24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Cách làm bánh flan ngon với nước cốt dừa

- Advertisement -
- Advertisement -

Bánh flan là một món tráng miệng quen thuộc và bổ dưỡng. Món bánh này được biến tấu với nhiều nguyên liệu khác nhau. Một trong số đó chính là món bánh flan nước cốt dừa.

Với hương vị béo ngậy của nước cốt dừa, kèm theo vị thơm ngọt của sữa và đường, bạn sẽ bị hấp dẫn khi thưởng thức từng miếng bánh mềm mịn, mát lạnh và thơm ngon.

Cách làm bánh flan ngon với nước cốt dừa

Ảnh: Steve Brown.

Nguyên liệu:

– 1 ½ bát con đường

– 300 ml thickened cream (hay heavy cream)

– 400 ml nước cốt dừa

- Advertisement -

– 1 thìa tinh chất vanilla

– 6 quả trứng

Cách làm:

Bước 1: Đổ 1 bát con đường và 1/4 bát con nước vào chảo, đặt lên bếp để lửa nhỏ. Đun hỗn hợp đường và nước khoảng 5 phút, vừa đun vừa khuấy cho đường tan.

Khi đường tan hết thì tăng lửa lên mức vừa, dừng khuấy và để đường chuyển sang màu vàng cánh gián – caramel.

Lưu ý, thi thoảng đổ một chút nước vào viền chảo để tránh đường bị cháy. Sau đó, đổ caramel vào khay sẽ làm bánh flan, để nguội.

Bước 2: Bật lò nướng trước ở 160 độ C. Cho heavy cream, sữa dừa, vanilla vào một chiếc chảo và đun trên lửa vừa. Vừa đun vừa khuấy khoảng 5 phút tới khi hỗn hợp nóng và bắt đầu nổi bong bóng thì tắt bếp.

Bước 3: Sử dùng nốt 1/2 bát con đường còn lại để đánh cùng với trứng trong một bát tô. Cho từ từ hỗn hợp kem và sữa dừa vào bát trứng và trộn đều.

- Advertisement -

Lọc hỗn hợp qua rây để bánh flan sau khi làm xong sẽ mịn, ngon hơn. Sau đó, đổ hỗn hợp trứng sữa vào khay đã đổ sẵn caramel.

Bước 4: Đặt khay bánh vào một khay nướng khác lớn hơn. Đổ nước nóng vào khay bên ngoài, sao cho lượng nước chỉ đến 1/2 khay bánh flan.

Nướng khoảng 35-40 phút, tới khi bánh flan chín. Nếu không có lò nướng, bạn có thể thay thế bằng đun cách thủy. Sau khi bánh chín lấy ra khỏi lò, để nguội, đậy lại vừa đưa vào tủ lạnh để qua đêm.

Bước 5: Trước khi đổ bánh ra đĩa, lấy một con dao nhỏ khoét quanh khay bánh một đường để dễ dàng đổ bánh. Và giờ đã sẵn sàng để thưởng thức.

Theo Zing

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG