29 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Năm 4, 2024

H’Hen Niê thích bún cá cay thập cẩm Hải Phòng

- Advertisement -
- Advertisement -

H’Hen Niê đang có chuyến công tác ở Hải Phòng. Theo thói quen, sáng sớm cô đã thức dậy chạy bộ dọc bờ biển Đồ Sơn, sau đó nạp năng lượng bằng tô bún cá thập cẩm – một trong những đặc sản đất Cảng bạn nhất định phải thử. Người đẹp kể, vì đội nón, tóc ngắn nên lúc bê bát bún ra, cô chủ quán gọi nhầm H’Hen là “em đẹp trai”. Mãi đến lúc tính tiền mới biết hóa ra là hoa hậu.

H'Hen Niê thích bún cá cay thập cẩm Hải Phòng

Tô bún cá của H’Hen Niê.

Không khó để tìm được một quán bún cá ở Hải Phòng bởi nó đã rất phổ biến. Nói là bún cá thập cẩm, nhưng tô của H’Hen Niê không chỉ có cá mà còn thêm chả lá lốt, tôm và thịt. Chả cá nêm nếm sẵn, được làm thành từng miếng dẹt sau đó chiên. Chả lá lốt nướng thơm lừng. Nước dùng trong, được ninh từ đầu và xương cá cho vị ngọt thanh, ít váng mỡ nên ăn không bị ngấy. Tuy nhiên, nếu không quen ăn bột ngọt (mì chính) thì bạn phải dặn trước chủ quán bởi nó là thứ gia vị không thể thiếu trong hầu hết các món nước của người Hải Phòng.

Bên cạnh đó, một số quán còn có nhiều loại topping khác cho bạn chọn như chả cá hấp, lòng cá, giò tai… Tôm tươi ngọt nước. Bún cá phải ăn cùng rau cần ta (cần nước) thì mới đúng điệu. Chuẩn hơn nữa thì đầu bếp cho thêm rau thì là và hành lá. Khi ăn, bạn vắt lát chanh hoặc nước me, thêm ớt tươi xắt tạo vị chua cay đã miệng. Rau ăn kèm bún cá thường có xà lách, rau chuối, dọc mùng, muống chẻ. Bạn nhờ đầu bếp trụng sơ qua trước khi ăn.

H'Hen Niê thích bún cá cay thập cẩm Hải Phòng

H’Hen Niê tạo dáng kiểu “em đẹp trai” khi ăn bún cá”.

- Advertisement -

Bún cá được ưa chuộng nhất vào buổi sáng hoặc trưa với giá khoảng 20.000-30.000 đồng/tô, đầy đặn, đủ cho bạn lấp đầy chiếc bụng rỗng. Sau khi ăn bún, H’Hen Niê ghé chợ mua chuối, trái cây để bổ sung vitamin. Người đẹp lần theo Google maps, tự khám phá cuộc sống thường ngày của dân địa phương. Do đi chơi một mình nên cô khá thoải mái, thích dừng ở đâu thì dừng. Gần đến chợ, người mẫu quẹo ra biển chơi vì thấy hình ảnh trông hay hay trên bản đồ vệ tinh. Vị trí này cũng là một trong những điểm chụp ảnh đẹp dọc đường biển Đồ Sơn, rất dễ tìm. Trên đường có vài điểm nghỉ cho du khách dừng xe ngắm cảnh mà không ảnh hưởng đến giao thông.

H'Hen Niê thích bún cá cay thập cẩm Hải Phòng

H’Hen thích thú khi thấy từng giỏ bề bề tươi rói ở bãi biển.

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG