23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024

Muối dưa cải mãi giờ mới biết, muốn dưa vàng giòn không khú hỏng, 1-2 ngày là ăn được phải cho ngay thứ này

- Advertisement -
- Advertisement -

Muối dưa cải mãi giờ mới biết, muốn dưa vàng giòn không khú hỏng, 1-2 ngày là ăn được phải cho ngay thứ nàyDưa cải được coi là món ăn kèm “quốc dân” tuy rẻ tiền nhưng cực kỳ hấp dẫn, trôi cơm. Người ta không chỉ sử dụng dưa cải để chống ngán cho các món ăn khác món còn dùng dưa cải để xào với nhiều nguyên liệu khác như lòng lợn, mực tươi, thịt bò hay để nấu canh.

Muối dưa cải mãi giờ mới biết, muốn dưa vàng giòn không khú hỏng, 1-2 ngày là ăn được phải cho ngay thứ nàyChính vị chua chua, giòn giòn, mùi thơm đặc trưng của dưa cải khiến nhiều người phải thích thú khi thưởng thức. Bạn có thể mua dưa cải ở chợ hay siêu thị nhưng làm tại nhà sẽ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhất.

Muối dưa cải mãi giờ mới biết, muốn dưa vàng giòn không khú hỏng, 1-2 ngày là ăn được phải cho ngay thứ nàyChính vị chua chua, giòn giòn, mùi thơm đặc trưng của dưa cải khiến nhiều người phải thích thú khi thưởng thức. Bạn có thể mua dưa cải ở chợ hay siêu thị nhưng làm tại nhà sẽ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhất.

Muối dưa cải mãi giờ mới biết, muốn dưa vàng giòn không khú hỏng, 1-2 ngày là ăn được phải cho ngay thứ nàyLàm dưa cải bạn nên chọn những cây cải già, không nên chọn cải non quá, không bị dập nát. Cải già vừa giòn giòn, dai dai, khi làm sẽ không sợ bị ủng hay khú.

Muối dưa cải mãi giờ mới biết, muốn dưa vàng giòn không khú hỏng, 1-2 ngày là ăn được phải cho ngay thứ nàyRau cải nhặt rửa sạch, thái khúc dài khoảng 5cm. Trước khi muối dưa, đem rau cải ra ngoài nắng để phơi cho hơi héo một chút. Bạn cũng có thể treo cả cây cải lên dây phơi cho héo rồi đem rửa và sơ chế sau cũng được.

Muối dưa cải mãi giờ mới biết, muốn dưa vàng giòn không khú hỏng, 1-2 ngày là ăn được phải cho ngay thứ nàyViệc phơi rau cải sẽ làm giảm lượng nước trong dưa, khi muối dưa ít bị khú hơn. Dưa cũng vì thế mà giòn ngon hơn.

Muối dưa cải mãi giờ mới biết, muốn dưa vàng giòn không khú hỏng, 1-2 ngày là ăn được phải cho ngay thứ nàyNếu trời không có nắng thì có thể phơi gió, thấy rau cải se lại là được.

- Advertisement -

Muối dưa cải mãi giờ mới biết, muốn dưa vàng giòn không khú hỏng, 1-2 ngày là ăn được phải cho ngay thứ nàyThông thường, gia vị muối kèm rau cải chỉ cần hành lá là đủ thơm rồi. Tuy nhiên cũng có người cho thêm ớt, hành khô hoặc hành tây thái lát cho thơm hơn. Nói chung tùy khẩu vị của mỗi người.

Muối dưa cải mãi giờ mới biết, muốn dưa vàng giòn không khú hỏng, 1-2 ngày là ăn được phải cho ngay thứ nàyĐun sôi nồi nước sau đó cho muối vào và để nguội rồi dùng để muối dưa thì dưa không bị màng. Nước muối nêm nếm thấy hơi đậm đà một chút là được.

Muối dưa cải mãi giờ mới biết, muốn dưa vàng giòn không khú hỏng, 1-2 ngày là ăn được phải cho ngay thứ nàyNếu muốn dưa nhanh chua, có thể ăn ngày được sau 1-1,5 ngày thì cho thêm đường và giấm nhé. Đường và giấm còn giúp dưa cải lên màu vàng đẹp hơn. Khi pha, nếm thấy nước muối dưa có vị chua nhẹ, hơi đậm đà một chút là được

Muối dưa cải mãi giờ mới biết, muốn dưa vàng giòn không khú hỏng, 1-2 ngày là ăn được phải cho ngay thứ nàyLưu ý: Có thể gia giảm lượng muối, đường, giấm tùy theo khẩu vị.

Muối dưa cải mãi giờ mới biết, muốn dưa vàng giòn không khú hỏng, 1-2 ngày là ăn được phải cho ngay thứ nàyCó điều đáng lưu ý là tất cả các dụng cụ sử dụng trong quá trình muối dưa cần phải đưa khô ráo. Hoặc ít nhất bạn cũng cần phải luộc sơ chúng qua.

Muối dưa cải mãi giờ mới biết, muốn dưa vàng giòn không khú hỏng, 1-2 ngày là ăn được phải cho ngay thứ nàyLọ muối dưa nên dùng lọ thủy tinh, âu sành, sứ và chúng cũng phải được rửa sạch, tiệt trùng bằng cách luộc qua nước sôi (hoặc tráng bằng nước sôi), để khô ráo hoàn toàn.

Muối dưa cải mãi giờ mới biết, muốn dưa vàng giòn không khú hỏng, 1-2 ngày là ăn được phải cho ngay thứ nàyVỉ nén dưa cũng cần khô tương tự. Tay lúc bạn làm dưa cũng phải khô ráo, không được dính ít nước lã nào nhé!

- Advertisement -

Muối dưa cải mãi giờ mới biết, muốn dưa vàng giòn không khú hỏng, 1-2 ngày là ăn được phải cho ngay thứ nàyKhi tất cả các công đoạn đã hoàn thành, chỉ việc xếp rau cải đã trộn với hành lá, hành khô thái lát… vào lọ thủy tinh, đổ nước muối dưa vào. Chèn vỉ lên, đậy nắp bình từ 2-3 ngày là ăn được.

Muối dưa cải mãi giờ mới biết, muốn dưa vàng giòn không khú hỏng, 1-2 ngày là ăn được phải cho ngay thứ nàyLưu ý thêm, cải cần được ngâm ngập hoàn toàn dưới nước, tránh bị ủng phần rau không ngập nước bên trên.

Muối dưa cải mãi giờ mới biết, muốn dưa vàng giòn không khú hỏng, 1-2 ngày là ăn được phải cho ngay thứ nàyKhi dưa đạt đến độ chua vừa ý, nên bảo quản dưa trong tủ lạnh, tránh cho dưa tiếp tục lên men. Với cách muối dưa cải ngon trên đây, hi vọng bạn sẽ tự làm được món ăn như ý, không phải mua ngoài hàng nữa nhé.

Theo: Eva

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG