31 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng chín 29, 2024

Bí quyết nấu canh kim chi của người Hàn

- Advertisement -
- Advertisement -

Chỉ với vài bước cơ bản, cùng các nguyên liệu có sẵn, bạn có thể nấu được món canh kim chi chuẩn Hàn.

Bí quyết nấu canh kim chi của người Hàn

Bí quyết nấu canh kim chi của người Hàn

Canh kim chi được xem là món ăn kinh điển, mang quốc hồn quốc tuý của ẩm thực xứ Hàn. Có lẽ hiếm người Hàn Quốc nào không biết hoặc chưa từng ăn canh kim chi. Món ăn xuất hiện trong hầu hết các bữa ăn ngày thường và được “xuất khẩu” sang nhiều quốc gia. Tuy nhiên, người Hàn Quốc vẫn có những bí quyết riêng để nấu được hương vị chuẩn, không bị “tam sao thất bản”.

Công thức nấu canh kim chi tiêu chuẩn được nhiều food blogger người Hàn chia sẻ lên mạng xã hội. Nguyên liệu thường gồm thịt lợn, kim chi, hành, nấm, tương ớt Hàn, tiêu, tỏi, đậu phụ… Ví dụ, cần phục vụ cho 2-3 người ăn, bạn có thể chuẩn bị 180 gr thịt lợn (lưu ý chọn phần ba chỉ bụng có nhiều mỡ), ướp với 1 thìa cà phê rượu mirin và ít hạt tiêu. Phần rau củ gồm kim chi (chọn loại ít nhất 2-3 tuần), 30 gr hành tây, 5 gr hành lá, 50 gr nấm shiitake, 150 gr đậu phụ và một chén nước. Phần nước sốt gồm: 1 thìa cà phê bột ớt Hàn Quốc, 1 thìa xì dầu, 1 thìa tương ớt gochujiang, 1/4 thìa tỏi băm nhỏ và hạt tiêu đen.

Đầu tiên, cho các nguyên liệu nước sốt trộn với nhau trong một bát nhỏ. Sau đó là xào kim chi đến khi mềm. Chuẩn bị một chiếc nồi, cho thịt lợn vào một nửa, nửa còn lại là kim chi vừa xào, xếp hành tây, đậu phụ và nấm đã thái nhỏ, phủ lên trên, sau cùng đổ một chén nước và cho phần nước sốt đã trộn. Đun trên lửa lớn, đến khi nước sôi thì hạ xuống lửa nhỏ, đun liu riu, thường xuyên rưới nước phía dưới lên mặt đậu phụ và nấm cho chín đều. Nấu đến khi tất cả các nguyên liệu chín nhừ thì rắc hành lá thải nhỏ lên trên là xong.

Video: My Korean Kitchen

- Advertisement -

Hà Nguyên

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Gửi phản hồi

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG