24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Thúy Ngân khen ngon món cút chiên trong dầu đen sì

- Advertisement -
- Advertisement -

Có dịp công tác Hà Nội, Thúy Ngân tranh thủ thưởng thức đủ món ngon, trong đó có chim cút chiên bơ.

Cách đây vài ngày, Thúy Ngân ra Hà Nội công tác và không quên livestream nhờ mọi người gợi ý món ngon phải ăn. Nữ diễn viên tranh thủ đi bát phố, thưởng thức nhiều đặc sản như bún đậu mắm tôm, nem rán… Tối 28/11, sau khi xem Karik biểu diễn trong một quán bar cạnh hồ Hoàn Kiếm, người đẹp mê ăn còn lượn lờ khu gần đó, tìm món chim cút chiên lúc nửa đêm. Cô Hân của Gạo nếp gạo tẻ ghé quán bình dân, gọi đĩa cút và thích đến nỗi khen “ngon xuất sắc”, dù thịt cút được chiên trong chảo dầu đen thui.

Thúy Ngân mê món chim cút chiên khi có dịp công tác Hà Nội.

Chim cút chiên là một trong những món ăn vặt được ưa chuộng của giới trẻ. Mỗi thành phố có một cách chế biến mang đặc trưng riêng. Tại Sài Gòn, món cút chiên bơ thơm lừng ăn với dưa leo và rau răm, phổ biến từ xe lề đường đến nhà hàng cao cấp. Còn ở Hà Nội thì ngoài chim cút quay, còn có xào me, chiên bơ và chiên lá mắc mật làm các tín đồ ăn vặt khó cưỡng. Các quán lề đường nằm trong khu phố cổ thường mở cửa đến 1h – 2h sáng, phục vụ dân chơi khuya.

Con chim cút nhỏ, được làm sạch lông, bỏ ruột sau đó đem ướp đủ loại gia vị cho thật thấm. Mỗi nơi có một bí quyết ướp riêng để níu chân thực khách. Thông thường, chủ quán chiên sơ cút trước để tiết kiệm thời gian, có khách gọi món thì chiên ngập trong dầu thêm lần nữa cho nóng. Một chảo dầu lớn dùng để chiên đi chiên lại nhiều lượt cút, cộng với gia vị khiến dầu càng bị đen nếu bạn ăn trễ.

Cút được bán theo con với giá khoảng 12.000 đồng. Một người có thể dễ dàng chén 3-4 con cùng lúc. Đầu bếp cắt chim thành từng miếng nhỏ. Phần thịt rất thấm vị, lớp da giòn, dai dai. Xé miếng thịt, bạn ngửi ngay mùi thơm nức mũi. Cút chiên ở Hà Nội ăn kèm đĩa sung muối hoặc cải chua giòn giòn, nhai vui miệng mà không bị ngấy. Cút ướp vừa ăn, nhưng nếu thích mặn, bạn có thể chấm chung với mắm ớt. Cái thú khi ăn cút giữa thời tiết Hà Nội lành lạnh là bạn dùng tay xé thịt cút nhâm nhi, gọi thêm chai bia, trò chuyện cùng bạn bè, vừa rẻ vừa vui.

Thúy Ngân khen ngon món cút chiên trong dầu đen sì

- Advertisement -

Đĩa cút chiên đầy của Thúy Ngân.

Diệp Tử

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG