Trang chủ Bí quyết nội trợ Đừng chần thịt lợn, làm cách này thịt sạch bong không còn...

Đừng chần thịt lợn, làm cách này thịt sạch bong không còn lo vi khuẩn

0
264

Do bề mặt của thịt lợn có lớp mỡ nên rất nhờn, nếu chỉ rửa bằng nước, nó sẽ không dễ dàng sạch được lớp bụi bẩn này.

Thịt lợn mua về tuy trông tươi ngon, hấp dẫn nhưng thực tế không thể tránh khỏi những bụi bẩn dính phải trong quá trình vận chuyển từ nơi này đến nơi khác. Do bề mặt của thịt lợn có lớp mỡ nên rất nhờn, nếu chỉ rửa bằng nước, nó sẽ không dễ dàng sạch được lớp bụi bẩn này.

Thậm chí lớp mỡ nhờn này còn bắt thêm bụi bẩn ở bên ngoài dính vào. Đó còn chưa kể đến trên bề mặt thịt còn nhiều máu thừa đọng lại.

Đừng chần thịt lợn, làm cách này thịt sạch bong không còn lo vi khuẩn

Miếng thịt mua ngoài chợ về không hề sạch như bạn tưởng.

Nhiều người có thói quen rửa thịt trực tiếp dưới vòi nước. Trong quá trình rửa, nước rửa thịt có thể văng, bắn ra các thực phẩm xung quanh như rau sống, hoa quả. Trên bề mặt những thực phẩm ăn sống này bị dính nước rửa thịt để lâu sẽ sản sinh ra những vi khuẩn gây nguy hại cho sức khỏe cơ thể.

Hay thói quen khi mua thịt về chỉ rửa sơ qua hay thậm chí là không hề rửa mà đun nước sôi để chần. Việc làm này tưởng chừng như đảm bảo an toàn song thực chất lại không loại bỏ được chất bẩn trong thịt. Chần thịt qua nước sôi chỉ có thể làm giảm bớt một số vi khuẩn đang bám trên bề mặt thịt.

Việc chần thịt qua nước sôi sau đó lập tức vớt thịt ra sẽ làm mất chất dinh dưỡng có trong thịt, đồng thời làm bề mặt miếng thịt lập tức co lại và không thể thải các chất độc có trong thịt ra ngoài. Việc làm này không những không mang lại tác dụng mà ngược lại còn mang lại những tác hại xấu đối với cơ thể.

Nhưng bạn đừng lo lắng, cách làm sạch thịt bằng nước vo gạo sẽ giải quyết hết những sai lầm ỏ trên. Khi vo gạo, bạn nên giữ lại nước gạo để rửa thịt. Những vết bụi bẩn và vi khuẩn trên bề mặt thịt sẽ biến mất.

Đừng chần thịt lợn, làm cách này thịt sạch bong không còn lo vi khuẩn

Rửa thịt lợn bằng nước vo gạo vừa sạch vừa đảm bảo dinh dưỡng trong miếng thịt.

Bạn hãy cho thịt vào ngâm trong khoảng 20-30 phút, lúc này chúng ta sẽ thấy rất nhiều thứ bẩn ở trên bề mặt nước gạo. Bạn hãy dùng tay rửa thịt lợn, những chất bẩn còn bám ở lớp mỡ của thịt cũng trôi ra hết.

Rồi sau đó bạn hãy rửa sạch lại bằng nước lã bình thường. Tiếp đó, bạn có thể dùng một miếng chanh chà xát khắp mặt thịt lợn, rồi để như vậy trong 2-3 phút, cuối cùng sử dụng nước ấm để rửa lại thịt lợn cho sạch hoàn toàn.

Nguồn: 24h

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x