24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Tăng Thanh Hà ăn bánh chưng, củ kiệu sớm

- Advertisement -
- Advertisement -

Mới giữa tháng chạp nhưng Tăng Thanh Hà đã kịp sắm đủ bộ bánh chưng, củ kiệu… để ăn Tết sớm.

Hôm qua (26/1), Hà Tăng khoe mâm đồ ăn đủ món truyền thống như bánh chưng, bắp bò ngâm mắm, củ kiệu… khiến không ít người thòm thèm, hóng tới Tết. Bên dưới bài đăng của nữ diễn viên, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và nhiều người bày tỏ ý kiến rằng, ăn bánh chưng giờ này mới ngon nhất, sẽ không có cảm giác ngấy như mấy ngày Tết.

Tăng Thanh Hà ăn bánh chưng, củ kiệu sớm

Hà Tăng bày mâm bánh chưng thịt mỡ, dưa hành ăn Tết sớm ngay vườn nhà.

Nữ diễn viên chọn bánh chưng xanh nếp Bắc – một trong những loại bánh chưng nổi tiếng nhất. Để làm ra chiếc bánh đẹp, thơm ngon, vừa miệng thì khâu chuẩn bị khá tốn công mới có thể tạo màu xanh chuẩn. Bánh sử dụng nếp Bắc hạt to, dài, căng, mang mùi thơm đặc trưng. Có nhiều cách để “hô biến” hạt nếp trắng ngần thành màu xanh lá mạ, nhưng phổ biến nhất là người làm bánh đem nếp ngâm với nước cốt của lá riềng, cho màu xanh tự nhiên, đồng đều từ trong ra ngoài.

Nhân bánh làm từ đậu xanh bóc vỏ, nghiền nhuyễn, khi nấu có màu vàng, vị bùi. Trước khi sên nhân đậu, đầu bếp nêm nếm vài loại gia vị vừa miệng. Thịt ba chỉ phải vừa có nạc, vừa có mỡ thì mới ngon. Tốt nhất bạn nên chọn thịt vai sấn, khá mềm và dễ chế biến. Thịt cắt thành từng khúc khoảng 5-7 cm, ướp chút gia vị. Lưu ý, nếp và đậu phải ngâm ít nhất 4 tiếng đồng hồ, hoặc ngâm qua đêm trước khi gói. Bánh của Hà Tăng to gần bằng chiếc đĩa, có giá 190.000 đồng. Cô nhâm nhi cùng củ kiệu ngâm và dưa món – combo chuẩn Tết cổ truyền.

Tăng Thanh Hà ăn bánh chưng, củ kiệu sớm

- Advertisement -

Đĩa bánh chưng của Hà Tăng.

Ngoài ra, bà mẹ hai con còn thưởng thức chả bò gân và bắp bò hoa ngâm mắm nhĩ. Khi quết chả, đầu bếp trộn chung thịt bò với gân bò, tiêu, ớt… dậy mùi thơm và độ dai sần sật, nhai vui miệng. Còn bắp bò hoa ngâm mắm nhĩ là món nhắm lý tưởng dành cho cánh đàn ông. Thịt bắp bò luộc kĩ để loại bỏ mùi, sau đó đem ngâm ngập trong hũ nước mắm nhĩ đậm đà, thêm hạt tiêu xanh, ớt, tỏi… Thời gian ngâm ít nhất 5 ngày để thịt thấm. Khi ăn, bạn vớt thịt ra, thái lát mỏng, chấm tương ớt, hoặc làm gỏi đều được.

Tăng Thanh Hà ăn bánh chưng, củ kiệu sớm

Chả bò gân và bắp bò ngâm mắm nhĩ.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG