27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Địa chỉ cuối tuần: Nơi ăn và chơi khi đến đảo Nam Du dịp lễ 30/4

- Advertisement -
- Advertisement -

Chọn các hòn đảo theo sở thích, đắm mình trong nước biển xanh mát, thưởng thức hải sản tươi… sẽ cho bạn một kỳ nghỉ ấn tượng.

Quần đảo Nam Du nằm về phía đông nam Phú Quốc, bao gồm 21 hòn đảo lớn, cách TP Rạch Giá (Kiên Giang) hơn 80 km đường biển. Đây là một trong những điểm đến hot ở miền Nam vào mùa hè. Từ TP HCM, bạn bắt xe khách về Rạch Giá, sau đó đi tàu cao tốc ra đảo. Còn nếu dư giả thời gian và thích phượt thì bạn có thể chạy xe máy theo cung đường về miền Tây.

Địa chỉ cuối tuần: Nơi ăn và chơi khi đến đảo Nam Du dịp lễ 30/4

Rất hút du khách nhưng các dịch vụ du lịch trên đảo Nam Du vẫn chưa phát triển chuyên nghiệp. Nam Du không có resort sang chảnh như Phú Quốc, chỉ có các nhà nghỉ, homestay giá cả phải chăng cho bạn tha hồ sống ảo như Thảo Trường camp, resort Bãi Đá Chài, Humiso Nam Du… Giá trung bình tầm 500.000 đồng/phòng đôi. Dịp lễ thì bạn phải đặt phòng từ sớm. Nếu chịu chơi và thích sự phóng khoáng, bạn có thể mang theo lều cắm trại trên bãi biển.

Hòn Củ Tron (hòn Lớn), hòn Ngang, hòn Mấu đông dân, nhiều nhà nghỉ và quán ăn. Còn các đảo hoang như hòn Nồm, hòn Dầu, hòn Đụng… thì chỉ có một số gia đình ngư dân đánh cá hoặc nuôi cá lồng bè sinh sống. Nếu may mắn, bạn có thể xin ở nhờ, trải nghiệm cuộc sống của dân đảo thứ thiệt.

Địa chỉ cuối tuần: Nơi ăn và chơi khi đến đảo Nam Du dịp lễ 30/4

Vài công ty lữ hành nhỏ bán tour lặn biển dành cho người lạ nước lạ cái, không quen tự sắp xếp lịch trình. Các tour chủ yếu chở khách tham quan đảo, lặn ống thở ngắm hệ sinh thái biển rồi thưởng thức hải sản. Nếu muốn đi tự túc, bạn có thể thuê một chiếc tàu của ngư dân đi quanh các hòn đảo nhỏ, lặn ngắm san hô hoặc cùng ngư dân bắt nhum, câu cá…

- Advertisement -

Hòn Hai Bờ Đập thích hợp để cắm trại qua đêm. Hòn Ngang là nơi bán hải sản ngon nhất quần đảo này, bạn nên mua vài loại hải sản dành cho tiệc BBQ buổi tối. Hòn Dầu có hệ sinh thái rừng nguyên sinh và rạn san hô đẹp. Hòn Mấu có bãi cát trắng mịn. Đồi Ma Thiên Lãnh là một trong những nơi được các phượt thủ check-in nhiều nhất ở Nam Du. Đặc biệt, ngắm bình minh ở hải đăng Nam Du – ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam là điều bạn không nên bỏ lỡ. Bạn nên liệt kê danh sách những hoạt động yêu thích trước khi đi rồi lên kế hoạch sao cho hợp lý.

Địa chỉ cuối tuần: Nơi ăn và chơi khi đến đảo Nam Du dịp lễ 30/4

Đi biển thì dĩ nhiên không thể bỏ qua những món hải sản tươi. Ở đây có nhiều loại ốc, tôm, ghẹ… chế biến đủ kiểu theo ý khách với giá cả không quá đắt. Canh chua cá bớp thịt béo, vị chua ngọt dễ ăn. Mực trứng hấp, chiên xù, chiên bơ… có vị ngọt tự nhiên. Đặc biệt, món khô cá một nắng chiếm trọn cảm tình của nhiều người. Ở Nam Du, người ta chỉ chọn những con cá tươi để phơi một nắng nên chất lượng rất ổn, lại có thể trữ lâu trong ngăn đá tủ lạnh, khi đến bữa ăn chỉ việc lấy ra nấu là xong. Các món bún, hủ tíu, bánh canh, cơm tấm… bình dân chỉ từ 15.000 đến 20.000 đồng/tô.

Địa chỉ cuối tuần: Nơi ăn và chơi khi đến đảo Nam Du dịp lễ 30/4

Vi Yến

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG