39 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Trứng vịt lộn tiềm thuốc bắc tốt cho bà bầu dưỡng thai

- Advertisement -
- Advertisement -

Trứng vịt lộn tiềm thuốc bắc là món ăn rất tốt cho bà bầu để dưỡng thai và bồi bổ sức khỏe cũng như là xua tan đi cảm giác ngán ngấy các món ăn hàng ngày. Hôm nay mình sẽ mang đến cho các bạn một ăn ngon, vô cùng bổ dưỡng từ thuốc bắc, trứng vịt lộn và lá ngải cứu. Các bạn có thể làm món hầm này cho cả gia đình mình thưởng thức vào dịp cuối tuần và sẽ thấy được tác dụng tuyệt vời của chúng. Cách làm trứng vịt lộn ngải cứu thuốc bắc thì vô cùng đơn giản, các bạn chú ý theo dõi ngay sau đây nhé!

Trứng vịt lộn tiềm thuốc bắc tốt cho bà bầu dưỡng thai

Nguyên liệu:
+ 5 quả trứng vịt lộn;
+ 2 gói thuốc bắc;
+ 200g rau ngải cứu;
+ Gừng tươi, bột canh.
+ Chỉ vậy thôi là bạn đã có thể sẵn sàng tiến hành món hột vịt lộn hầm thuốc bắc tuyệt ngon rồi

Cách làm:

  • Trứng các bạn chọn quả non sẽ ngon, ngọt nhất, tuy nhiên, nếu bạn thích ăn trứng già thì cũng không vấn đề gì nhé! Khi đi mua hàng, bạn có thể nhờ người bán trứng chọn giúp trứng ngon cho yên tâm. Sau khi mua về, bạn rửa sạch trứng, lau khô. Tác dụng của trứng vịt lộn trong món ăn này không những giúp bồi bổ cơ thể mà còn tăng thêm vị ngọt thơm của nước dùng. Chắc chắn món ăn vì thế sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều phải không nào?
  • Với túi gia vị thuốc bắc, bạn cho ra 1 cái rây, rửa sạch bụi bẩn dưới vòi hoa sen. Sau đó, bạn cho vào nồi cùng chút nước rồi đun sôi.
  • Rau ngải cứa nhặt sạch, rửa rau và để ráo, gừng tươi cạo vỏ, thái lát mỏng.
  • Khi thuốc bắc đã nở mềm, bạn tiến hành luộc trứng vịt lộn, nhưng lưu ý là với cách luộc trứng vịt lộn ngon là khi trứng vừa chín tới, không sống sẽ bị tanh, mà chín quá sẽ teo lại mất ngon, nên các bạn luộc trứng nhớ chú ý đến thời điểm và ngọn lửa lúc đun nhé!
  • Bạn nêm 1 thìa bột canh vào rồi cho ngải cứu vào đun cùng đến khi rau vừa chín tới thì tắt bếp.
  • Món trứng vịt lộn hầm thuốc bắc ăn chỉ ngon khi còn đang nóng, nên các bạn nhớ tranh thủ ăn ngay, không nên để lâu, sẽ nguội, khó ăn hơn nhiều đó!

Trên đây mình vừa chia sẻ với các bạn yêu ẩm thực một món ăn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn và bổ dưỡng. Các bạn thấy đó với cách hầm trứng vịt lộn cùng lá ngải cứu mà mình đã trình bày không hề khó phải không? Vậy còn chần chừ gì nữa mà bạn không bắt tay vào làm ngay cho cả gia đình thưởng thức?

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG