28 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024

Ghe bún riêu sơn màu hồng ở chợ nổi Cái Răng

- Advertisement -
- Advertisement -

Toàn bộ chiếc ghe, nắp nồi nước lèo, nón lá… được sơn màu hồng, nổi bật ở Cái Răng thu hút sự chú ý của du khách.

Những ngày này, du khách tham quan chợ nổi Cái Răng không khỏi để mắt đến ghe bán bún riêu, bánh canh, hủ tiếu của vợ chồng anh Ngô Bảo Quốc và chị Nguyễn Thị Ngọc Linh bởi cả chiếc ghe được sơn hồng. Để gây chú ý, vợ chồng anh đội nón lá màu hồng, có hôm diện luôn áo hồng, khiến chiếc ghe trở nên nổi bật giữa hàng trăm chiếc ghe màu xanh, trắng, gỗ truyền thống… khi lênh đênh trên sông.

Ghe bún riêu sơn màu hồng ở chợ nổi Cái Răng

Chiếc ghe màu hồng. Ảnh: Facebook Phạm Đỗ Minh Trung

Vợ chồng anh Quốc cho biết đã nhiều năm buôn bán trên sông Cần Thơ. Tờ mờ sáng mỗi ngày, họ thức dậy chuẩn bị nguyên liệu để kịp bày lên ghe chạy ra chợ nổi bán từ lúc 4h, phục vụ các thương lái, người dân lẫn du khách đi chợ sớm. Tuy nhiên, do ảnh hưởng Covid-19, lượng du khách vài tháng nay giảm mạnh so với trước kia nên tình hình kinh doanh ế ẩm. Vì thế, cả hai phải nghĩ cách để ghe bún của mình “trội” giữa hàng trăm chiếc ghe khác. Từ đó, họ có ý tưởng sơn mới chiếc ghe theo màu sắc yêu thích của chị Linh, thành công trong việc thu hút khách hàng hiếu kỳ đến tham quan, chụp ảnh.

Chiếc ghe này cũng nổi tiếng trên các diễn đàn du lịch trong nước. Nhiều ý kiến cho rằng đây là cách quảng cáo thú vị mà không quá tốn kém. Lâm Sơn (TP HCM) kể đọc được thông tin về chiếc ghe trên mạng xã hội đúng hôm đang du lịch Cần Thơ nên muốn ghé thử. Cứ nghĩ sẽ tốn nhiều thời gian tìm kiếm, nhưng hầu hết lái thuyền ở đây đều biết vị trí của ghe, chở khách tới đúng điểm check in, kết hợp ăn điểm tâm. Bát bún đầy đặn và hương vị các món bún riêu, bánh canh, hủ tiếu nêm nếm đậm chất miền Tây, hơi thiên vị ngọt. Thực khách có thể vắt thêm lát chanh để cân bằng mùi vị.

Diệp Tử

- Advertisement -

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG