39 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Mứt và siro mận

- Advertisement -
- Advertisement -

Mận đang vào mùa, giá phải chăng, bạn có thể mua về làm mứt và siro, giàu vitamin C, bổ dưỡng, hương vị chua ngọt.

Mứt và siro mận

Nguyên liệu:

– 1 kg mận hậu
– 500 gr đường
– 100 gr gừng
– Muối trắng

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế mận

Mứt và siro mận

- Advertisement -

Mận đem rửa sạch, ngâm nước muối loãng, vớt ra để ráo nước. Dùng dao khía nhiều đường sâu xung quanh quả mận và ngâm trong nước muối tiếp khoảng 4 giờ.

Sau 4 giờ, vớt mận ra rồi rửa sạch với nước lọc nhiều lần. Tiếp theo, đun sôi nồi nước rồi cho mận vào chần sơ khoảng một phút thì vớt ra, ngâm vào âu nước đá khoảng 10 phút. Sau đó, bạn vớt mận ra rổ, để ráo.

Mứt và siro mận

Bước 2: Ướp mận

Cho mận vào âu, thêm 500 gr đường, trộn đều và ướp khoảng 8 giờ cho mận thấm đường. Sau đó, vớt mận ra ngoài, phần nước mận ngâm để riêng.

Mứt và siro mận

Bước 3: Sên mận làm mứt và nước siro

- Advertisement -

Đặt chảo lên bếp, cho phần nước mận ngâm vào, vặn lửa vừa, khuấy đều đến khi hỗn hợp sôi thì bỏ một nửa nước ra lọ để làm siro. Bạn tiếp tục đun cho nước mận đặc sệt lại. Tiếp theo, cho mận vào chảo hỗn hợp nước mận vừa đun, vặn nhỏ lửa, đảo đều. Gừng đem gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi rồi cho vào chảo hỗn hợp nước mận, đun tiếp cho cạn hết nước. Bạn đem mận xếp vào rổ, phơi hai nắng khoảng 4 giờ là được, hoặc xếp vào lò nướng, bật nhiệt độ 150 độ C và hé cửa lò khi mận se lại là được.

Bước 4: Trình bày và thưởng thức

Món mứt mận có độ dẻo mềm, thơm nhẹ mùi gừng, chua chua ngọt ngọt đặc trưng của mận. Bảo quản mứt mận bằng hũ thủy tinh hoặc hút chân không, cất ngăn đá tủ lạnh để ăn dần. Làm mứt mận theo cách này, bạn tiết kiệm được thời gian vì không phải đảo mận trên bếp, không cần ngâm nước vôi trong mà miếng mứt vẫn giữ được hương vị thơm ngon của quả mận.

Nghĩa Nguyễn

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG