27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Món chiên lạ miệng chiều chồng của nhà văn Gào

- Advertisement -
- Advertisement -

Ông xã của Gào rất thích món chiên, bởi vậy, tác giả “Nhật ký son môi” phải tầm sư học đạo đầu bếp Tuấn Hải nhờ dạy cách nấu ăn ngon. Nữ nhà văn còn chịu khó tìm tòi các công thức chế biến mới, lựa chọn nguyên liệu độc đáo để biến tấu hương vị.

Gào quan niệm vào bếp cũng như sáng tác văn chương, thay vì rập khuôn thì sáng tạo phá cách sẽ khiến món ăn mang đậm dấu ấn cá nhân hơn. Tìm ra công thức phù hợp nhất, tạo cá tính cho món ăn của mình, cũng là một thú vui để việc bếp núc thêm thi vị.

Món chiên lạ miệng chiều chồng của nhà văn Gào

Cuối tuần, Gào thường vào bếp làm món ngon chiều chồng.

Măng tây cuốn thịt xông khói chiên xù là sở trường của Gào. Cô bật mí, chỉ cần chuẩn bị 600g măng tây, 200g thịt xông khói, 100g bột mỳ, 100g bột chiên xù, 2 quả trứng, 500ml dầu ăn Ranee và 80g sốt mayonnaise… là món ăn ngon như ý.

Cách làm tưởng cầu kỳ nhưng thực ra khá đơn giản. Măng tây quấn thịt xông khói, sau đó phủ bột mì khô lên, nhúng qua trứng, rồi nhúng tiếp bột chiên xù. Đợi dầu nóng lên mới chiên măng tây để món ăn ngon giòn chấm cùng sốt mayonnaise.

Món chiên lạ miệng chiều chồng của nhà văn Gào

- Advertisement -

Măng tây cuốn thịt xông khói chiên xù (trái) và tôm chiên Tempura (phải).

Để làm món tôm chiên Tempura, Gào chuẩn bị 600g tôm tươi,10g muối tiêu, 200g bột mì, 200g bột chiên xù, 2 quả trứng, 500ml dầu ăn Ranee và 50g sốt mayonnaise.

Sau khi ướp tiêu muối, Gào phủ bột mì khô lên tôm, sau đó nhúng qua trứng rồi đến bột chiên xù. Làm nóng dầu, chiên tôm cho giòn và dùng nóng với sốt mayonnaise.

Món chiên lạ miệng chiều chồng của nhà văn Gào

Gà nhồi nấm chiên.

Món ngon cuối tuần không thể thiếu của gia đình Gào là gà nhồi nấm chiên. Nguyên liệu gồm khoảng 450g gà philê, 200g nấm rơm, 200g bông cải xanh, 200g khoai tây chiên, 10g muối tiêu, 50g củ cải đỏ, 50ml dầu ăn Ranee.

Cách làm khá đơn giản, gà ướp vừa ăn, nấm bằm nhỏ nhồi vào ức gà. Cho dầu ăn vào chảo, chiên gà chín. Gà ăn kèm khoai tây chiên, bông cải xanh và củ cải đỏ rất đưa cơm.

- Advertisement -

Biết rằng chất béo cần thiết cho trẻ nhỏ phát triển thể chất, nên trong thực đơn, Gào luôn tìm cách để khẩu phần của con đầy đủ chất nhất có thể. Nhà văn 8x thường tìm cách sáng tạo thực đơn với các món chiên lạ miệng, kích thích vị giác khiến các bé hào hứng hơn trong bữa ăn.

Nhiều người cho rằng các món chiên rán có phần bất lợi cho sức khỏe. Thế nhưng theo Gào, nếu biết chọn nguyên liệu và chế biến đúng cách, bà nội trợ có thể yên tâm về điều này. Gào chỉ sử dụng dầu ăn còn vàng ươm, mới rót; không dùng dầu chiên nhiều lần, đã đổi màu, không tốt cho sức khỏe.

Khi chế biến, theo kinh nghiệm của mình, Gào cho biết nên làm nóng dầu ăn một cách từ từ, không vội vàng bật lửa lớn khiến dầu cháy, gây độc hại cho cơ thể. Trong quá trình chiên tránh thêm dầu ăn giữa chừng, điều này làm giảm nhiệt độ sôi nhưng ảnh hưởng tới độ giòn của món ăn.

“Bà nội trợ cũng không nên cho nhiều thực phẩm vào chiên cùng lúc, thay vào đó cho từng ít một để đảm bảo thực phẩm luôn ngập trong dầu. Thực tế, thực phẩm khi chiên càng ngập lại càng ít ngấm dầu hơn”, nữ nhà văn 8x đưa ra lời khuyên.

Ngoài ra, Gào cũng khá kỹ tính khi chọn dầu ăn. Bà mẹ 2 con luôn ưu ái những loại dầu ăn đảm bảo tốt cho sức khỏe, được Viện Dinh dưỡng khuyên dùng như dầu ăn chiết xuất từ cá da trơn để bổ sung omega 3, 6, 9, vitamin A và E cho cả gia đình.

Món chiên sử dụng loại dầu này vừa bổ dưỡng, vừa thơm ngon, màu sắc đẹp mà không hề tanh. Ngoài chiên rán, Gào còn cho thêm vào canh, súp, salad cũng rất tiện, nữ nhà văn chia sẻ.

Theo An Sa/VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG