24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

“Tắm” thịt vịt trong loại nước này rồi thì nấu món gì cũng ngon siêu cấp, chẳng còn mùi hôi

- Advertisement -
- Advertisement -

Nếu không biết cách, món ăn của bạn sẽ dễ bị mùi hôi của thịt vịt lấn át, từ đó chẳng còn ngon nữa.

Thịt vịt là món khoái khẩu của rất nhiều người. Đây cũng là loại thực phẩm có thể chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau, từ vịt nấu chao, vịt kho gừng, vịt om sấu hay món bún măng vịt siêu ngon. Nhiều người thậm chí con thích ăn thịt vịt hơn cả thịt gà vì cho rằng thịt vịt ngọt và dai, chắc thịt hơn thịt gà.

Tuy có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon nhưng thịt vịt vẫn hơi “lép vế” bởi mùi hôi đặc trưng của thịt vịt. Lý do là bởi tuyến dầu của vịt phát triển mạnh mẽ hơn gà. Ngoài ra, do bơi lội dưới nước thường xuyên nên thịt vịt cũng sẽ có những mùi hương hơi khó chịu. Chính vì vậy, nếu không biết cách, món ăn của bạn sẽ dễ bị mùi hôi của thịt vịt lấn át, từ đó chẳng còn ngon nữa.

Thực ra nếu biết cách, bạn vẫn có thể khử mùi hôi của vịt. Đó chính là cho vịt “tắm” trong rượu trắng. Đơn giản lắm, bạn chỉ cần làm như thế này: sau khi làm sạch lông vịt, dùng rượu trắng chà xát kĩ bên ngoài vịt, mùi hôi của thịt vịt sẽ được khử sạch. Hoặc nếu nhà không có rượu trắng, bạn có thể giã 1 củ gừng tươi, hòa với giấm nuôi rồi chà xát hỗn hợp ấy lên thịt vịt. Cách này cũng sẽ khử mùi hôi của vịt cực hiệu quả.

“Tắm” thịt vịt trong loại nước này rồi thì nấu món gì cũng ngon siêu cấp, chẳng còn mùi hôi

Nếu biết cách, bạn vẫn có thể khử mùi hôi của vịt. (Ảnh: Internet)

Nhưng nếu không có gừng thì sao? Thì hãy lấy chanh ra sử dụng thôi. Vắt nước cốt khoảng 2 quả chanh rồi chà xát nước cốt chanh lên thịt vịt sau khi làm sạch lông. Còn nếu không, đơn giản nhất, pha giấm với muối rồi dùng khăn sạch nhúng vào nước giấm muối, thoa đều khắp mình vịt.

Bạn cũng cần lưu ý rằng mùi hôi của vịt phần lớn xuất phát từ phao câu nên tốt nhất, bạn nên bỏ phao câu đi trước khi chế biến, đồng thời đập dập củ gừng cho vào nồi nước khi luộc thịt vịt, chắc chắn vịt sẽ được khử mùi hôi hoàn toàn.

- Advertisement -

Ngoài ra, vịt non thường sẽ hôi hơn vịt già nên nếu được, bạn hãy chọn vịt trưởng thành, như vậy thì mùi hôi sẽ phần nào giảm bớt.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG