25 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024

Cách làm bánh mì nho xốp ẩm mềm ngon ai ăn cũng mê

- Advertisement -
- Advertisement -

Bánh mì nho rất ngon, mềm. Thơm mùi bơ, khi ăn có lẫn nho khô tạo cho bạn cảm giác thích thú.

Cách làm bánh mì nho xốp ẩm mềm ngon ai ăn cũng mê

Nguyên liệu

Để làm bánh mì nho bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Cách làm bánh mì nho xốp ẩm mềm ngon ai ăn cũng mê– 200g bột làm bánh mì

– 15g sữa đặc

– 120g sữa tươi không đường

– 25g đường

– 30g bơ nhạt

- Advertisement -

– 20g nho khô

– 3g muối

– 4g men khô

– Trứng gà để phết mặt bánh

Cách làm

Cách làm bánh mì nho xốp ẩm mềm ngon ai ăn cũng mêCho bột mì, đường, men khô vào tô trộn. Trộn đều. Thêm sữa đặc vào. Cho từ từ sữa tươi đã được làm ấm vào, thêm muối rồi nhồi cho đến khi bột thành 1 khối. Thêm 20g bơ vào nhồi cho đến khi bột mịn. Vo bột thành viên tròn to rồi cho vào tô có thoa tí dầu ăn. Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại rồi cho vào nơi kín gió ủ khoảng 1h hoặc hơn cho đến khi bột nở gấp đôi.

Cách làm bánh mì nho xốp ẩm mềm ngon ai ăn cũng mêLấy bột ra, thêm vào nho khô rồi nhồi sơ cho nho khô trộn lẫn vào với bột. Để bột nghỉ khoảng 10 phút.

Cách làm bánh mì nho xốp ẩm mềm ngon ai ăn cũng mêLấy bột ra, chi bột thành 4 phần đều nhau. Dùng khăn ẩm đậy bột lại cho bột nghỉ khoảng 15 phút.

- Advertisement -

Cách làm bánh mì nho xốp ẩm mềm ngon ai ăn cũng mêLấy bột ra, cán bột thành hình chữ nhật rồi cuộn tròn bột lại. Xếp bột vào khuôn đã được chống dính bằng bơ. Đậy bột lại, cho vào nơi kín gió ủ lần 2 khoảng 45 phút.

Cách làm bánh mì nho xốp ẩm mềm ngon ai ăn cũng mêKhi bôt đã ủ lần 2 xong, dùng dao bén rạch một đường thẳng sâu dài trên bánh. Cắt đều 10g bơ còn lại thành 4 miếng nhỏ. Cho bơ vào giữa đường rạch. Phết trứng rồi cho vào lò nướng đã được làm nóng trước 10 phút. Nướng bánh ở 180 độ C trong khoảng 15-20 phút cho đến khi bánh chín.

Thành phẩm

Bánh mì nho rất ngon, mềm. Thơm mùi bơ, khi ăn có lẫn nho khô tạo cho bạn cảm giác thích thú. Làm bánh mì không khó, chỉ hơi mất thời gian ủ, nhưng nếu bạn tranh thủ ngày nghỉ để làm ra những chiếc bánh thơm ngon cho cả nhà thưởng thức thì cũng không bỏ không khi cả nhà được thưởng thức những chiếc bánh vừa ra lò còn nóng hổi, điều mà bạn khó tìm được nếu đi mua ngoài.

Cách làm bánh mì nho xốp ẩm mềm ngon ai ăn cũng mê

Chúc các bạn thành công.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG