25 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024

Cách làm món mì Ý sốt thịt bò băm ngon mê mẩn

- Advertisement -
- Advertisement -

Mì Ý sốt thịt bò băm là một món ăn ngon miệng và giàu dưỡng chất. Điểm cộng cho món ăn này không chỉ ở màu sắc cuốn hút mà còn cả thao tác thực hiện dễ dàng. Bạn có muốn biết cách thực hiện món ăn này như thế nào không? Giờ chúng ta cùng vào bếp và tìm hiểu cách làm mì Ý sốt thịt bò băm này được thực hiện như thế nào nhé.

Cách làm món mì Ý sốt thịt bò băm ngon mê mẩnNguyên liệu chuẩn bị cho món mì Ý sốt thịt bò băm:

  • 200 gam mì ý
  • 200 gam thịt bò
  • 300 gam cà chua, 1/2 củ hành tây
  • 1-2 lá nguyệt quế, 1 cafe lá Origano
  • Gia vị: Dầu ăn, muối, đường, hạt nêm, tiêu

Cách làm món mì Ý sốt thịt bò băm ngon dành cho bạn đây:

  1. Bắc nồi lên bếp và đun sôi, thêm vào chút muối và 1 cafe dầu ăn rồi mới thả mì vào luộc. Thời gian luộc mì chừng 8-10 phút, trong quá trình luộc mì bạn dùng đũa hoặc kẹp để khuấy mì nhé. Bước nhỏ này sẽ giúp mì không dính vào thành nồi và mềm ngon đều mỗi sợi.
    Cách làm món mì Ý sốt thịt bò băm ngon mê mẩnBạn biết đấy với mì Ý chúng ta có thể thực hiện vô số những món ngon khác nhau, bên cạnh đó bạn cũng có thể lựa hương vị hấp dẫn cho từng sợi mì. Và cách làm mì Ý tươi tại nhà sẽ là món quà nhỏ mình dành cho bạn để bạn có thể tự tin trổ tài thêm nhiều món ngon chiêu đãi gia đình ^_^
  2. Cà chua rửa sạch, chần qua nước sôi rồi bổ đôi, bỏ hạt và cho vào máy xay nhuyễn.
    – Hành tây bóc vỏ, thái nhỏ. Lá húng quế rửa sạch, để ráo.
    – Với thịt bò băm bạn cho ra tô, thêm chút muối + hạt nêm + tiêu vào và trộn đều.
    Cách làm món mì Ý sốt thịt bò băm ngon mê mẩnĐa dạng hơn món ngon từ thịt bò băm vừa giúp bạn có thêm lựa chọn hay cho bữa cơm gia đình mà đó còn là gợi ý thú vị để làm tăng sức hút món ngon cho bé nữa đấy nhé.
  3. Bắc chảo lên bếp, làm nóng 1 chút dầu ăn rồi cho hành tây vào xào thơm. Khi hành tây trong và hơi chuyển sang sắc vàng, bạn cho cà chua xay + lá húng quế vào, đun sôi và hạ nhỏ lửa cho đến khi nước sốt này sánh lại thì bạn thêm thịt bò băm.
    Cách làm món mì Ý sốt thịt bò băm ngon mê mẩnĐể nước sốt bò băm thêm ngon và vừa miệng, bạn nêm vào 1/2 cafe muối, 1 cafe đường. Đun thêm 2-3 phút cho thịt bò chín rồi bạn thêm 1/2 cafe lá Origano vào khuấy đều cùng.
  4. Nước sốt đã được, bạn trút 1/2 nước sốt bò băm này ra bát. Cho mì vào chảo trộn đều cùng với 1/2 sốt còn lại 1-2 phút. Khi sợi mì săn lại, bạn cho mì ra đĩa, rưới phần sốt bò còn lại lên trên và thưởng thức thôi nào.
    Cách làm món mì Ý sốt thịt bò băm ngon mê mẩn

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, chỉ với quỹ thời gian ngắn ngủi chừng 20 phút thôi là bạn đã có một món ngon hấp dẫn, lạ miệng đổi vị những ngày chán cơm hay những buổi tụ tập bạn bè thêm vui, lạ biệt.

Cách làm món mì Ý sốt thịt bò băm ngon mê mẩn

Đừng chần chừ khi bắt tay vào thực hiện món ngon này ngay hôm nay để bộ sưu tập những món ngon từ mì Ý thêm đa dạng và phong phú nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công với cách làm mì Ý sốt thịt bò băm mà mình giới thiệu hôm nay.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG