18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

9X Sài Gòn gợi ý mâm cơm thời thịt heo tăng giá

- Advertisement -
- Advertisement -

Thay vì sử dụng thịt heo 2-3 lần mỗi tuần, Thu Hiền đa dạng bữa ăn gia đình hàng ngày bằng thịt gà, thịt bò và hải sản.

9X Sài Gòn gợi ý mâm cơm thời thịt heo tăng giá

Chi tiêu hợp lý để có những bữa ăn đủ chất, hấp dẫn cho gia đình luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bà nội trợ. Thu Hiền, 28 tuổi, sống tại TP HCM cũng không là ngoại lệ khi cô đã ngay lập tức lựa chọn nhiều loại thực phẩm thay thế thịt heo đang tăng giá từng ngày cho bữa cơm gia đình. Cô chia sẻ hình ảnh những mâm cơm ‘thời thịt heo lên giá’ như một cách giúp các bà nội trợ thêm ý tưởng làm phong phú bữa ăn hàng ngày.

9X Sài Gòn gợi ý mâm cơm thời thịt heo tăng giá

‘Trước đây một tuần, cứ 2-3 hôm là mình lại sử dụng thịt heo làm món chính. Mình hay nấu canh thịt bằm hoặc canh sườn. Dạo này thịt heo tăng giá nên mình chuyển sang thịt gà, bò và các loại hải sản’, Thu Hiền chia sẻ.

Hiện tại, dù chỉ nấu nướng vào buổi tối cho hai vợ chồng, Hiền vẫn sắp xếp đủ 4 món, trong đó có món canh, món chiên/xào, rau và quả tráng miệng. Thực đơn được thay đổi liên tục qua mỗi ngày để chống ngán.

Nói về chuyện bếp núc, bà nội trợ 9X cho biết, cô từng nấu ăn rất tệ, chỉ biết làm các món luộc và trứng chiên. Từ lúc vào Sài Gòn học đại học, đi làm rồi lập gia đình, Hiền chăm chỉ học tập thêm các kỹ năng nấu nướng để ‘lên tay nghề’.

- Advertisement -

Hiền thường xem các video trên Youtube để học nấu nướng và sở trường của cô là các món thịt, sườn ram.

Tùy vào mức độ cầu kỳ của mỗi bữa ăn, Thu Hiền thường mất khoảng 45 phút đến một tiếng để hoàn thành.

Nàng 9X nhận thấy việc biết nấu ăn giúp cô tiện chăm sóc gia đình hơn. Cô luôn nhận được sự ủng hộ từ ông xã mỗi khi trổ tài nấu nướng.

Không chỉ chú trọng vào đa dạng thực đơn, thành phần dinh dưỡng, việc trình bày các món ăn của Hiền cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ bạn bè. Cô thường chọn cách bày biện đơn giản, không mất nhiều thời gian nhưng cân đối màu sắc hài hòa là yếu tố hàng đầu.

Thỉnh thoảng, vào những dịp đặc biệt như lễ Tết, Hiền sẽ trình bày cầu kỳ hơn. Chẳng hạn, cô xếp rau củ luộc thành hình cây thông Noel hoặc vòng nguyệt quế vào dịp Giáng sinh.

Cả hai vợ chồng Hiền đều có khẩu vị đa dạng, dễ ăn nên bà nội trợ không gặp khó khăn trong việc gia giảm gia vị, chế biến.

Hiền bảo, sau này nếu có con, cô cũng sẽ dạy con nấu nướng để khi đi học xa nhà vẫn đảm bảo tự làm được những bữa ăn dinh dưỡng, hợp vệ sinh.

- Advertisement -

Thu Hiền – bà nội trợ sáng tạo.

Theo Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG