18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

24 giờ trải nghiệm ẩm thực 'ngon quên lối về' ở Tokyo

- Advertisement -
- Advertisement -

Bạn hãy bắt đầu ngày mới với bữa sáng ở khu chợ cá nổi tiếng và kết thúc tại một quán bar ở khu Shinjuku.

Tokyo được đánh giá là một trong những thành phố phong phú nhất thế giới về ẩm thực, nhưng để khám phá hết những gì được gọi là tinh túy, chắc bạn phải cần vài chuyến du lịch tới đây. Nhưng nếu không có thời gian thì hãy thử theo gợi ý dưới đây của Lonely Planet, với thực đơn là sushi, rượu sake, những bát mì ramen… tại những địa điểm đặc biệt nhất của thủ đô nước Nhật.

Bữa sáng tại chợ cá

Bắt đầu ngày mới bằng chuyến tham quan khu chợ cá nổi tiếng Tsukiji sẽ là một lựa chọn không tồi. Khu chợ được chia thành hai phần, trong đó nổi tiếng với những buổi đấu giá cá ngừ mà nếu muốn xem bạn cần phải đến trước 6 giờ sáng. Nếu không muốn dậy sớm, bạn có thể thong thả tham quan khu chợ bên ngoài với những gian hàng đồ ăn san sát nhau. Nổi bật nhất tại đây có thể kể đến các quầy hàng như Yamacho, chuyên về tamago-yaki (món trứng cuộn) hay Turret Coffee với những ly cà phê latte tuyệt hảo.

Bữa trưa với sushi

24 giờ trải nghiệm ẩm thực 'ngon quên lối về' ở Tokyo

Sau chuyến tham quan khu chợ cá tươi ngon chắc chắn sẽ khiến cơn thèm sushi của bạn thêm mãnh liệt. Nhiều người cho rằng tới Tokyo mà không thưởng thức sushi thì sẽ là một thiếu sót rất lớn, tuy nhiên sushi tại đây lại không hề rẻ chút nào. Chọn ăn buổi trưa là một giải pháp kinh tế bởi menu cho bữa tối còn đắt hơn rất nhiều.

- Advertisement -

Với món sushi thì không đâu phù hợp hơn một nhà hàng với hơn 80 năm tuổi – Kyubey. Với phong cách ăn omakase (đầu bếp sẽ tự chọn món cho thực khách), bạn sẽ có những trải nghiệm mới mẻ. Hãy nghĩ tới việc đặt chỗ trước nếu bạn không muốn xếp hàng bởi quán luôn rất đông khách.

Bên cạnh Kyubey, bạn cũng có thể tới Kizushi, một ngôi nhà gỗ xinh xắn với những miếng sushi được ướp theo kỹ thuật đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Vì vậy, sushi tại đây luôn mang tới cho thực khách hương vị của một Tokyo ngày xưa.

Đồ ăn ở khu mua sắm Ginza và Nihombashi

Ginza là khu mua sắm hàng đầu tại Tokyo và là điểm đến rất được ưa thích của những người sành ăn. Tại đây có cửa hàng bách hóa Mitsukoshi lâu đời bán những loại trà, kẹo, thịt bò wagyu hảo hạng hay những loại trái cây Nhật Bản nổi tiếng với giá siêu đắt. Trung tâm Ginza Six với khu ẩm thực đẹp lung linh. Cửa hàng Akomeya bán những mặt hàng thủ công như tương miso và các dụng cụ làm bếp truyền thống đẹp mặt.

Bên cạnh Ginza là Nihombashi – nơi sở hữu chợ cá đầu tiên, trước cả chợ cá Tsukiji nổi tiếng. Tại đây cũng có nhiều nhà hàng lâu đời. Khu phức hợp Coredo Muromachi với chi nhánh của các nhà cung cấp thực phẩm hàng đầu Nhật Bản.

Thưởng thức một tách trà chiều

24 giờ trải nghiệm ẩm thực 'ngon quên lối về' ở Tokyo

- Advertisement -

Trong nhiều năm, cà phê luôn là thức uống được ưa chuộng nhất Tokyo, nhưng gần đây trà cũng đã được người dân chú ý tới nhiều hơn. Ngày càng nhiều tiệm trà chất lượng được mở ra với những loại trà khác nhau như gyokuro (trà xanh cao cấp được làm từ lá trà non trồng trong bóng mát) hay sencha (trà xanh từ lá trà non được trồng dưới ánh nắng mặt trời) hoặc trà từ những vùng miền khác nhau trên khắp Nhật Bản.

Sakurai Japanese Tea Experience, tiệm trà với không gian giản dị, trang nhã cùng với những bộ ấm chén tuyệt đẹp chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Tại đây còn có phục vụ cocktail trà đặc biệt bởi chủ nhân là một “nghệ nhân trà”.

Nếu muốn tìm tới những nơi truyền thống hơn, bạn có thể tới Chashitsu Kaboku, được điều hành bởi nhà cung cấp trà đã 300 tuổi nổi tiếng nhất ở Kyoto. Tại đây bạn có thể thưởng thức Koicha (loại trà phục vụ trong những nghi thức trà truyền thống).

Ăn tối tại Izakaya

24 giờ trải nghiệm ẩm thực 'ngon quên lối về' ở Tokyo

Izakaya là một địa điểm khá phổ biến và đặc trưng ở Nhật Bản như quán rượu, quán bar ở các nước phương Tây vậy. Izakaya là một địa điểm ăn uống cổ điển mà tại đó phục vụ rượu sake cùng một vài món ăn nhỏ như hải sản sống, đậu phụ chần, thịt gà rán hay thịt kho.

Shinsuke, gần ga Ueno, được coi là một izakaya lý tưởng nhất. Shinsuke đã tồn tại hơn 100 năm và thực đơn tại đây luôn luôn thay đổi theo mùa để đảm bảo thức ăn luôn được tươi ngon nhất. Việc bạn cần làm chỉ là gọi một chút daiginjo (một loại rượu sake cao cấp) cùng một đĩa sashimi sau đó thưởng thức chúng trong bầu không khí sôi động, náo nhiệt.

Thưởng thức chút không khí về đêm

24 giờ trải nghiệm ẩm thực 'ngon quên lối về' ở Tokyo

Kết thúc ngày ở Shinjuku, khu phố không ngủ là một lựa chọn không tồi. Hãy tìm tới Zoetrope, một trong những quán bar có bộ sưu tập rượu whisky Nhật Bản lớn nhất thế giới hay quán bar BenFiddich, nơi phục vụ những loại cocktail từ đặc biệt từ những loại thảo mộc, với khung cảnh thơ mộng nhất Tokyo.

Tiến Quang

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG