32 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Các hot mom thích thú làm nước ép ớt vừa ngon vừa cực giàu dinh dưỡng

- Advertisement -
- Advertisement -

Chúng ta không còn xa lạ gì với việc nước ép cam, chanh, thơm, dưa hấu… có thể cung cấp nhiều vitamin và dưỡng chất cho cơ thể. Nhưng bạn có biết dạo gần đây rộ lên một loại nước ép ớt rất đặc biệt với hàm lượng dinh dưỡng cao vượt trội so với những loại trái cây thông thường mà bạn từng biết không? Hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Các hot mom thích thú làm nước ép ớt vừa ngon vừa cực giàu dinh dưỡng

Thông thường khi nghĩ đến cam, chanh, kiwi, thơm… chúng ta sẽ nghĩ ngay đến khả năng cung cấp vitamin C của chúng. Vitamin C giúp tăng cường khả năng chống oxy hóa, hỗ trợ điều hòa huyết áp và giảm các nguy cơ về tim mạch. Tuy nhiên, không có mấy người nhận ra rằng những loại trái cây thông thường này không phải là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào nhất cho cơ thể.

Gần đây, đã có nhiều hot mom trên các mạng xã hội truyền tai nhau về một loại trái cây lạ mà không ai có thể nghĩ đến rằng nó chính là một trong những nguồn cung cấp vitamin C tốt nhất hiện nay: ớt ngọt Sweet Palermo!

Các hot mom thích thú làm nước ép ớt vừa ngon vừa cực giàu dinh dưỡng

Nước ép từ ớt ngọt Sweet Palermo ngon lành được các hot mom dễ dàng chế biến tại nhà

“Ai cũng nghĩ ớt là phải cay, nhưng không! Ớt ngọt Sweet Palermo thơm hơn các loại ớt chuông thông thường, mùi vị như trái cây, hoàn toàn không hăng không cay, vỏ rất mỏng vị rất ngọt. Ăn sống như snack cũng được mà làm nước ép cũng rất ok” – hot mom Nguyễn Cẩm Tú chia sẻ.

- Advertisement -

Trong khi đó hot mom Loan Huỳnh cũng chia sẻ cụ thể bí kíp để làm ra một ly nước ép ớt thơm ngon bổ dưỡng với ớt Sweet Palermo là như thế nào: “Cho vài miếng gừng, mật ong, nước cốt chanh, một ít nước lọc vào và xay nhuyễn, sau đó ray qua khay lấy nước là có ngay một ly nước ép ớt thơm ngon, vừa ngon ngọt, vừa thơm thơm, càng uống càng cuốn”.

Ngoài ra hot mom Đinh Thảo Nguyên còn bật mí thêm một cách ăn mà không giống với bất kỳ loại ớt nào khác đang có trên thị trường: “Ớt ngọt này chấm được với muối Tây Ninh để ăn sống luôn. Ớt thông thường chỉ để làm gia vị, nghe đến thôi là thấy cay xè rồi. Ớt ngọt Sweet Palermo thì hoàn toàn không cay nhưng vẫn khiến người ta “say” luôn nè”.

Các hot mom thích thú làm nước ép ớt vừa ngon vừa cực giàu dinh dưỡng

Ớt ngọt Sweet Palermo chấm muối Tây Ninh ăn như snack vô cùng lạ miệng và giàu dinh dưỡng

Qua tìm hiểu, chúng tôi biết được rằng loại ớt đặc biệt này có xuất xứ từ Hà Lan, được phân phối bởi công ty hạt giống công nghệ cao Rijk Zwaan. Đặc trưng của loại ớt này là không cay, không hăng, cực kỳ ít hạt, hình dáng trông như một trái ớt thông thường nhưng ở kích thước to hơn rất nhiều lần nhưng lại có mùi thơm và rất ngọt.

Thông tin trên website của công ty Rijk Zwaan chỉ ra rằng thành phần vitamin C của giống ớt này rất cao, gấp 3,8 lần cam và 2,5 lần kiwi đi kèm với rất nhiều chất dinh dưỡng khác. Giống ớt này đã đạt được rất nhiều giải thưởng danh giá của Tây Ban Nha và là sự lựa chọn trong bữa ăn của rất nhiều gia đình ở các quốc gia châu Âu, châu Mỹ và châu Á phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan…

Các hot mom thích thú làm nước ép ớt vừa ngon vừa cực giàu dinh dưỡng

- Advertisement -

Khi đi sâu tìm hiểu kĩ hơn chúng tôi mới biết loại ớt này không chỉ có màu đỏ và vàng như những giống ớt chuông khác mà còn có màu cam và màu sô cô la khá lạ. Đặc biệt hơn là mỗi loại này lại có sự thay đổi về hàm lượng dinh dưỡng khác nhau và bổ trợ cho nhau rất tốt. Có khá nhiều hot mom đã mua nhiều màu ớt khác nhau và trộn lại để có thể tăng đều hàm lượng dinh dưỡng trong ly nước ép của mình.

Cuối cùng, một trong những lý do rất lớn để ớt Sweet Palermo được nhiều hot mom ưa chuộng vì nó là hạt giống công nghệ cao được nuôi trồng trong điều kiện rất an toàn và sạch với những tiêu chuẩn cao nhất của nhà vườn. Vậy nên rất nhiều người cảm thấy rất yên tâm sau khi biết được các thông tin này.

Đây là lần đầu tiên có một loại ớt có thể vừa ăn sống, vừa ép nước, vừa có thể chế biến đa dạng theo những cách thông thường mà chúng ta vẫn làm với ớt ngọt: xào, luộc, trộn salad, nấu canh… Không có gì khó hiểu tại sao loại ớt này lại được chú ý rất nhiều trong thời gian gần đây.

Nếu bạn đang theo chế độ “eat clean” và “eat healthy”, thì loại ớt này chắc chắn sẽ là một thành phần trong thực đơn hàng ngày mà bạn không muốn bỏ qua. Hãy thử ngay bí kíp làm nước ép ớt từ các hot mom và tự mình kiểm định xem liệu loại ớt này có thực sự là một loại trái cây toàn diện như những gì các hot mom chia sẻ không nhé.

Theo: Eva

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG