20 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Món ngon ăn vặt từ chuối chín hấp dẫn từ trẻ đến già

- Advertisement -
- Advertisement -

<
p align=”justify”>Chuối chín có thể biến tấu thành rất nhiều món ăn ngon khác nhau. Cùng xem những trái chuối chín có thể làm được món gì nhé.
<
p align=”justify”>Kem chuối

Món ngon ăn vặt từ chuối chín hấp dẫn từ trẻ đến già

<
p align=”justify”>Kem chuối là thức ăn quà vặt của rất nhiều trẻ em, que kem với màu đơn giản nhưng hương vị thơm ngon của món kem chuối này đã chinh phục rất nhiều người. 
<
p align=”justify”>Món kem chuối bao gồm các thành phần là trái chuối chín, nước cốt dừa, dừa nạo, đậu phộng rang. Một que kem chuối là đủ cho một ngày nóng nực rồi đúng không? 
<
p align=”justify”>Chuối rim đường thốt nốt

Món ngon ăn vặt từ chuối chín hấp dẫn từ trẻ đến già

<
p align=”justify”>Chuối rim đường thốt nốt mang vị thơm và dẻo, có vị ngọt thanh. Đây là món ăn vặt khá ngon nhưng có rất ít người bán món ăn này. Vậy tại sao bạn không vào ngay bếp để làm món ăn hấp dẫn này cho gia đình mình với những nguyên liệu đơn giản. 
<
p align=”justify”>Món chuối rim đường thốt nốt hoàn thành với một số công đoạn đơn giản. Trước tiên là chần sơ chuối qua nước sôi, nên chọn chuối mới chín tới, không quá mềm sẽ giữ được nguyên trái. Chần qua chuối sẽ giúp món ăn loại bỏ vị chát, tiếp đó cho đường thốt nốt vào chảo nấu tan chảy. 
<
p align=”justify”>Thêm nước trái dừa vào nấu sôi, cho chuối vừa chần vào nấu sôi cho đường thấm đều chuối, vắt thêm ít nước cốt chanh cho món ăn có vị thanh hơn. Bạn có thể rắc thêm mè trắng để món ăn hấp dẫn hơn. 
<
p align=”justify”>Chuối đốt rượu

Món ngon ăn vặt từ chuối chín hấp dẫn từ trẻ đến già

<
p align=”justify”>Chuối đốt rượu là món tráng miệng rất được yêu thích ở các nước phương Tây – thường được dùng kèm với một viên kem, món ăn mang hương vị của rượu cùng vị ngọt thanh của chuối, cách làm món ăn này cũng vô cùng thích mắt. 
<
p align=”justify”>Bạn sẽ dễ dàng làm món chuối đốt rượu tại nhà với bếp gas đấy. Chuối cắt miếng, cho bơ và đường nâu vao chảo đun nóng. Đường nâu khó tan hơn đường trắng nên khi nấu chú ý không đun đường quá lâu. Nếu không có đường nâu có thể thay thế bằng đường cát trắng bình thường. Cho chuối vào nấu, lật trở đều chuối từ 30 giây đến 1 phút. Bật bếp lên, cho rượu vào chờ nóng thì nhẹ tay nghiêng chảo để rượu bắt hơi lửa và cháy. Các bạn có thể sử dụng bất cứ rượu nào, chẳng hạn như Ruhm, Brandy… Sau khi rượu cháy thì không còn độ cồn nữa nên trẻ em có thể ăn món này mà không sợ say. 
<
p align=”justify”>Bánh chuối Thái Lan

- Advertisement -

Món ngon ăn vặt từ chuối chín hấp dẫn từ trẻ đến già

<
p align=”justify”>Bánh chuối Thái Lan khó nhất là công đoạn làm bột bánh, phần bột phải trộn như thế nào để khi cán ra miếng mỏng không bị rách. Sau khi trộn bột xong các bạn nhớ bọc bột bằng màng bọc thực phẩm để bột nghỉ khoảng 30 phút cho bột nở. Trứng trộn với chuối cắt lát mỏng để làm nhân. Món này ngon thơm hơn khi có thêm bơ cho vào chiên, cho miếng bánh cán mỏng vào chảo đã sẵn bơ dầu, đổ nhân chuối vào giữa, gấp 4 mép bánh thành hình vuông, rồi lật mặt lại khi chín. Đơn giản đúng không nào? Khi ăn rưới sốt chocolate và sữa đặc lên trên nữa là tuyệt vời luôn. 
<
p align=”justify”>Đừng bỏ qua những món ăn vặt thơm ngon từ chuối cho gia đình bạn nhé. 
<
p align=”justify”>Thu Hiền/Vietnamnet
<
p align=”justify”>Theo Em đẹp

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x