27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024

Gỏi xoài Thái ‘cháy hàng’ sau một bức ảnh của Lisa

- Advertisement -
- Advertisement -

Sau khi Lisa (Blackpink) khoe ảnh gỏi xoài, món ăn này lập tức được nhiều người tìm mua, khiến các app đặt hàng ở Thái Lan quá tải.

Mới đây, thành viên Lisa của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Blackpink đăng một bức hình chụp đĩa gỏi xoài (som tam mamuang) lên Instagram hơn 95 triệu người theo dõi cùng chú thích: “Gỏi xoài được gửi trực tiếp từ Thái Lan”.

Bức ảnh chỉ tồn tại trên story 24 tiếng nhưng gây ra cơn sốt trong làng ẩm thực Thái Lan. Ngay lập tức, trên các ứng dụng đặt hàng trực tuyến ở Thái, gỏi xoài vào Top 3 món được đặt nhiều nhất và nhanh chóng báo hết hàng, ngưng phục vụ. Nhiều người không mua được trong ngày bày tỏ sự tiếc nuối, ngậm ngùi.

Gỏi xoài Thái 'cháy hàng' sau một bức ảnh của Lisa

Món gỏi xoài Thái Lan được Lisa đăng trên story.

Theo tờ Khaosod của Thái Lan, chủ một cửa hàng gỏi đu đủ (đối diện Ngân hàng Bangkok huyện Phimai, tỉnh Nakhon Ratchasima, Đông Bắc Thái Lan), cho biết gỏi đu đủ trở nên nổi tiếng sau khi bức ảnh của Lisa được đăng. Các nhà cung cấp nguyên liệu như xoài, đu đủ, nước xốt và cà chua cũng phải tăng khả năng cung ứng trước nhu cầu tăng vọt của thực khách.

Chị Sri Sukjai, 45 tuổi, chủ một cửa hàng gỏi đu đủ, đã phải chuẩn bị thêm nhiều nguyên liệu để chiều lòng các fan Lisa muốn bắt chước thần tượng. Chị cho biết lượng khách đặt món tăng lên đáng kể. Điều này giúp cho doanh thu cửa hàng có những tiến triển tích cực. Nhiều khách đến cửa hàng của chị Sri Sukjai muốn mua bằng được một suất giống trong bức ảnh của Lisa.

- Advertisement -

Gỏi xoài Thái 'cháy hàng' sau một bức ảnh của Lisa

Các app giao đồ ăn báo hết hàng sau bức ảnh của Lisa.

Gỏi xoài là món ăn truyền thống của người Thái Lan, có khá nhiều loại gỏi xoài khác nhau tùy từng vùng miền nhưng nhìn chung đều có các nguyên liệu cơ bản như xoài xanh, tôm khô, tỏi, hành tím khô, ớt, lạc (đậu phộng), nước mắm, nước me, nước cốt chanh, đường và rau mùi. Xoài xanh sau khi được thái nhỏ hoặc bào sợi sẽ cho vào trong cối, giã sơ cùng các nguyên liệu trên. Tôm cần được rang chín, trộn đều cùng các nguyên liệu được giã trong cối, sau đó rắc lạc và rau mùi trang trí.

Món som tam mamuang mà Lisa thưởng thức là phiên bản không có đậu đũa, thay vào đó là cà chua, cà rốt và nước mắm, bên cạnh nguyên liệu chính là xoài xanh, lạc và nước mắm. Những nguyên liệu này cũng dễ tìm, công thức đơn giản, dễ làm nên các fan Việt cũng có thể tự chế biến tại nhà. Vị chua thanh, dễ ăn, thích hợp trong tiết trời mùa hè.

Gỏi xoài Thái 'cháy hàng' sau một bức ảnh của Lisa

Lisa là thành viên nước ngoài duy nhất của Blackpink.

Lisa tên thật là Lalisa Manobal, sinh năm 1997 tại Thái Lan. Năm 2019, Lisa được bình chọn là người nổi tiếng nhất ở Thái Lan, theo trang The Standard với ba triệu phiếu bầu. Không chỉ nổi tiếng với vai trò thần tượng, Lisa còn được xem là “vị cứu tinh” của du lịch nước nhà sau đại dịch, khi nhất cử nhất động của cô tại quê hương cũng tạo nên trào lưu như check in chùa cổ, nhà hàng, mặc trang phục truyền thống… Sang Hàn Quốc từ khi còn là thực tập sinh, Lisa vẫn dành nhiều tình cảm cho các món ăn quê hương. Mỗi lần về Thái Lan, cô nàng thường xuống phố ăn uống vỉa hè, tụ tập bạn bè.

- Advertisement -

Lisa là thành viên quốc tế duy nhất của nhóm nhạc Blackpink nổi tiếng bậc nhất tại Hàn Quốc. Nhóm thường xuyên tổ chức các tour lưu diễn khắp thế giới, sở hữu lượng fan đông đảo, trong đó có nhiều fan Việt. Blackpink và công ty quản lý YG Entertaiment thông báo concert Born Pink sẽ diễn ra trong hai đêm 29-30/7 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Đây là lần đầu tiên bốn cô nàng Rosé, Jisoo, Jennie, Lisa tới Việt Nam biểu diễn.

Đào Trâm

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG