24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

8 loại trái cây chưa đến hè đã thèm

- Advertisement -
- Advertisement -

Sầu riêng, bơ, xoài hay mận Bắc là những loại quả mà dù giá đầu mùa có đắt đỏ thì nhiều người vẫn sẵn sàng mua vì thèm.

8 loại trái cây chưa đến hè đã thèm

Những quả bơ da hơi sần, sáng màu, cơm dày và thịt vàng 95% là những trái bơ ngon, ngậy và không bị xơ hay đắng. Bạn có thể làm được rất nhiều món với quả bơ như sinh tố bơ, kem bơ, thạch rau câu bơ, hoặc đơn giản là cắt đôi quả bơ rồi bỏ đường vào ăn luôn, vừa ăn vừa lấy vỏ bơ đắp làm mặt nạ. Bơ sáp ở Đăk Lăk là một trong những loại trái cây ngon nhất ở Việt Nam.

Mận

8 loại trái cây chưa đến hè đã thèm

Đầu hè là thời điểm của những quả mận hậu, mận cơm căng mọng, chua chua ngọt ngọt, chỉ nhìn từ xa thôi cũng ứa nước miếng, nổi tiếng nhất là mận Bắc Hà, mận Mộc Châu… Vài quả mận chấm muối ớt cũng khiến gợi cho người ăn về một thời học trò lê la ăn quà vặt. Mận đầu mua có giá cả hơn 100.000 đồng một cân nhưng vẫn hút khách, càng về cuối mùa giá càng rẻ. Mận thường chỉ bán nhiều ở miền Bắc vì là loại cây ưa khí hậu mát.

- Advertisement -

Xoài

8 loại trái cây chưa đến hè đã thèm

Bạn có thể ăn xoài chua, xoài giòn, xoài Thái quanh năm nhưng đến mùa hè mới được thưởng thức những quả xoài xát vàng ươm, thơm nức và mọng nước. Xoài có nhiều công dụng, chế biến được nhiều món từ sinh tố, xôi xoài, các loại gỏi chua, xoài dầm, xoài lắc. Giá thành một cân xoài khá rẻ khi vào mùa, thậm chí chỉ vài nghìn đồng một cân.

Sầu riêng

8 loại trái cây chưa đến hè đã thèm

Sầu riêng sắp vào mùa thu hoạch những trái to và ngon nhất trong năm, sầu riêng trồng nhiều ở miền Nam và thứ đặc sản của vùng đất trù phú này. Ngoài ra, trên cao nguyên Tây Nguyên, sầu riêng cũng rất ngon và thơm, du khách có thể mua về làm quà. Sầu riêng là thứ quả kén người ăn, ai không ăn được chỉ cần ngửi mùi cũng đã không chịu nổi nhưng một khi đã vượt qua được cảm giác đầu tiên thì hầu như ai cũng bị nghiện.

Nhãn

- Advertisement -

8 loại trái cây chưa đến hè đã thèm

Nhãn là loại quả nhiệt đới, cây dễ trồng, có thể bắt gặp ở bất cứ vùng miền nào từ Bắc vào Nam nhưng ngon nhất là nhãn miền Nam. Quả nhãn nhỏ, hạt đen nhánh, cùi mềm, ngọt thơm, chế biến được nhiều món ăn bổ dưỡng. Nhãn rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là món long nhãn, có thể chữa được các bệnh về hệ thần kinh, tiêu hóa và tuần hoàn máu.

Vải

8 loại trái cây chưa đến hè đã thèm

Vải thiều vào mùa rất rẻ, chỉ chục nghìn một cân và bán khắp nơi. Vải có vị ngọt, thơm, cùi mềm nhiều nước, ăn mãi không biết chán. Tuy vậy, vải có tính nóng, ăn nhiều sẽ bị nổi mụn, nóng trong người. Trước đây, vải chỉ bán ở ngoài Bắc nhưng sau này người trong Nam đã có thể thưởng thức loại quả thơm ngon này.

Đào

8 loại trái cây chưa đến hè đã thèm

Cùng mùa với mận, đào thường có vào đầu hè và cũng chỉ phổ biến ở miền Bắc. Quả đào chín có màu đỏ vàng pha lẫn, mùi thơm nồng nàn. Quanh năm bạn có thể uống trà đào nhưng chỉ có đúng mùa này mới được thưởng thức những miếng đào thơm giòn mà thôi. Đào còn có tác dụng như điều hòa kinh nguyệt, dùng cho người có tính hàn, chữa táo bón.

Sấu

8 loại trái cây chưa đến hè đã thèm

Sấu là đặc sản gần như chỉ Hà Nội mới có. Vì thế, nếu ra thủ đô vào dịp từ tháng 6 đến tháng 8, mua về nhà cho những người nội trợ ở nhà vài cân sấu Hà Nội chắc hẳn họ sẽ rất thích. Sấu là loại quả nhỏ, xanh, cùi cứng, vị chua thanh, thường dùng để nấu canh, ngâm nước uống giải khát, làm sấu dầm. Chưa đến hè nhưng nghĩ tới cốc nước sấu đá hay bát canh chua cá nấu với sấu cũng khiến nhiều người ứa nước miếng.

Theo Ngoisao.net

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG