29.3 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Điểm 2 món ăn "bẩn" nhưng… nổi tiếng nhất Trung Quốc

- Advertisement -
- Advertisement -

Mới chỉ nghe cách chế biến những món ăn này thôi cũng đủ khiến người ta có cảm giác buồn nôn, không dám thưởng thức. Nhưng thực tế thì những món ăn này cực kì ngon và bổ dưỡng đấy nhé.

Trứng luộc nước tiểu

Ở tỉnh Chiết Giang, phía Đông Trung Quốc, người dân thường cho trứng vào trong nồi có chứa nước tiểu của trẻ con, sau đó luộc cho tới lúc chín.

Điểm 2 món ăn "bẩn" nhưng... nổi tiếng nhất Trung Quốc

Để món trứng này được ngon hơn nữa, người dân ở đây có truyền một kinh nghiệm khá độc đáo. Nước luộc đầu tiên để trứng vào nước tiểu. Sau khi trứng chín, bóc vỏ và lại cho vào nước tiểu đó để luộc tiếp, trong vòng 1 ngày.

Được biết, người dân ở đây thường lấy nước tiểu của các em bé trai dưới 10 tuổi để luộc trứng. Hàng ngày, lượng nước tiểu của các em bé này được “chắt lọc” tại một trường học địa phương. Theo người dân địa phương, đây là cách luộc trứng tốt nhất cho sức khoẻ.

Có rất nhiều người nhận xét rằng vị của món trứng luộc bằng nước tiểu rất ngon và cũng rất tốt cho sức khoẻ, giúp giảm sốt và nâng cao khả năng tập trung trí tuệ người ăn.

- Advertisement -

Đậu phụ thối

Nếu những món ăn cung đình tiến vua thưởng thức là món ăn rất nổi tiếng thì món đậu phụ thối chính là món ăn độc đáo tạo nên linh hồn cho ẩm thực xứ Hoa.

Điểm 2 món ăn "bẩn" nhưng... nổi tiếng nhất Trung Quốc

Đậu phụ là món ăn phổ biến ở nhiều nước châu Á như Việt Nam, Trung Quốc, Singapore… Tuy nhiên với cách chế biến độc đáo của Trung Hoa, món ăn bình dân đó lại có sức hấp dẫn lạ kỳ, đem đến sự độc đáo, gợi tò mò cho rất nhiều du khách đến từ khắp nơi trên thế giới.

Thông thường các dân tộc khác chế biến đậu dưới hình thức luộc, sốt, rán, nấu canh thì Trung Quốc có cách riêng tạo sự khác biệt trong món ăn và cách ăn đó là đậu phụ thối.

Không còn là thanh đậu phụ trắng ngần, không mùi, đậu phụ thối lên men có mùi thum thủm . Tuy nhiên, với người dân bản địa cái mùi nồng nặc đó lại thân thuộc, nhớ nhung như người Việt Nam thích ăn mắm tôm vậy.

Tuy là món ăn bình dân, thậm chí trước đây nó còn bị khinh rẻ, coi là món dành cho ăn mày, song công đoạn chế biến cũng cầu kỳ không kém những món ăn sang trọng khác của Trung Hoa. Cũng như đậu phụ, đậu thối được ép từ đậu nành nhưng quá trình lên men đòi hỏi kỹ thuật rất cao.

- Advertisement -

Người Trung Quốc đánh giá đậu càng nặng mùi càng ngon. Để tạo mùi thum thủm cho đậu người ta ủ chung cùng nước cốt gồm sữa, rau cải và thịt trong khoảng 6 tháng. Ngoài ra, để tăng hương vị thành phần ủ còn có tôm khô, mù tạt xanh măng tre và các loại thảo dược.

 Dương Na

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG