22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bí quyết tiết kiệm chi phí khi đi chợ

- Advertisement -
- Advertisement -

Làm thế nào để gia đình luôn có những bữa ăn ngon mà không quá tốn kém?

Bí quyết tiết kiệm chi phí khi đi chợ

Câu hỏi này luôn làm các bà nội trợ đau đầu, nhất là trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay.

Thật ra, bạn vẫn có thể khéo léo thu xếp để có những bữa ăn vừa ngon vừa tiết kiệm nếu áp dụng những bí quyết sau:

1. Mua sắm ở các chợ địa phương để lựa chọn thực phẩm theo mùa. Bạn sẽ có được những sản phẩm địa phương tươi ngon với giá rẻ do chính tay người nông dân trồng và bán ở các chợ này.

2. Mua các sản phẩm với số lượng lớn và dự trữ lạnh những thứ có thể bảo quản lâu dài. Một số loại thực phẩm vẫn giữ được hương vị tươi ngon khi được dự trữ lạnh trong một thời gian.

Bí quyết tiết kiệm chi phí khi đi chợ

- Advertisement -

3. Khi đi chợ, nên dạo nhiều sạp hàng khác nhau để khảo sát giá. Hãy lập danh sách những thứ cần mua và lên kế hoạch cho việc mua sắm của mình, chắc chắn bạn sẽ tìm được các sản phẩm tốt với giá tiết kiệm nhất.

4. Đăng ký làm khách hàng thân thiết hoặc là thành viên của các siêu thị, trung tâm mua sắm. Thông thường, khi là khách hàng thành viên, bạn sẽ được hưởng những chính sách ưu đãi, giảm giá dành riêng cho những khách hàng thân thiết.

5. Sử dụng phiếu quà tặng hoặc thẻ giảm giá. Cách tốt nhất để có được phiếu giảm giá dành cho các thực phẩm tự nhiên của địa phương là vào website của nhà sản xuất; một số tạp chí dành cho phụ nữ thỉnh thoảng cũng dành tặng cho độc giả một lượng phiếu mua hàng nhất định…

6. Mua sỉ: bột mì, đường, bột ngũ cốc, gia vị và đồ ăn vặt rẻ hơn nếu bạn mua với số lượng lớn. Các sản phẩm như: dầu ăn, bơ, chất tẩy rửa cũng thường giảm giá khi bạn mua nhiều. Việc mua sỉ không chỉ giúp bạn ít tốn tiền mà còn tiết kiệm được thời gian, đỡ phải tốn công sức mua sắm nhiều lần.

7. Tự trồng một số loại rau củ. Nếu nhà có đất và bản thân cũng yêu thích công việc trồng trọt, bạn hãy tự trồng rau củ để thưởng thức. Công việc này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được tiền chợ mà còn khiến cơ thể được vận động, giúp bạn khỏe mạnh hơn. Thưởng thức thành quả lao động của bản thân sẽ mang lại cho bạn nhiều cảm giác thú vị.

8. Mua đồ giảm giá. Một số loại thực phẩm để khô hoặc được đông lạnh sẽ giảm giá sau một thời gian bày bán. Bơ, thịt, bánh mì và đồ ăn đông lạnh nếu được bảo quản tốt vẫn dùng tốt trong vài tháng. Một lưu ý nhỏ là đối với những sản phẩm giảm giá, bạn cần xem kỹ hạn sử dụng để tránh mua phải hàng quá “date”.

9. Sáng tạo trong nấu nướng. Hãy bảo quản thức ăn thừa của buổi tối hôm trước nếu để sử dụng sáng tạo cho những bữa ăn sau. Đừng lãng phí thức ăn bạn nhé.

- Advertisement -

Theo Hồng Xuân (Phụ Nữ Online)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG