24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Cách làm món canh trùng trục nấu rau cải dân dã mà ngon

- Advertisement -
- Advertisement -

Trùng trục vừa mềm vừa ngọt quyện với vị thơm ngon của rau cải càng làm tăng hương vị cho món ăn.

Cách làm món canh trùng trục nấu rau cải dân dã mà ngon

Canh trùng trục nấu cải là món ăn khá dân dã và quen thuộc. Món ăn không những lành tính mà còn có công dụng giải nhiệt cơ thể đó.

Nguyên liệu:

– 1 kg trùng trục
– 500 g rau cải canh
– 1 nhánh gừng băm nhỏ
– 2 củ hành tím băm nhỏ
– Gia vị: Mắm, muối bột canh, dầu ăn.

Cách làm:

Bước 1:

- Advertisement -

Cách làm món canh trùng trục nấu rau cải dân dã mà ngon– Rau cải rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2:

Cách làm món canh trùng trục nấu rau cải dân dã mà ngon– Trùng trục rửa sạch, ngâm nước muối pha loãng khoảng 3-4 giờ rồi rửa lại.

Bước 3:

Cách làm món canh trùng trục nấu rau cải dân dã mà ngon– Cho trùng trục vào nồi, đổ nước ngập trùng trục, đun sôi. Đun cho đến khi trùng trục mở miệng là được.

Bước 4:

Cách làm món canh trùng trục nấu rau cải dân dã mà ngon– Lấy trùng trục ra tô, loại bỏ phần vỏ và lấy phần thịt của trùng trục cho vào bát, bóp phần ruột đen bỏ đi rồi rửa sạch lại trùng trục. Phần nước luộc trùng trục thì chắt lấy nước trong ra tô, để sang một bên.

- Advertisement -

Bước 5:

Cách làm món canh trùng trục nấu rau cải dân dã mà ngon– Bắc nồi lên bếp, thêm 2 thìa dầu ăn vào đun nóng, cho tiếp hành, gừng băm nhỏ vào xào thơm. Sau đó cho thịt trùng trục vào xào chung, nêm nếm mắm muối cho vừa ăn.

Bước 6:

Cách làm món canh trùng trục nấu rau cải dân dã mà ngon– Đổ nước luộc trùng trục vào đun đến sôi thì cho rau cải đã thái nhỏ vào. Đun nồi canh cho đến khi rau cải chín là được. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

* Lưu ý: Khi chế biến món canh trùng trục nấu cải này nếu bạn mua trùng trục về mà muốn ăn ngay thì ngâm vào nước vo gạo có pha một ít muối loãng khoảng 1 giờ, sau đó dùng đũa quấy liên tục trong chậu ngâm trùng trục, quấy theo một chiều nhất định . Cách này sẽ làm cho trùng trục sạch cả vỏ ngoài lẫn nhả hết chất bẩn bên trong đó. Còn nếu bạn không chế biến ngay trùng trục thì bạn có thể ngâm trùng trục trong nước vo gạo đến hôm sau chế biến cũng được.

Phạm Liên

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG