32 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Thịt kho trứng cho ngày đầu năm may mắn

- Advertisement -
- Advertisement -

Thịt kho trứng vịt là món ăn ngày Tết truyền thống của người phương Nam. Một nồi thịt lớn mang lại ý nghĩa sung túc, đủ đầy cho cả năm.

Thịt kho trứng cho ngày đầu năm may mắn

Nguyên liệu

– Thịt: 1,5 kg
– Trứng vịt: 10-15 quả
– Dừa tươi: 2 trái
– Ớt sừng đỏ không cay: 2 trái
– Gia vị.

Cách làm món thịt kho trứng

– Thịt chọn thịt đùi hay ba rọi tuỳ theo sở thích, bạn cũng có thể kho thêm sườn cũng ngon. Khi chọn, tìm loại tươi ngon, miếng thịt chắc để khi kho không bị rời, nhìn không đẹp.

– Thịt mua về cạo sạch lông ở da, cắt miếng to vừa. Rửa với chanh và muối cho sạch, để thật ráo.

– Ớt sừng rửa sạch, bỏ cuống và hạt bên trong. Hành đỏ lấy 100 gr bỏ vỏ, tỏi 1 củ nhỏ bỏ vỏ. Cho ớt, hành và tỏi vào cối giã nhỏ và vắt lấy nước bỏ phần xát.

– Ướp thịt: 100 gr đường phèn hoặc đường cát, 2 thìa cà phê muối, hơn 1 thìa cà phê bột ngọt, 200 gr nước mắm (khoảng 1 chén ăn cơm), nước hành tỏi và ớt, 1 ít tiêu hạt đập dập. Trộn đều tất cả, ướp 2 – 4 tiếng và ướp trong nồi dùng để kho luôn.

- Advertisement -

– Trứng rửa sạch cho nước vào luộc, cho ít muối. Trứng chín bóc vỏ.

– Dừa tươi chọn quả có nước ngọt kho sẽ ngon và có màu đẹp, 2 trái dừa lấy nước khoảng gần 2 lít. Cho ít muối vào nước dừa cho có vị ngọt hơn và không bị chua.

– Thịt sau khi đã ướp 2-4 tiếng cho lên bếp kho với lửa lớn vừa cho thịt săn và thấm gia vị hơn. Trong lúc đó, bạn cũng nấu nước dừa cho sôi.

– Cho nước dừa vào nồi thịt đang kho, nấu với lửa lớn vừa cho sôi rồi hạ lửa vừa, nước trong nồi chỉ sôi nhẹ. Nấu khoảng 45 phút và thường xuyên hớt bọt, nêm lại cho vừa khẩu vị, cho trứng vào nấu thêm khoảng 20 phút nữa là tắt bếp. Để 3-5 tiếng rồi nấu với lửa vừa khoảng 1 tiếng để thịt mềm và lên màu đẹp.

– Món thịt kho trứng cho ngày Tết mình có thể kho vào buổi tối rồi để qua đêm sáng hôm sau hâm lại (lửa nhỏ) 1-2 lần là thịt sẽ thơm ngon, mềm nhưng không nát và có màu rất đẹp.

Thịt kho trứng cho ngày đầu năm may mắn

Ngô Tuyết Phượng

- Advertisement -

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG