28 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Trải nghiệm ẩm thực Đà Lạt với những quán ăn ngon, vừa túi tiền

- Advertisement -
- Advertisement -

Đà Lạt (Lâm Đồng) được mệnh danh là thiên đường ẩm thực với nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Dưới đây là 7 địa điểm hứa hẹn sẽ làm thỏa mãn tâm hồn ăn uống của bạn trong dịp nghỉ lễ.
Trải nghiệm ẩm thực Đà Lạt với những quán ăn ngon, vừa túi tiềnTrải nghiệm ẩm thực Đà Lạt với những quán ăn ngon, vừa túi tiền
Bánh căn Lệ: Những chiếc bánh thơm giòn được làm từ gạo, trứng ăn kèm với nước chấm mỡ hành, xíu mại đã làm xiêu lòng biết bao thực khách khi đến thành phố sương. Bánh căn thường được ăn vào buổi sáng, trong tiết trời se lạnh, những chiếc bánh nóng hổi sẽ giúp bạn có thêm năng lượng cho một ngày dạo chơi. Giá: 25.000-30.000 đồng/phần. Địa chỉ: Yersin, phường 10. Ảnh: Ansapsaigon, hetagram.
 
Trải nghiệm ẩm thực Đà Lạt với những quán ăn ngon, vừa túi tiềnQuán ốc 33: Không phải là miền biển nhưng Đà Lạt lại có món ốc làm say mê thực khách bởi vị lạ đặc trưng. Ốc nhồi thịt được đun nóng trực tiếp trong những chiếc thố đất, ăn kèm với mắm gừng, rau thơm, chuối chát… Chủ tài khoản @bungmoanchoi chia sẻ trên trang cá nhân: “Ốc nhồi thịt chính là tuyệt phẩm mà bạn không thể không ăn khi đến Đà Lạt. Ốc tươi, thịt ngọt chấm cùng mắm gừng sẽ rất hợp trong những ngày lạnh teo”. Giá: 120.000 đồng/phần 20 con. Địa chỉ: Hai Bà Trưng, phường 6. Ảnh: Bungmoanchoi, hetagram.
Trải nghiệm ẩm thực Đà Lạt với những quán ăn ngon, vừa túi tiềnTrải nghiệm ẩm thực Đà Lạt với những quán ăn ngon, vừa túi tiền
Bánh ướt lòng gà Trang: Với hương vị lạ độc đáo, bánh ướt lòng gà gồm thịt gà xé phay, lòng, trứng non ăn kèm với nước chấm pha vừa vị. Đây là món đặc sản mà mình thích nhất ở Đà Lạt, gỏi tuy hơi chua nhưng không quá gắt, vị rất ngon”, “Bánh ướt lòng gà ở quán Trang ăn chuẩn vị, nhưng mình e ngại là quán nhỏ, rất đông, có lần mình phải đợi tận 30 phút”… là ý kiến của nhiều thành viên khi chia sẻ về món ăn này. Giá: 30.000-60.000 đồng. Địa chỉ: Tăng Bạt Hổ, phường 1. Ảnh: Dhangng, mitsfoody.
 
Trải nghiệm ẩm thực Đà Lạt với những quán ăn ngon, vừa túi tiềnBánh bèo số 4 Bà Hường: Bánh bèo ở quán được hấp dẻo mềm ăn kèm với thịt băm, mỡ hành, bánh giòn và nước mắm sánh đặc trưng. Quán còn có chả, bạn có thể gọi thêm. Đến Đà Lạt, sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua món bánh bèo ngon nổi tiếng này. Giá: 30.000 đồng/phần. Địa chỉ: Phan Đình Phùng, phường 2. Ảnh: Leuyen, ansapsaigon.
 
Trải nghiệm ẩm thực Đà Lạt với những quán ăn ngon, vừa túi tiềnNgói BBQ: Đồ nướng là món ăn không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt. Nếu bạn muốn thưởng thức các món nướng trong một không gian rộng rãi, địa điểm này là một gợi ý. Quán phục vụ nhiều loại nướng như thịt , hải sản… ngoài ra còn có thêm lẩu và cơm chiên. “Mình đi nhóm đông nên chọn nơi đây là điểm ăn đồ nướng vào buổi tối, không khí ở đây sôi động, các món nướng ướp vừa ăn với giá hợp lý”, Hữu Tuấn (TP.HCM) chia sẻ với Zing.vn. Giá: 50.000-300.000 đồng. Địa chỉ: Bùi Thị Xuân, phường 2. Ảnh: Candykun107.
 
Trải nghiệm ẩm thực Đà Lạt với những quán ăn ngon, vừa túi tiềnLẩu gà lá é Tao Ngộ: Trong tiết trời se lạnh ở Đà Lạt, thưởng thức một nồi lẩu gà lá é sẽ giúp bạn ấm bụng hơn. Đây là một món ăn đặc trưng của xứ sở sương mù mà bất kỳ du khách nào cũng muốn dùng thử. Nhiều thực khách đánh giá địa điểm này là một trong những nơi có lẩu gà chuẩn vị ở Đà Lạt. Giá: 150.000-200.000 đồng/phần 2 người ăn. Ảnh: Ninheating, pe0z.
 
Trải nghiệm ẩm thực Đà Lạt với những quán ăn ngon, vừa túi tiềnKem bơ Thanh Thảo: Sau khi ăn đồ mặn, kem bơ trứ danh là món tráng miệng được nhiều du khách lựa chọn khi đến Đà Lạt. Vị ngậy của bơ hoà với vị ngọt, thơm lừng của dừa, sầu riêng từ lâu đã khiến nhiều người say mê. Ở quán còn phục vụ thêm các loại sinh tố, trái cây dầm… Giá: 15.000-25.000 đồng. Địa chỉ: Nguyễn Văn Trỗi, phường 2. Ảnh: Nja1903,ifounđalat.
 
Thanh Thùy
Theo Zing

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG