34 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Tăng Thanh Hà khoái cá chim hấp gừng cuốn bánh tráng gạo lứt

- Advertisement -
- Advertisement -

Hà Tăng tự tay làm món cá chim trắng hấp gừng thơm béo, cuốn với chuối chát, khế nhà trồng, chấm mắm ớt ăn đã miệng.

Dù bận rộn công việc, Hà Tăng luôn dành thời gian nấu những món ưa thích của mình và gia đình. Trưa thứ bảy, cô xuống bếp trổ tài làm cá chim hấp cuốn bánh tráng cho cả nhà. Nữ diễn viên chia sẻ, đây là món khoái khẩu của cô. Cá chim khá phổ biến và có thể nấu thành nhiều món như nướng trong giấy bạc, chiên, nấu ngót, kho thơm… Nhưng riêng cá hấp sẽ giúp bạn thưởng thức trọn vẹn vị béo ngậy đặc trưng của nó.

Tăng Thanh Hà khoái cá chim hấp gừng cuốn bánh tráng gạo lứt

Phần cá chim hấp của Hà Tăng.

Nguyên liệu làm món cá hấp gừng theo kiểu của Tăng Thanh Hà khá đơn giản, gồm con cá chim trắng, gừng tươi, gia vị cùng vài loại rau sống. Cách chế biến đơn giản, không tốn nhiều thời gian. Đầu tiên, bạn làm sạch cá, bỏ ruột hoặc giữ lại một chút phần gan tùy sở thích. Tốt nhất là bạn chọn con cá tươi, còn sống vì cá đông lạnh mà đem hấp dễ bị bở. Sau khi rửa, bạn khứa vài đường trên thân cá cho dễ thấm gia vị hoặc có thể cắt thành khúc nếu con cá quá to.

Tiếp đến, bạn ướp cá cùng một chút gia vị cơ bản như muối, tiêu, hành băm. Hà Tăng nhét thêm vài lát gừng ngay rãnh khứa cá. Gừng và tiêu giúp khử mùi tanh của món hấp khá tốt, hay thêm một chút rượu trắng vào cũng được. Bạn ướp gia vị trong khoảng 10 – 15 phút là vừa. Cuối cùng, bạn đặt cá vào nồi hấp trong khoảng 30 phút hoặc lâu hơn tùy kích cỡ của con cá. Thỉnh thoảng bạn mở nắp nồi kiểm tra xem cá đã chín hay chưa.

Cá chín thì trình bày ra đĩa cùng vài loại rau. Hà Tăng ăn cá với xà lách, rau diếp cá, chuối chát, dưa leo, thơm và khế chua cho khỏi ngấy. Khế cô hái từ vườn nhà nên quả tươi, tròn dài, khác với các loại khế thường thấy. Bên cạnh đó, thứ quyết định món cá ngon nằm ở chén nước mắm ớt tỏi đi kèm. Ngọc nữ dùng bánh tráng gạo lứt để cuốn cá. Do cá chim không có xương nhỏ nên dễ gỡ, người lớn và trẻ em đều thích. Cuốn cá béo béo, rau thơm, chút vị chát của chuối sống và khế chua, chấm với nước mắm the the là đúng điệu.

- Advertisement -

Tăng Thanh Hà khoái cá chim hấp gừng cuốn bánh tráng gạo lứt

Mỗi cuối tuần, Hà Tăng đều chuẩn bị rau xanh để ăn dần, tiện thể nấu vài món ngon.

Diệp Tử

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG