24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Khắc khoải với vị thanh mát nơi đầu lưỡi từ món thịt ngựa sống

- Advertisement -
- Advertisement -

Basashi – thịt ngựa sống thuộc top những món ăn kinh dị nhất thế giới, nhưng đây lại là đặc sản truyền thống rất phổ biến ở Nhật Bản, đặc biệt là ở tỉnh Kumamoto.

Người Nhật coi thịt ngựa là món khoái khẩu. Họ thích hương vị và thớ thịt khác lạ của món thịt này. Chính vì vậy, họ ăn thịt ngựa sống như món sashimi bởi chúng có màu đỏ tươi bắt mắt và hương vị thì hấp dẫn vô cùng.

Thịt ngựa về cơ bản rất ngọt và chứa đựng hàm lượng dinh dưỡng cao hơn thịt bò. Loại thịt này còn có hàm lượng chất béo, cholesterol thấp nên dễ tiêu hóa, tốt cho sức khỏe. Thịt ngựa cũng được đánh giá tốt hơn so với thịt bò và lợn. Không những vậy, thịt ngựa còn có vị thơm ngọt, rất hấp dẫn.

Khắc khoải với vị thanh mát nơi đầu lưỡi từ món thịt ngựa sống

Món Basashi có màu đỏ tươi và rất hấp dẫn.

Thịt ngựa lành tính, không hôi như thịt bò và rất phù hợp với những người có cơ địa dị ứng với thịt bò. Trong ẩm thực, người Nhật chú trọng nhất là các hương vị tự nhiên, cũng vì thế mà vị ngọt tự nhiên của Basashi đã khiến nó trở thành loại thịt được ưa chuộng hơn ở quốc gia này.

Khắc khoải với vị thanh mát nơi đầu lưỡi từ món thịt ngựa sống

Thịt ngựa nhiều đạm và ít mỡ.

Với những thực khách lần đầu thưởng thức món ăn này, ý nghĩ đầu tiên là thịt sống có thể có mùi hôi khó ăn. Thế nhưng, khi ăn xong, cảm giác sẽ khác hẳn với ý nghĩ ban đầu. Thịt mềm, vị thanh ngọt, không hề có mùi hoi. Đặc biệt, loại nhiều nạc ăn sẽ cho cảm giác ngon miệng hơn so với loại nhiều mỡ.

- Advertisement -

Khắc khoải với vị thanh mát nơi đầu lưỡi từ món thịt ngựa sống

Sashimi thịt ngựa

Thịt ngựa thường được chia làm ba loại: Nhiều mỡ, nhiều nạc, trung hòa cả nạc và mỡ. Basashi được bảo quản lạnh và thường ăn cùng tương shoyu, tỏi, gừng, wasabi, hành. Một số nơi món này còn được phục vụ kiểu yakiniku (thịt nướng), hoặc baniku, cũng có nghĩa thịt ngựa trong tiếng Nhật.

Một số người có ý kiến là vị của thịt ngựa sống khá giống thịt bò sống, tuy nhiên mềm và dễ nhai hơn. Ngoài ra, người Nhật còn sáng tạo thêm các món tráng miệng lạ làm từ basashi, điển hình như món kem.

Nếu bạn lo lắng về vi khuẩn hay các sinh vật ký sinh thì bạn nên yên tâm, bởi phần thịt đã được bảo quản ở nhiệt độ – 20 độ C trong 48 giờ trước khi đem ra ăn nên chúng rất đảm bảo.

Nguồn: Đời sống & Pháp luật

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG