36 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Chiên cá bằng bơ thanh lọc theo công thức của Tăng Thanh Hà

- Advertisement -
- Advertisement -

Hà Tăng sử dụng bơ thanh lọc đã được tách nước và sữa, chỉ chứa chất béo nên thích hợp dành cho người bị dị ứng lactose khi chiên cá.

Mới đây, Hà Tăng hướng dẫn cách chế biến món cá lưỡi trâu xốt bơ chanh, sử dụng bơ ghee (bơ thanh lọc). Nữ diễn viên cho biết món này rất dễ làm. Đầu tiên, cô đun chảy bơ ghee trong chảo, phi tỏi băm. Đợi tỏi dần chuyển sang màu vàng, hơi khô lại (nhưng không cháy) thì thêm nước cốt chanh, chút muối và ngò tây thái mỏng là xong phần nước xốt chanh bơ ghee.

Phần cá cô cũng chiên bằng bơ ghee. Khi ăn, nữ diễn viên rưới đều nước xốt lên trên cá. Thịt cá chiên vàng giòn, thấm bơ béo, tỏi phi thơm, thích hợp dùng kèm cơm nóng.

Chiên cá bằng bơ thanh lọc theo công thức của Tăng Thanh Hà

Cá lưỡi trâu chiên bằng bơ thanh lọc của Hà Tăng. Ảnh: Instagram Tăng Thanh Hà

Bơ ghee là một loại bơ làm từ sữa bò, trâu hoặc cừu được tách nước và sữa, có nguồn gốc từ Ấn Độ và không phổ biến tại Việt Nam. Bơ ở dạng rắn, chứa nhiều chất béo hơn so với bơ thông thường, được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực Ấn, Trung Đông.

Để sản xuất bơ ghee, người ta lên men sữa, khuấy thành bơ rồi đun sôi để tách nước và sữa. Phần chất rắn lắng xuống đáy, chuyển sang màu vàng nâu sẫm chính là bơ ghee. Kết cấu, màu sắc và hương vị bơ ghee phụ thuộc phần lớn vào chất lượng của sữa và thời gian đun sôi. Nhiều nơi thêm vài loại gia vị để tạo hương vị mới lạ hơn. Bơ ghee cần được bảo quản trong lọ thủy tinh kín, tránh ánh nắng mặt trời hoặc ánh sáng của đèn huỳnh quang.

- Advertisement -

Chiên cá bằng bơ thanh lọc theo công thức của Tăng Thanh Hà

Hũ bơ ghee. Ảnh: Instagram healthdemic.in

Đặc tính bơ ghee khá giống dầu dừa Việt Nam. Nó ở thể rắn khi trữ ở nhiệt độ lạnh và tan chảy nếu bạn để ở nhiệt độ phòng. Bơ ghee khá tốt cho sức khỏe nhờ chứa hàm lượng axit limoleic liên hợp (CLA) có khả năng làm giảm lượng chất béo trong cơ thể hiệu quả. Bên cạnh đó, nó chứa gần 100% chất béo (cao hơn bơ thường) nên là thực phẩm tốt cho người nhạy cảm với lactose (dị ứng sữa) hoặc casein. Nó cũng được xem là một trong những chất béo lý tưởng để chiên ngập dầu do nhiệt độ sôi của bơ ghee ở 250 độ C, cao hơn hầu hết các loại dầu thực vật (khoảng 200 độ C), giúp đồ chiên vàng, giòn đều.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG