28 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Mì lạnh Bình Nhưỡng – món ăn kết nối 2 miền Triều Tiên

- Advertisement -
- Advertisement -

Mì naengmyeon là đặc sản của Bình Nhưỡng (Triều Tiên) từng được phục vụ trong hội nghị thượng đỉnh liên Triều, trở thành món ăn hot ở Hàn Quốc.

Mì naengmyeon Pyongyang là món ăn đặc trưng của Bắc Triều Tiên. Trong tiếng Triều Tiên, ‘naeng’ nghĩa là ‘lạnh’ còn ‘myeon’ nghĩa là ‘mì’. Sợi mì dai dai làm từ bột kiều mạch, được phục vụ với nước dùng lạnh, thịt và rau. Nhà hàng Okryu-gwan ở Bình Nhưỡng nổi tiếng với món mì lạnh naengmyeon.

Cô Ri Jin-a, một thực khách tại nhà hàng, chia sẻ: “Tôi thường xuyên đến nhà hàng Okryu-gwan để thưởng thức món mì và hôm nay tôi đã ăn hết hai bát. Mỗi lần tới đây, tôi đều nhận thấy rằng nhà hàng Okryu-gwan có món mì lạnh ngon nhất. Khi ăn thường xuyên, sẽ rất dễ bị nghiện. Với tôi, ăn mì ở đây chẳng bao giờ là đủ. Thậm chí có ngày tôi ăn tới 3 lần”.

Mì lạnh Bình Nhưỡng - món ăn kết nối 2 miền Triều Tiên

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cũng là fan của món mì này. Ông đã yêu cầu đầu bếp của nhà hàng Bình Nhưỡng tham dự hội nghị thượng đỉnh liên Triều năm 2018. Mì lạnh Bình Nhưỡng đã được phục vụ cho
Tổng thống Hàn Quốc – Moon Jae-in.

“Trước khi tới đây, tôi đã nghe rất nhiều cuộc bàn bạc về thực đơn bữa tối tại hội nghị này. Bằng mọi nỗ lực, tôi đã mang tới đây món mì lạnh đặc sản Bình Nhưỡng. Naengmyeon thực sự đã trải qua một ‘quãng đường
dài’, dù khoảng cách địa lý không xa. Tôi hy vọng Tổng thống sẽ thích món ăn này”, ông Kim Jong-un từng chia sẻ.

Thông tin về việc mì lạnh được phục vụ ở hội nghị liên Triều đã khiến món ăn này gây sốt ở Hàn Quốc. Nhiều nhà hàng phục vụ món ăn này trong thực đơn. Thực khách phải xếp hàng khá lâu để có chỗ ngồi. Mì lạnh naengmyeon được xem là biểu tượng kết nối hai miền Triều Tiên.

- Advertisement -

Mì lạnh Bình Nhưỡng - món ăn kết nối 2 miền Triều Tiên

Món mì lạnh Bình Nhưỡng gây sốt ở Hàn Quốc. Video: AFP

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG