28 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Chỉ với 1 củ hành tây bạn có thể làm sạch vỉ nướng trong “một nốt nhạc”

- Advertisement -
- Advertisement -

Các món nướng rất ngon nhưng quá trình rửa vỉ nướng lại nhiều công sức. Tuy nhiên, với một củ hành tây việc rửa bây giờ sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Khi nướng thịt trên bếp than hay trong lò nướng, vỉ nướng thường bị bao phủ bởi than, nước sốt, gia vị, thức ăn bị cháy khét. Việc làm sạch những thứ này không hề dễ dàng nhưng nếu bỏ qua bước này sẽ ảnh hưởng tới hương vị của thức ăn trong những lần sau, thậm chí còn tăng nguy cơ ung thư đối với sức khỏe.

May mắn thay bạn không cần phải mua những chất tẩy rửa đắt tiền hoặc cặm cụi ngồi kì cọ suốt cả tiếng đồng hộ, bởi tất cả những gì bạn cần chỉ là một củ hành tây và một cái nĩa.

Chỉ với 1 củ hành tây bạn có thể làm sạch vỉ nướng trong

Một nửa củ hành tây sẽ khiến bạn cực kỳ ngạc nhiên khi loại bỏ sạch các mảnh vụn bám trên vỉ nướng.

Trước khi bắt đầu cọ sạch vụn thức ăn, bạn hãy làm nóng vỉ nướng trước, sau đó dùng nĩa đâm xuyên qua nửa củ hành tây rồi chà xát nó lên mặt cắt dọc theo vỉ nướng. Khi hành tây chín dần, nó sẽ tạo ra hơi nước, giúp cuốn trôi đi các mảnh vụn cứng đầu bám trên vỉ nướng.

Ngoài việc làm cho món nướng của bạn trông sạch sẽ và sáng bóng, hành tây còn tiêu diệt các vi khuẩn vô hình bằng đặc tính kháng khuẩn tự nhiên của nó. 

- Advertisement -

Bạn không thể thêm nó vào bánh mì kẹp thịt của mình sau khi sử dụng nó như một miếng bọt biển, nhưng bạn có thể vứt nó vào than nóng để tăng thêm hương vị ngọt ngào, khói cho bất cứ món gì bạn đang nướng.

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG