28 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

3 món ăn Đông – Tây kết hợp khiến thực khách ‘mắt tròn mắt dẹt’

- Advertisement -
- Advertisement -

Kem nước mắm, burger phở hay pizza bún đậu ở Sài Gòn gợi sự tò mò nhưng cũng khiến không ít người ngạc nhiên.

Burger phở

3 món ăn Đông - Tây kết hợp khiến thực khách 'mắt tròn mắt dẹt'

Mới nhìn qua, chiếc burger phở không có gì khác so với các loại burger gà, bò… thường thấy trong các tiệm thức ăn nhanh. Tuy nhiên khi cắn một miếng, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt bởi lớp vỏ bánh có mùi phở. Bột bánh mì trộn với 22 loại gia vị dùng để nêm nếm trong nước phở, nhào nặn cho thấm đều trước khi nướng nên mang mùi phở Việt đặc trưng.

Gàu hoặc nạm bò là nhân bánh, kẹp với húng quế, ngò gai và hành tây – những loại rau thơm ăn kèm phở. Thịt bò thái mỏng, mềm. Sau khi kẹp thịt, đầu bếp rưới một loại nước sốt giống nước phở cô đặc nấu từ xương hầm nhằm tăng hương vị, thêm tương ớt là chuẩn. Món ăn được làm nhanh để phục vụ nhu cầu những người mua mang đi, một chiếc có giá 35.000 đồng.

Pizza bún đậu

3 món ăn Đông - Tây kết hợp khiến thực khách 'mắt tròn mắt dẹt'

- Advertisement -

Xuất hiện ở Sài Gòn chưa đầy một tháng nhưng pizza bún đậu mắm tôm gây nhiều tranh cãi do sự kết hợp “lạ đời” giữa một món đặc trưng phương Tây, còn một món chỉ có ở Việt Nam. Vẫn là vỏ bánh nướng viền giòn cùng lớp phô mai ngậy bên trên, nhưng thay vì topping hải sản, bò, gà… thì tiệm pizza này dùng thịt heo luộc, đậu hũ chiên cùng các loại rau mùi như kinh giới, tía tô, ngò…

Pizza không kèm bún như tên của nó. Khi ăn, thực khách rưới sốt mắm tôm cô đặc lên trên thay vì chấm như món bún đậu mắm tôm. Mắm nêm nếm sẵn, nếu muốn chỉnh độ mặn nhạt thì có thể xin thêm đường, quất pha loãng theo ý thích. Dù vậy, món ăn dễ gây ngấy do vừa có phô mai, vừa có thịt luộc, gợi ý bạn nên gọi nửa pizza bún đậu, nửa pizza bình thường là hợp lý. Một chiếc có giá 170.000 đồng.

Kem nước mắm

3 món ăn Đông - Tây kết hợp khiến thực khách 'mắt tròn mắt dẹt'

Kem thường có 2 đặc điểm chính: ngọt và lạnh với nhiều hương vị khác nhau như vani, chocolate, trà xanh… Tuy nhiên, ở Sài Gòn lại có món kem “bốc mùi” hiếm nơi nào bán, khiến nhiều người tròn mắt ngay khi nghe tên: kem nước mắm.

Kem do một người Đức nghĩ ra với mong muốn sáng tạo một món ăn vừa gây ấn tượng, vừa mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt. Nguyên liệu chủ đạo vẫn là đường và sữa, làm theo kiểu kem gelato mềm dẻo đặc trưng của Italy. Mấu chốt là nước mắm nguyên chất rót trực tiếp vào kem rồi trộn đều trước khi cho vào tủ đông. Đầu bếp phải định lượng nước mắm sao cho không bị nồng gây phản cảm với người ăn nhưng vẫn giữ được nét riêng của mắm. Vì thế khi ăn, thực khách chưa cảm nhận được mùi nước mắm ngay lập tức mà chỉ cảm được vị mặn xen lẫn vị ngọt, sau đó mới đến mùi mắm thoảng qua. Một phần kem có giá 62.000 đồng, phục vụ chung với bánh quế và đậu phộng.

Vi Yến

- Advertisement -

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG