31 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Trước khi chế biến cá hồi, chị em nào cũng cần làm điều này để bảo vệ những người thương yêu

- Advertisement -
- Advertisement -

Cá, mà đặc biệt là cá hồi bổ dưỡng là loại thực phẩm được nhiều chị em nội trợ ưa chọn, nhất là để chế biến cho con ăn cho thông minh. Tuy nhiên, đã có không hiếm trường hợp người lớn và trẻ em bị hóc xương cá hoặc xương cá trôi vào, chọc thủng ruột rồi nên cẩn thận từ trước không bao giờ là thừa cả. Với loại cá hồi mà chúng ta ưa dùng, vấn đề này có phần đơn giản hơn, khi xương sống của nó có thể hầm lấy nước dùng, xương (hay đúng hơn là sụn) ở phần lườn, vây cá thậm chí có thể ăn luôn, chỉ có xương dăm là đáng ngại. Và may mắn hơn nữa cho hội thích ăn cá hồi là kể cả là xương dăm của chúng cũng dễ làm sạch hơn chúng ta vẫn nghĩ. 

Chỉ cần trước khi bạn áp dụng bất cứ cách chế biến nào với cá hồi, dù là nướng, áp chảo, ăn sống… nhất thiết hãy làm một việc để bảo vệ những “thực khách” yêu thương của mình. Việc này không chỉ triệt tiêu lo lắng mà cũng đỡ tốn thời gian hơn nhiều so với bạn phải dằm nát miếng cá sau khi chế biến và tròn mắt kiếm tìm.

Để thực hiện thao tác đó, bạn chỉ cần một cái nhíp cùng những đầu ngón tay nhạy cảm của mình.

– Đầu tiên, bạn đặt miếng fillet cá lên đĩa, thớt hoặc nói chung là bề mặt phẳng;

– Nhẹ lướt ngón tay dọc theo miếng cá, bạn sẽ cảm nhận thấy nếu miếng cá còn sót xương;

– Khi tìm thấy, bạn dùng nhíp cẩn thận rút xương ra theo đúng chiều, rồi tiếp tục cho đến khi sờ không còn thấy gì vướng tay là xong, có thể yên tâm chế biến được rồi nhé!

Trước khi chế biến cá hồi, chị em nào cũng cần làm điều này để bảo vệ những người thương yêu

- Advertisement -

Theo allrecipes

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG