38 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Mì ếch nguyên con chưa lột da ở Đài Loan

- Advertisement -
- Advertisement -

Nhà hàng Đài Loan phục vụ món mì ramen với topping là ếch nguyên con chưa lột da, khiến nhiều thực khách e ngại.

Nhà hàng Yuan Ramen ở huyện Vân Lâm (Đài Loan) cho ra mắt một sản phẩm mới trong thực đơn mang tên waya waya walamian, có nghĩa là mì ramen thịt ếch. Món ăn gồm có phần sợi mì ramen phía dưới, chan nước dùng. Phần đặc biệt nhất là một con ếch màu đen chưa lột da, nặng khoảng 200 gr, nằm trên cùng, đi kèm một ít nghêu và hành lá thái nhỏ.

Chủ nhà hàng nói trên tờ Taiwan News họ lấy cảm hứng từ món mì ramen bọ biển đang hot gần đây ở Đài Loan. Việc ăn thịt ếch khá phổ biến ở huyện Vân Lâm, do đó, đầu bếp quyết định làm thử món ăn kết hợp giữa ẩm thực Nhật Bản và đặc sản địa phương để tạo điểm nhấn cho nhà hàng. Trước khi ra mắt, ông chủ đã đưa ra ý tưởng này trên Facebook và nhờ thực khách gợi ý tên gọi món ăn.

Mì ếch nguyên con chưa lột da ở Đài Loan

Món mì ramen thịt ếch nguyên con. Ảnh: Yuan Ramen

Là món mới nhưng không phải ngày nào tới đây thực khách cũng được thưởng thức. Waya waya walamian chỉ được bán vào tối thứ Ba và thứ Tư hàng tuần, với số lượng hạn chế. Giá một bát mì ếch là 250 NTD (190.000 đồng). Đặc biệt, nếu chỉ muốn chụp ảnh “câu like” mà không đủ can đảm thưởng thức món ăn, thực khách chỉ cần trả số tiền 100 NTD (khoảng 70.000 đồng). Nhà hàng chưa quyết định có đưa món mì ếch vào thực đơn lâu dài hay không mà chờ phản hồi của đợt bán thử nghiệm này.

Món ăn mới lạ thu hút một lượng khách hiếu kỳ tới trải nghiệm. Tuy nhiên, cũng không ít người cảm thấy “rợn tóc gáy” trước “giao diện” của món ăn này. “Con ếch giống như chỉ đang ngủ dưới bát mì và có thể nhảy ra khỏi bát bất kỳ lúc nào”, một tài khoản bình luận. Trên thực tế, việc ăn ếch nguyên da cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ nếu không được rửa kỹ vì ếch sống trong bùn đất, dễ chứa nhiều giun sán.

- Advertisement -

Tháng trước, nhà hàng The Ramen Boy ở quận Trung Sơn, thành phố Đài Bắc (Đài Loan) giới thiệu món mì ramen bọ biển. Bọ biển, có tên gọi isopod, là loài tôm biển nhưng mang hình dáng khác với tôm, vỏ màu nâu cứng chắc, có nhiều chân, vỏ xếp thành nhiều nếp gấp, khá giống bề bề nhưng kích thước lớn hơn nhiều. Phần thịt được đánh giá “ngon hơn tôm hùm”. Bát mì ramen đặc biệt này có giá 1.480 NTD (tương đương 1,1 triệu đồng).

Hà Nguyên (Theo Odditycentral)

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG