24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đến Phú Yên ăn gì khi ở trung tâm thành phố?

- Advertisement -
- Advertisement -

Vào dịp lễ, biển sẽ là nơi lý tưởng cho bạn thư giãn. Nếu có ý định đến với Phú Yên, bạn đừng quên thưởng thức những món ngon ngay trong thành phố sau đây.

Đến Phú Yên ăn gì khi ở trung tâm thành phố?

Bánh bèo chén (núi Nhạn – TP Tuy Hòa): Đến Phú Yên, để tiện cho việc đi lại và ăn uống, hầu hết du khách đều chọn lưu trú tại thành phố Tuy Hòa. Từ trung tâm, không khó để bạn tìm được một quán ăn ngon. Núi Nhạn cao ngút, nổi bật sẽ đập ngay vào mắt bạn khi đặt chân tới thành phố của xứ “hoa vàng cỏ xanh”. Sau khi xuống núi, bạn có thể dừng chân lại một quán ven đường và thưởng thức những chén bánh bèo nóng hổi. Giá của món ăn này là 15.000 đồng/10 chén. Ảnh: Phuyen78.

Đến Phú Yên ăn gì khi ở trung tâm thành phố?

Dê Chóp Chài cũng là một món ăn ngon nức tiếng ở Phú Yên. Quán nằm trên đường Nguyễn Tất Thành, có view nhìn thẳng lên ngọn núi Chóp Chài. Từ trung tâm thành phố, bạn sẽ mất khoảng 10-15 phút để đến địa điểm này. Dê hấp, dê nướng cù lao hay dê nướng lá lốt là những món ăn bạn nên thử. Giá mỗi món từ 120.000 đồng/đĩa. Ảnh: Donkey Fun.

Đến Phú Yên ăn gì khi ở trung tâm thành phố?

Hải sản bờ kè (Bạch Đằng – TP Tuy Hòa): Ngồi bên bờ sông Đà Rằng ăn hải sản ngắm núi Nhạn là đặc sản không thể bỏ lỡ khi đến xứ “nẫu”. Con đường Bạch Đằng nằm ngay sát chân núi Nhạn sẽ là địa điểm lý tưởng của bạn để thưởng thức hải sản tươi sống mà không cần phải đi xa. Tại các quán này, bạn sẽ tự mình “đi chợ”, lựa chọn loại hải sản mình thích. Sau đó, đầu bếp của quán sẽ chế biến giúp bạn. Giá cả dao động từ 100.000-200.000 đồng/món. Ảnh: Phuyen78, homestayphuyen.

- Advertisement -

Đến Phú Yên ăn gì khi ở trung tâm thành phố?Đến Phú Yên ăn gì khi ở trung tâm thành phố?

Kem nhãn trộn (Bạch Đằng – TP Tuy Hòa): Nếu đã no nê với hải sản, bạn có thể đi bộ thêm vài bước để tráng miệng với kem nhãn mát lạnh. Kem ở đây lấy lòng thực khách bằng hương vị nhãn tươi không lẫn vào đâu được. Đặc biệt, bạn có thể gọi thêm flan để tăng thêm vị béo ngậy. Bạn cũng không phải lo “viêm màng túi” khi một đĩa kem có giá từ 10.000-20.000 đồng. Ảnh: Mangphuyen, Phuyen78.

Đến Phú Yên ăn gì khi ở trung tâm thành phố?Đến Phú Yên ăn gì khi ở trung tâm thành phố?

Bánh canh chả cá (chợ Tuy Hòa): Quanh khu chợ trung tâm thành phố có rất nhiều quán vỉa hè. Trong đó, gánh hàng bánh canh chả cá vẫn đông khách nhất. Quán nằm cạnh bưu điện Phú Yên trên đường Trần Hưng Đạo nên khá dễ tìm. Hương vị chả cả cá giòn dai, ngọt ngọt ăn cùng bánh canh từ bao giờ đã trở thành món đặc sản của vùng đất hoang sơ. Một tô bánh canh có giá 15.000 đồng. Ảnh: Foodholicvn, Hoangmai1903.

Đến Phú Yên ăn gì khi ở trung tâm thành phố?

Cơm gà (Lê Thánh Tôn – TP Tuy Hòa): Với diện tích chỉ khoảng 107 km2, thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) sẽ không làm khó bạn trong việc tìm đến các địa chỉ ăn uống. Những quán cơm gà nằm trên mặt đường cũng không ngoại lệ. Cơm gà ở đây được nấu từ gà ta thả vườn nên thịt dai, thơm, ngọt. Bạn có thể gọi gà xé hoặc gà chặt, chấm nước mắm chua ngọt ăn rất hợp vị. Giá mỗi đĩa cơm gà từ 25.000 đồng. Ảnh: Yong.vn.

Đến Phú Yên ăn gì khi ở trung tâm thành phố?

- Advertisement -

Mắt cà ngừ đại dương (Lê Duẩn – TP Tuy Hòa): Muốn “hít hà” không khí biển, bạn hãy xuống đường Lê Duẩn để thưởng thức món đặc sản hấp dẫn này. Quán lúc nào cũng đông đúc tầm 18h30-19h và hết hàng rất nhanh. Bởi vậy, bạn nên lưu ý đi sớm hơn chút để có thể thoải mái thưởng thức. Mắt cá được um trong một chiếc thố nhỏ, ở trong có thuốc bắc, táo mèo, hành, ớt tiêu… Món này thường được ăn kèm với rau cải ngọt cắt sợi. Giá của một thố mắt cá là 40.000 đồng. Ảnh: Trangpinkyy, Nguyet.vta.

Hoài Thương

Theo Zing

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG