33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Mướp đắng đem làm món này ăn lạ miệng hơn nhiều

- Advertisement -
- Advertisement -

Mướp đắng nhồi chuối là món ăn nghe có vẻ lạ nhưng ăn vào mùa hè lại giúp hạ nhiệt, thải độc tốt.

Mướp đắng đem làm món này ăn lạ miệng hơn nhiều

Mướp đắng là loại thực phẩm có khả năng thanh nhiệt, giải độc rất tốt. Dù bốn mùa xuân, hạ, thu, đông đều có thể chế biến mướp đắng thành nhiều món ngon khác nhau. Mướp đắng có thể mang xào trứng, hầm thịt, ăn sống, làm nước ép,…

Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn một công thức chế biến mướp đắng cực mới lạ. Nếu bạn đã quá chán với việc mang mướp đắng xào trứng, hoặc muốn đổi gió món mướp đắng nhồi thịt, hãy thử mướp đắng nhồi chuối.

Hướng dẫn cách thực hiện món mướp đắng nhồi chuối

Nguyên liệu cần thiết làm món mướp đắng nhồi chuối

– Mướp đắng 2 quả (số lượng có thể tăng lên nếu nhiều người ăn hơn), chuối chín 2 quả, kỷ tử 1 nhúm, mật ong (có thể thay thế bằng si rô cây phong), hoa mộc khô (hoặc bạn có thể dùng loại mật ong hoa mộc ngâm sẵn bán trên thị trường), muối, dầu ăn.

Cách thực hiện món mướp đắng nhồi chuối

Bước 1: Cắt đầu đuôi của mướp đắng, cắt khúc ngắn. Dùng đũa hoặc thìa, có thể dùng ngón tay đẩy phần lõi hạt ra, bỏ đi. Sau đó, rửa sạch. Rửa qua hạt kỷ tử, để ráo nước.

Mướp đắng đem làm món này ăn lạ miệng hơn nhiềuMướp đắng đem làm món này ăn lạ miệng hơn nhiều

- Advertisement -

Bước 2: Đun một nồi nước sôi, thêm vào đó nửa thìa muối, 1 thìa dầu ăn. Cho mướp đắng vào chần qua khoảng 1 phút. Tiếp đó, vớt mướp đắng ra thả vào nước đá lạnh (dùng nước đun sôi để nguội) để giữ cho mướp đắng được giòn, đồng thời giữ được màu xanh tươi đẹp mắt.

Mướp đắng đem làm món này ăn lạ miệng hơn nhiềuMướp đắng đem làm món này ăn lạ miệng hơn nhiều

Bước 3: Dồn chuối vào các khúc mướp đắng. Tiếp đó, cắt thành các lát mỏng vừa ăn. Xếp lên đĩa.

Mướp đắng đem làm món này ăn lạ miệng hơn nhiềuMướp đắng đem làm món này ăn lạ miệng hơn nhiều

Bước 4: Đặt vào giữa các lát mướp đắng dồn chuối một quả kỷ tử. Bạn có thể rắc hoa mộc sau đó rưới mật ong lên trên. Ngoài ra, bạn có thể dùng cách khác là trộn mật ong cùng với hoa mộc trước, sau đó rưới đều lên mướp đắng dồn chuối.

Mướp đắng đem làm món này ăn lạ miệng hơn nhiềuMướp đắng đem làm món này ăn lạ miệng hơn nhiều

Món ăn này khá lạ với sự kết hợp của các nguyên liệu tưởng chừng không liên quan tới nhau. Tuy nhiên, bạn có thể thử công thức món ăn này vào ngày hè để giải nhiệt. Mướp đắng dồn chuối vừa có thể là món tráng miệng bổ dưỡng đồng thời cũng là món ăn vặt hấp dẫn.

- Advertisement -

Lời nhắn: Nếu bạn sợ cho nhiều mật ong sẽ ngọt, hãy giảm lượng mật ong lại và thêm một chút nước vào để hòa lẫn.

Chúc bạn thực hiện món mướp đắng nhồi chuối thành công!
Ăn mướp đắng (khổ qua) có lợi gì cho sức khỏe?

Ăn mướp đắng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là làn da của chị em phụ nữ. Trong những ngày hè nóng bức, cơ thể cần thanh nhiệt, giải độc kịp thời để không tích tụ chất độc hại. Bạn có thể dùng mướp đắng bổ sung vào chế độ ăn uống, bởi mướp đắng có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Mướp đắng cực giàu vitamin C. Đây là vi chất quan trọng giúp bảo vệ cơ thể khỏi nhiều bệnh tật, tạo xương và chữa lành vết thương. Chúng cũng chứa hàm lượng vitamin A đáng kể có thể tan trong chất béo giúp tăng cường sức khỏe của da và chăm sóc thị lực.

Mướp đắng cũng chứa một lượng folate cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển. Chúng chứa một số hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ như catechin, axit gallic, axit chlorogenic có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi hư hại.

Chưa kể đến, mướp đắng có thể làm giảm mức cholesterol. Nồng độ cholesterol cao có thể khiến các mảng mỡ tích tụ trong động mạch, buộc tim phải làm việc nhiều hơn, điều này dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim. Một vài nghiên cứu cho thấy chiết xuất mướp đắng có thể làm giảm mức cholesterol, giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Bên cạnh đó, mướp đắng là thực phẩm lý tưởng dành cho những người ăn kiêng hoặc theo đuổi chế độ giảm cân. Bởi mướp đắng ít calo nhưng lại nhiều chất xơ. Theo Healthline, ăn khoảng 94g mướp đắng sẽ đáp ứng được khoảng 8% nhu cầu chất xơ hàng ngày.

Đặc biệt, nếu bạn chán ăn, ăn không ngon miệng trong mùa hè, hãy nghĩ đến mướp đắng. Chúng có hương vị sắc nét và kích thích vị giác khá tốt.

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG