27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

30 phút vào bếp để “bay vèo” về tuổi thơ dữ dội với sữa chua túi: Hội mê ăn vặt nhất định không thể bỏ qua món “chống buồn miệng” đỉnh của chóp này!

- Advertisement -
- Advertisement -

Đây chắc chắn là món yêu thích của không ít người thuộc thế hệ 8x – 9x đời đầu.

30 phút vào bếp để

“Anh chị em có biết sữa chua túi là cái gì không?”

Thử hỏi những người thuộc thế hệ 8x hoặc 9x đời đầu quanh bạn câu này mà xem, chắc chắn 9/10 người đều sẽ gật đầu cái rụp. 1 người còn lại chắc… không có tuổi thơ. Vì dù ở thành phố hay nông thôn, sữa chua túi vẫn là món ăn vặt gắn liền với những quán ăn vặt ở các cổng trường học.

30 phút vào bếp để

Ảnh minh họa

Về cơ bản, sữa chua túi vẫn là sữa chua, nhưng thay vì đóng hộp, nó sẽ được cho vào túi. Thao tác ăn không phải là cầm thìa xúc mà sẽ mút như ăn kem que. Có lẽ đây chính là điều khiến sữa chua túi có sức hấp dẫn đặc biệt.

Cách làm sữa chua túi thì vô cùng đơn giản. Nếu chị em muốn “trở về tuổi thơ”, vậy thì hãy vào bếp và làm ngay món ăn này thôi!

- Advertisement -

Nguyên liệu để làm sữa chua túi:

350ml sữa đặc

2 hộp sữa chua ít/có đường hoặc 2 hộp sữa chua tự làm (Bạn nên chọn vị sữa chua truyền thống thay vì sữa chua vị hoa quả)

500ml nước

Dụng cụ: Nồi cơm điện, túi đựng dạng mini, dây chun

Cách làm sữa chua túi

Bước 1: Chuẩn bị sữa chua

Hòa 500 ml nước ấm (khoảng 70 độ C) với 350 ml sữa đặc và khuấy nhẹ nhàng để sữa đặc tan hết trong nước ấm.

30 phút vào bếp để

- Advertisement -

Sau đó, bạn cho thêm 2 hộp sữa chua vào bát sữa, tiếp tục khuấy đều tay trong khoảng 5-7 phút.

30 phút vào bếp để

Bước 2: Đong sữa chua vào túi

Sau khi đã khuấy xong, bạn dùng ca có mỏ đổ sữa chua vào túi nhỏ đã chuẩn bị. Chị em chú ý, chỉ nên đổ đầy khoảng 2/3 dung tích túi để thao tác buộc dễ dàng hơn.

30 phút vào bếp để

Dùng dây chun buộc chặt miệng túi sau khi đổ sữa.

Bước 3: Ủ sữa chua và cấp đông

Xếp các bịch sữa chua vào nồi cơm điện, đổ nước khoảng 50 độ C vào gần ngập các bịch sữa chua. Đóng nắp nồi và bật chế độ hâm trong vòng 30 phút.

30 phút vào bếp để

Sau đó bạn rút điện, ủ sữa chua trong nồi trong vòng 6 tiếng. Sau khi ủ xong, lấy sữa chua và để tủ đông cho cứng lại. Vậy là chị em đã hoàn thành xong món sữa chua túi đậm vị tuổi thơ này rồi!

Lưu ý khi làm sữa chua túi

– Chị em có thể thêm vào một ít siro trái cây vào bước 1 để tăng thêm màu sắc và hương vị cho sữa chua.

– Nếu bạn không thích ngọt, thay vì dùng 350ml sữa đặc, bạn có thể dùng khoảng 200ml sữa đặc và thêm 1 bịch sữa tươi không đường. Khi đó, sữa chua lúc hoàn thành không quá ngọt mà vẫn rất mềm mịn.

– Với 2 hộp sữa chua dùng làm men cái, chị em nên lấy sữa chua ra khỏi tủ lạnh và để ở nhiệt độ phòng tối thiểu 2-3 tiếng cho sữa chua hết lạnh. Thêm vào đó, sữa chua làm men cái không được để quá lâu, ngày sản xuất phải mới trong khoảng 14 ngày đổ lại.

Với gợi ý này, hy vọng bạn không chỉ có một món ăn vặt vừa ngon vừa rẻ, mà còn có thể “bay vèo” về tuổi thơ của mình với cách ăn sữa chua vừa lạ mà cũng vừa quen này!

Nguồn: Afamily

Bài trước
Bài tiếp theo

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG