22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Món tráng miệng hấp dẫn giải nhiệt ngày oi bức

- Advertisement -
- Advertisement -

Những ngày thời tiết oi bức, thật tuyệt vời khi được thưởng thức những món tráng miệng hay món ăn vặt thơm ngon, mát dịu. Cùng điểm danh một số loại đồ ăn lý tưởng cho ngày oi bức nhé.

Bánh flan

Món tráng miệng hấp dẫn giải nhiệt ngày oi bức

Loại bánh flan dễ làm nên được rất nhiều bà mẹ nội trợ yêu thích, món ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao. Mềm ngọt tan ngay trong miệng, béo nhưng không gây ngấy, có chút vị đắng café nhưng vẫn hút rất nhiều tín đồ ăn vặt.
Bạn chỉ cần hấp cách thủy trứng gà, sữa đặc và đường đun chảy rồi đặt vào tủ lạnh một đêm. Sau đó rưới lên một ít café đen là chúng ta đã có ngay một món tráng miệng tuyệt vời rồi. Ngoài ra, bạn cũng có thể nâng cấp “em ấy” với một ít hương vị thanh thanh của dừa nhé.
Panna cotta vani trái cây nhiệt đới 

Món tráng miệng hấp dẫn giải nhiệt ngày oi bức

Món ăn này có thể biến tấu đặc biệt để theo sở thích của mỗi người, đây là món tráng miệng cũng dễ làm và có vị ngọt béo ngậy.
Panna cotta vani ăn kèm với trái cây nhiệt đới cực kỳ đơn giản để bạn có thể làm ngay trong những ngày nóng nực. Thử nghĩ xem cảm giác mát lạnh mềm mịn của panna cotta tan ngay trong miệng kết hợp với chút trái cây tươi mát, như thế đủ giải nhiệt chưa nào.
Sữa chua dẻo

Món tráng miệng hấp dẫn giải nhiệt ngày oi bức

Sữa chua dẻo là một món ăn giản đơn với một nguyên liệu duy nhất. Chẳng biết tự bao giờ, sữa chua đã trở thành một món ăn “phải có” trong tủ lạnh của nhiều gia đình Việt. Cái vị chua chua nhẹ nhàng, kết cấu thì trơn mềm ngon mịn, dễ dàng tạo ra một cảm giác hưởng thụ khó tả. Công đoạn chế biến giản đơn với sữa tươi, sữa đặc, sữa chua cùng gelatin được đun nóng rồi ủ trong tủ lạnh qua một đêm. Bổ sung một ít bột cacao hoặc trái cây nếu bạn muốn nhé.
Trái cây tô 

- Advertisement -

Món tráng miệng hấp dẫn giải nhiệt ngày oi bức

Trái cây – món ăn vặt “đẳng cấp” không bao giờ bị bỏ quên hay hết thời. Hàm lượng dinh dưỡng “miễn bàn” với hàng tá công dụng cho sức khỏe như nâng cao sức đề kháng, tăng cường chất xơ, bổ sung năng lượng mà không lo bị lên cân cũng như khả năng làm đẹp da “thượng thừa”. Hẳn bạn sẽ không thể “làm ngơ” tô trái cây đủ loại tùy theo sở thích với lớp topping sữa chua, mật ong hay phô mai chảy ngập ngụa bên trên. Cùng với những viên đá lạnh tạo ra một cảm giác thăng hoa trong vị giác. Đây quả thật là một món ăn chuẩn ngon-bổ-rẻ.
Mousse chanh leo 

Món tráng miệng hấp dẫn giải nhiệt ngày oi bức

Loại quả vàng ươm đẹp mắt này ẩn chứa một hàm lượng lớn vitamin A và E, vừa bổ dưỡng lại có thể chống lão hóa, thanh lọc cơ thể. Mousse chanh leo là loại bánh ngon không cần dùng đến những kỹ năng phức tạp để chế biến. Bạn sẽ cần đến một đế bánh được nướng thơm ngào ngạt trong lò bằng cách trộn bột mì vào lòng trắng trứng đã được đánh bông. Lớp mousse được làm ra từ kem sữa mềm mượt pha cùng với gelatin tạo độ cứng và nước cốt chanh leo.
Mousse chanh leo có thể được coi là món ăn vặt thơm ngon hoặc món tráng miệng lạ mắt cho gia đình. Hy vọng bạn sẽ có được món tráng miệng ngon với những gợi ý trên đây.
Thu Hiền/ Vietnamnet

Theo Em đẹp

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG