22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hari Won thích thịt 'hấp cây bách' kiểu Hàn

- Advertisement -
- Advertisement -

Seiromusi là món thịt hấp bằng khay gỗ, xuất xứ Nhật Bản. Sau khi được giới thiệu trên nhiều chương trình ẩm thực xứ kim chi, món ăn đang “làm mưa làm gió” trong các nhà hàng ở Seoul cùng hàng chục nghìn lượt check-in nhà hàng Seiromusi trên mạng xã hội. Mới đây, Hari Won cũng gợi ý thưởng thức Seiromusi tại một quán ăn chuyên bán đồ Hàn Quốc mà theo cô là “đúng hương vị quê nhà” ở Sài Gòn.

Hari Won thích thịt 'hấp cây bách' kiểu Hàn

Điểm cộng là Seiromusi trình bày đẹp mắt, thu hút thực khách. Những miếng thịt thái lát mỏng như dùng để nhúng lẩu, xếp đều trong một hộp gỗ vuông thường làm từ thân cây bách nên Seiromusi còn được gọi “Pyeonbaegjjim” (hấp cây bách) trong tiếng Hàn. Dưới lớp thịt lót lớp giá mỏng nhằm giữ nước. Khay được đặt lên bếp hấp cách thủy. Nhân viên hẹn đồng hồ đúng 10 phút tới lúc thịt vừa chín là dùng ngay. Khay thịt ăn kèm hành lá và vài loại rau tươi như nấm, tần ô, bắp cải… cho đỡ ngấy.

Muốn Seiromusi đạt chất lượng thì các nguyên liệu phải thật tươi mới. Cách nấu này có thể giúp giữ trọn chất dinh dưỡng trong thực phẩm, làm hương vị món ăn ngon hơn. Mở nắp hộp gỗ, hơi nước bốc lên kèm mùi thơm nhẹ, thịt mềm và có độ ngọt. Bạn dùng chung cơm trắng, hoặc chấm thịt với ít nước tương, ăn không đều được. Trên Naver, vài người cho rằng nó có tác dụng giải cảm tốt, lợi cho sức khỏe nhờ nhiều chất dinh dưỡng. Phần Seiromusi giá khoảng 800.000 đồng, đủ cho 2 – 3 người ăn.

Hari Won chia sẻ khay Seiromusi trên trang cá nhân. Cô cho biết, “tổng thiệt hại” bữa ăn khoảng 1.680.000 đồng, gồm món súp, cá nướng, khay thịt “hấp cây bách” cho 4 người ăn.

Tại Việt Nam, thực đơn món “hấp cây bách” còn hạn chế. Nhưng đến Seoul, nếu đi nhóm đông bạn có thể gọi Seiromusi nhiều tầng, gồm các khay hải sản, thịt bò, thịt heo, rau củ… chồng lên nhau rồi ăn chung với đồ ăn kèm, thêm vài chén cơm trắng đủ no nê. Nhà hàng Eum Seiromusi ở Nonhyeon-dong chính là nơi đầu tiên bán món này ở Hàn Quốc.

Hari Won thích thịt 'hấp cây bách' kiểu Hàn

- Advertisement -

Theo Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG