27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Mẹo bảo quản tỏi

- Advertisement -
- Advertisement -

Tỏi là nguyên liệu không thể thiếu trong nhà bếp của các gia đình, vì vậy việc bảo quản tỏi được nhiều người nội trợ quan tâm.

Cùng tìm hiểu một số cách bảo quản tỏi đơn giản, để lâu không hỏng, không mọc mầm.

Dùng trà xanh

Tỏi mới mua về đem phơi nắng một tiếng hoặc để ở nơi khô ráo, thoáng mát một, hai ngày để thoát hết hơi ẩm và lớp vỏ bên ngoài khô ráo rồi cho vào túi nilon.

Dùng một nhúm trà xanh cho vào khăn giấy bọc lại. Cho túi trà vào túi tỏi. Dùng tay hoặc sử dụng máy hút chân không đẩy hết không khí ra khỏi túi tỏi, sau đó buộc chặt miệng túi lại. Để túi tỏi ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp. Với phương pháp bảo quản này, bạn có thể giữ tỏi cả năm mà không bị hư hao hay mọc mầm.

Mẹo bảo quản tỏi

2. Dùng muối rang

- Advertisement -

Bảo quản tỏi bằng muối rang vừa hiệu quả, vừa nhanh gọn lại dễ thực hiện. Muối rang có tác dụng hút ẩm, diệt khuẩn giúp tỏi không bị hư thối.

Chuẩn bị khoảng 60 gr muối ăn, bắc lên chảo rang với lửa vừa cho đến khi khô lại và chuyển sang màu vàng. Dùng một miếng gạc quấn muối vào. Cho tỏi cùng muối rang vào một chiếc túi, ép hết khí thừa bên trong, sau đó buộc chặt miệng túi và để nơi thoáng mát. Cách làm này khiến tỏi không bị biến chất trong thời gian dài.

3. Dùng thuốc lá

Cho tỏi vào túi ni lông, sau đó cho vài ba điếu thuốc vào bên trong túi. Trong thuốc lá có chứa nicotin khiến tỏi không nảy mầm hay thối rữa. Buộc chặt miệng túi lại, để nơi thoáng mát không có ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

Mẹo bảo quản tỏi

4. Gừng kết hợp với banking soda

Sự kết hợp giữa gừng và banking soda mang lại hiệu quả cao khi bảo quản tỏi. Hai nguyên liệu này kết hợp giống như chất hút ẩm tự nhiên, an toàn, ngoài ra còn có tác dụng diệt khuẩn giúp tỏi không bị teo khô hay nảy mầm.

- Advertisement -

Cho tỏi vào một chiếc túi sạch. Dùng một miếng gạc quấn khoảng hai muỗng canh banking soda, kết hợp vài lát gừng cho vào túi tỏi. Ép hết không khí bên trong rồi buộc chặt miệng túi, bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát.

5. Dùng gạo

Gạo đựng trong hộp nhựa hoặc thùng to có nắp. Tách từng củ tỏi ra khỏi chùm rồi vùi sâu trong thùng gạo. Tùy theo hộp gạo to hay nhỏ mà tăng giảm lượng tỏi phù hợp. Sau khi cho tỏi vào, đậy nắp kín lại.

Cách làm này không những bảo quản được tỏi mà cũng giúp gạo chống mối mọt.

6. Dùng Banking soda

Nếu trong nhà có nhiều tỏi, có thể bảo quản bằng banking soda. Kiếm một thùng carton, trải một lớp giấy báo hoặc khăn giấy dưới đáy thùng. Cho tỏi vào, rắc một lớp banking soda lên trên rồi phủ tiếp một lớp tỏi. Tiếp tục phủ lớp khăn giấy rồi lớp tỏi, banking soda và một lớp tỏi mới. Cứ lặp lại thao tác này cho đến khi hết tỏi hoặc thùng carton đầy.

Hộp giấy, khăn giấy và bankingsoda đều tương đối khô, có thể hút ẩm trong hộp. Tỏi được bảo quản trong môi trường khô ráo sẽ không nảy mầm hoặc teo tóp.

Dù những cách trên có thể giữ tỏi lâu hỏng, nhưng cần chú ý đặt tỏi ở nơi thoáng mát, khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp. Nên dùng bao nhiêu mua bấy nhiêu để tỏi vừa tươi ngon, vừa đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Trang Vy (Theo aboluowang)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG