24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Bánh cá cầu vồng kéo sợi ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Bẻ đôi miếng bánh cá có phô mai bảy sắc cầu vồng ở giữa trông đẹp mắt, vị ngọt ngọt, béo béo, dễ dàng chiếm trọn cảm tình giới trẻ.

Những ngày này, món bánh cá cầu vồng kéo sợi trên đường Nghĩa Phát, quận Tân Bình làm các tín đồ ăn vặt Sài thành đứng ngồi không yên. Không ít người chia sẻ, chưa biết món ăn ngon hay dở, nhưng nhìn bên ngoài và cách ăn khá thú vị khiến người thích khám phá món lạ tò mò. Quán bán từ 13h30 đến tầm 20h mỗi ngày, và nếu muốn mua món này, đôi khi bạn phải chờ ít nhất 30 phút mới có bánh.

Bánh cá cầu vồng kéo sợi ở Sài Gòn

Cách làm bánh cá cầu vồng. Video eatwithcheesie

Đây chỉ là một xe bánh cá nhỏ lề đường, bán mang đi là chủ yếu. Tương tự các quầy bán bánh cá khác, thực đơn quán có nhiều loại nhân quen thuộc như xúc xích, phô mai, chà bông… nhưng nổi bật nhất là bánh cá cầu vồng đang gây sốt. Khách của quán đa phần là học sinh, sinh viên nên mức giá bình dân, từ 5.000 đến 8.000 đồng/chiếc.

Bên ngoài chiếc bánh không có gì đặc biệt. Điều hay ho nằm ở phần nhân cầu vồng. Bánh được nướng bằng máy, từ hai nguyên liệu chính là bột bánh cá và phô mai. Khi có khách thì đầu bếp mới bắt đầu quét dầu, đổ bột rồi thêm nhân vào máy nướng. Phần nhân cầu vồng được làm từ phô mai dẻo pha nhiều màu xanh, hồng… như kẹo ngọt.

Bánh này phải ăn nóng mới ngon. Vị phô mai béo béo, vỏ bánh mềm, dậy mùi thơm nức, lại không quá ngọt nên dễ ăn. Bánh để lâu sẽ bị khô, cứng. Kích thước chiếc bánh khá nhỏ nên một người có thể ăn 3-4 cái mới đã thèm. Khi ăn, bạn bẻ chiếc bánh làm đôi và kéo dài ra thành sợi thì mới đúng điệu. Màu sắc rực rỡ còn khiến nó trở thành đạo cụ “sống ảo” yêu thích của nhiều bạn trẻ Sài Gòn.

- Advertisement -

Diệp Tử

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG