38 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

4 công thức món tráng miệng mùa hè giải nhiệt tốt và bổ dưỡng

- Advertisement -
- Advertisement -

Những món tráng miệng nhẹ nhàng với cách làm đơn giản giúp giải nhiệt tốt trong mùa hè, bạn đã thử chưa?

Mùa hè nóng nực cơ thể dễ đổ mồ hôi, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng cao, ăn chút đồ mát lạnh sẽ giúp cơ thể thoải mái, khoan khoái hơn. Cứ ngỡ mùa hè ăn kem lạnh mới hạ nhiệt tốt, nhưng ăn nhiều kem dễ bị viêm họng, việc làm lạnh đột ngột cũng không tốt cho cơ thể. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng những thực phẩm bổ dưỡng theo mùa để chế biến các món ăn, đồ uống cung cấp năng lượng dễ dàng. Gợi ý tới bạn 4 công thức món ăn tráng miệng mùa hè làm cực đơn giản, vừa ngon mát lại bổ dưỡng.

1. Chè khoai thập cẩm

Nguyên liệu cần thiết làm chè khoai thập cẩm

– Khoai lang vàng, khoai lang tím, khoai môn mỗi thứ 1 củ; đường 100g; bột sắn dây 15g; bột năng 50g; nước cốt dừa; bột báng.

Cách thực hiện chè khoai thập cẩm

Bước 1: Khoai lang vàng, khoai lang tím, khoai môn gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng nhỏ. Cho vào xửng hấp chín. Phân loại khoai vào ba bát. Cho thêm đường vào nghiền nhuyễn, trộn đều. Khi khoai còn nóng, cho bột sắn, bột năng vào nhào. Tuỳ tình hình thực tế bạn có thể cho thêm chút nước ấm. Nhào đến khi ba loại khoai thành khối bột không dính tay.

Bước 2: Mang các khối bột thành dải dài, cắt thành những khối vuông nhỏ. Đun sôi nước, cho các viên khoai vào nồi, đợi viên khoai nổi lên mặt nước là chín. Lấy ra, cho vào nước đá lạnh cho săn rồi để ráo nước. Tiếp đó, bạn có thể nấu chín ít bột báng rồi vớt ra để vào bát riêng.

Bước 3: Thêm chút đường vào cùng nước cốt dừa và nửa bát con nước, nấu chín. Cho vào các bát nhỏ, sau đó đổ các viên khoai và bột báng vào. Thêm đá viên nếu thích. Bạn cũng có thể thêm hoa quả các loại cắt nhỏ cho hấp dẫn.

4 công thức món tráng miệng mùa hè giải nhiệt tốt và bổ dưỡng

2. Sữa chua đào lạnh

Nguyên liệu cần thiết làm sữa chua đào lạnh

– 2 quả đào, 600ml nước, 50g bột agar hoặc 2 thanh gelatin, một chút đường nếu thích ngọt đậm, 2 hộp sữa chua hoặc 1 chai sữa chua uống.

- Advertisement -
Cách thực hiện sữa chua đào lạnh

Bước 1: Chuẩn bị một chậu nước, cho ít muối và bột mì vào rửa sạch phần lông tơ ở quả đào. Dùng dụng cụ nạo gọt lấy phần vỏ đào. Đào cắt miếng nhỏ. Dùng hai miếng đào nghiền nhuyễn.

Bước 2: Cho vỏ đào vào nồi, thêm nước, đun đến khi có màu hồng thì vớt bỏ vỏ. Cho bột agar và đào nghiền nhuyễn vào nồi khuấy đều cho tan. Để nguội thạch sẽ đông lại, có thể cho vào tủ lạnh cho mát. Cắt miếng nhỏ.

Bước 3: Phần đào còn lại cắt miếng nhỏ theo lát hoặc khối vuông tuỳ thích. Cho vào tủ lạnh làm mát đào. Thêm đào vào cốc, đặt thêm các miếng thạch đào cắt nhỏ, rót sữa chua uống vào và thưởng thức.

4 công thức món tráng miệng mùa hè giải nhiệt tốt và bổ dưỡng

3. Thạch đường nâu

Nguyên liệu làm món thạch đường nâu

– 100g đường nâu, 1 gói bột làm thạch rau câu con cá dẻo hoặc loại bột thạch bạn ưa thích, hoa mộc hoặc nho khô, lạc rang giã nhỏ (miễn là loại topping bạn thích).

Cách thực hiện thạch đường nâu

Bước 1: Đun sôi 2000ml nước, thêm gói bột rau câu vào khuấy đều. Sau khi để nguội ở nhiệt độ phòng thì cho vào ngăn mát tủ lạnh tầm 1 giờ.

Bước 2: Cho đường nâu vào 500ml nước, đun lửa lớn đến khi đường nâu tan ra và sánh lại chút là được.

- Advertisement -

Bước 3: Phần thạch đã làm mát mang cắt miếng nhỏ, cho vào bát. Thêm phần topping bạn thích như rắc hoa mộc khô, nho khô hoặc các loại hạt khô rồi rưới nước đường nâu lên trên cùng. Món thạch đường nâu đã hoàn thành.

4 công thức món tráng miệng mùa hè giải nhiệt tốt và bổ dưỡng

4. Sương sáo thanh long đỏ

Nguyên liệu làm món sương sáo thanh long đỏ

– 1 quả thanh long đỏ, 1 gói bột sương sáo, 50g bột báng, 50ml nước cốt dừa.

Cách thực hiện món sương sáo thanh long đỏ

Bước 1: Thanh long gọt vỏ, cắt miếng nhỏ. Cho 1/3 số thanh long hoà với bột sương sáo và thêm 300ml nước đun sôi. Để lạnh và cắt miếng nhỏ. Bột báng luộc chín trong nước, vớt ra để ráo.

Bước 2: Cho sương sáo cắt nhỏ vào bát cùng bột báng. Thêm nước cốt dừa và thanh long đỏ cắt nhỏ lên trên.

4 công thức món tráng miệng mùa hè giải nhiệt tốt và bổ dưỡng

Chúc bạn thực hiện các món tráng miệng giải nhiệt ngày hè thành công!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG