36 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Làm thử bánh bao, dù thành phẩm ai cũng “cười rụng răng” nhưng 9X vẫn được 40 nghìn người thích

- Advertisement -
- Advertisement -

Ở nhà tránh dịch, cô nàng 27 tuổi hào hứng vào bếp làm bánh bao nhưng cái kết lại không hề tươi đẹp như tưởng tượng.

Làm thử bánh bao, dù thành phẩm ai cũng

Có lẽ những ngày “cách ly xã hội” đã giúp người bận rộn, chị em phụ nữ đến gần với bếp núc hơn cả. Ngoài ngày nấu 3 bữa ăn thì cứ rảnh rỗi là mọi người lại thi nhau làm bánh đủ thể loại. Từ bánh Âu đến Á, từ đơn giản đến phức tạp, truyền thống lẫn hiện đại… loại nào cũng được chia sẻ rần rần trên mạng xã hội nửa tháng qua. Trong đó, có lẽ bánh bao được chị em lựa chọn làm nhiều vì nó dễ ăn và có thể ăn ở mọi thời điểm trong ngày.

Tuy vậy, bánh bao cũng không phải dễ làm. Ngoài nhân bánh thì khâu trộn, ủ bột và hấp bánh rất quan trọng, nó sẽ quyết định bánh có nở mềm và xốp hay không. Chính vì thế mà cô nàng Huyền Xian (tên facebook) đã phải dở khóc dở cười với thành phẩm của mình khi lần đầu chinh phục món bánh này.

Cô chia sẻ, công việc của mình khá bận nên bình thường ở nhà mẹ mới là người hay vào bếp. Vì thời điểm này đang ở nhà tránh dịch nên Huyền cũng rảnh rỗi hơn. Do mọi người có nhu cầu ăn sáng tại gia nên 9X lựa chọn bánh bao để làm và ăn cho tiện. Thế nhưng kết quả lại chẳng “tươi đẹp” như cô nghĩ mặc dù đã làm đủ loại tạo hình.

Tuy nhiên, bằng các kể chuyện rất dí dỏm về “hành trình khám phá vũ trụ” của mình mà những chiếc bánh khiến ai cũng phải buồn cười rụng răng của Huyền lại được gần 40 nghìn người yêu thích. Dưới đây là hình ảnh về “bộ sưu tập bánh bao vườn thú” bị lỗi của cô nàng 9X đã chiếm được rất nhiều cảm tình của mọi người.

Trước tiên, nói về chiếc bánh bao hình heo, cô nàng hài hước viết: “Hạng mục bánh bao nhân thịt không quá là khó khăn, vì mẹ em chuẩn bị sẵn hết đồ làm nhân, em chỉ cần trộn thôi ạ. Sau đó mẹ đi ngủ để mình em khám phá vũ trụ bếp núc. Em hồi hộp lắm. Mở điện thoại và lên pinterest tìm “piggy buns cute”, em đã mường tượng ra những chiếc bánh bao xinh đẹp do chính tay em làm rồi. Nhưng em chợt nhớ là nhà không có sẵn bột màu với đồ trang trí. Thế là vận dụng trí sáng tạo, em quyết định cắt mộc nhĩ làm mắt, bôi dầu điều đỏ để tô mũi (vì em nghĩ dầu điều màu đỏ tô vào bột bánh màu trắng thì sẽ ra màu hồng”.

- Advertisement -

Làm thử bánh bao, dù thành phẩm ai cũng

Và đây là chú heo không như mơ của cô nàng Huyền Xian

Làm thử bánh bao, dù thành phẩm ai cũng

Làm bánh bao chay vị cà phê những đã bị lỗi từ khâu trộn bột

Làm thử bánh bao, dù thành phẩm ai cũng

Nên thành phẩm ngổn ngang thế này

Làm thử bánh bao, dù thành phẩm ai cũng

- Advertisement -

“Ý tưởng của em đầu tiên là nặn con chuột vì năm nay là năm Canh Tí. Nhưng con chuột cô đơn quá, em nặn thêm con mèo đuổi bắt con chuột cho vui. Sau đấy em chợt nhớ ra là con mèo thích ăn cá, thế là em nặn thêm con cá mập”, 9X hài hước chia sẻ về nguyên nhân ra đời “vườn thú tình yêu” của mình

Làm thử bánh bao, dù thành phẩm ai cũng

Những chiếc bánh có tên “chông gai” theo sáng tác của 9X. Cô lại dí dỏm viết, “Lấy ý tưởng từ cuộc đời éo le của mình, em xin giới thiệu tác phẩm trừu tượng có tên như trên hình”.

Làm thử bánh bao, dù thành phẩm ai cũng

“Khi em hoàn tất mâm bánh cũng là lúc đồng hồ điểm 2h sáng. Cả nhà thức dậy thì đã có bữa ăn đủ chất dinh dưỡng để đón tuần mới tràn đầy hứng khởi rồi. Chắc hẳn mẹ em nhìn thấy sẽ bất ngờ và xúc động lắm đấy!”, cô nàng lại hài hước chia sẻ

Làm thử bánh bao, dù thành phẩm ai cũng

Cận cảnh chiếc bánh bao chú heo bị rụng tai khi hấp của Huyền Xian nhưng vẫn được hội chị em khen dễ thương

Làm thử bánh bao, dù thành phẩm ai cũng

“Còn đây là ảnh cận cảnh bánh bao Mèo Lườm. Rõ ràng lúc tạo hình là 2 mắt cân đối, thế mà lúc hấp thì 1 bên lông mày lại lệch hẳn luôn”, 9X giải thích

Câu chuyện về những chiếc bánh bao tuy bị lỗi của cô nàng 9X nhưng lại được rất nhiều người yêu thích. Phần lớn ai cũng muốn cảm ơn cô vì đã nói hộ được nỗi lòng của họ, bởi chẳng phải ai cũng nấu ăn ngon ngay từ đầu được.

Tham khảo thêm cách làm bánh bao hình chú heo dưới đây:

Nguyên liệu:

– 130 gr bột mì

– 8ml dầu ăn, 80ml sữa tươi không đường, 2.5gr men khô (dry yeast)

–  2 muỗng cà phê đường, vài hạt đậu đen

Cách làm:

– Trộn đều bột mì với men. Sau đó hoà tan đường trong sữa ấm (không nên hâm sữa quá nóng men sẽ không nở được). Cho sữa vào trộn cùng bột. Cho thêm dầu ăn vào nhồi đến khi bột không còn dính tay và thật mịn (bạn nên nhồi đều tay bánh sẽ mịn hơn).

– Cho bột vào một chiếc tô lớn  phủ màng thực phẩm lên rồi dùng khăn ấm phủ lên miệng tô ủ bột. Nếu nhà có lò nướng bạn khởi động lò 5 phút  70 độ C rồi tắt lò ủ bột trong lò sẽ nhanh hơn. Thời gian ủ khoảng 1h đến 1h 30 phút. Đến khi bột nở gấp đôi là được.

– Bột đã ủ xong bạn cho bột ra nhồi lại cho bột mịn hơn. Chia bột thành những phần nhỏ. Cán bột mỏng. Vê bột thành những khối bột tròn.

– Bạn thêm hạt đậu đen làm mắt chú heo. Thêm một chút bột làm tai và mũi chú heo. Cuối cùng bạn dùng một chiếc tăm để hoàn thiện mũi chú heo. Tiếp theo bạn đặt chú heo bánh bao lên giấy nến hoặc giấy có bôi chút dầu ăn để chống dính cho bánh.

– Nấu một nồi nước sôi. Cho bánh vào xửng hoặc rổ, hấp bánh khoảng 15-20 phút là bánh sẽ chín.

Làm thử bánh bao, dù thành phẩm ai cũng

Bánh bao sữa tươi hình heo rất xinh xắn chắc chắn bé sẽ rất thích. Bạn cũng có thể bảo quản bánh bao trong ngăn đá dùng dần.

Nguồn: Eva

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG