29 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Mì ramen sầu riêng được ví như ‘bom vị giác’

- Advertisement -
- Advertisement -

Bát mì ramen nồng vị sầu riêng, nước dùng beo béo, quyện với sợi mì dai, miếng thịt lợn ăn kèm cơm sầu riêng tươi, gây bùng nổ vị giác.

Giữa tháng 5, nhà hàng Menya Shishido ở Malaysia gây chú ý khi cho ra mắt món ăn mới lạ, gây sốc với cộng đồng ăn uống ở quốc gia này. Món mì ramen truyền thống Nhật Bản được kết hợp với sầu riêng tươi, tạo nên món ăn độc đáo, “nức lòng” fan của loại quả kén người ăn này. Ngay trong ngày đầu tiên mở bán, quán đã hết hàng rất sớm, phải hẹn khách sang hôm sau.

Mì ramen sầu riêng được ví như 'bom vị giác'

Mì ramen sầu riêng hút khách ở Malaysia.

Món ăn không phục vụ trong bát như bình thường mà sử dụng phần vỏ gai góc của sầu riêng. Phần cơm sầu riêng tươi được chia làm hai phần, một phần giữ nguyên múi, một phần được tán nhuyễn. Đầu bếp vẫn sử dụng nước hầm tonkotsu từ xương và mỡ lợn để làm phần nước dùng như truyền thống nhưng sau đó cho thêm với sầu riêng nhuyễn, dùng phới trộn đều để tạo nên hương vị hòa quyện. Sợi mì ramen và những miếng thịt lợn chasu, hành lá, trứng gà lòng đào, gia vị được thêm vào sau cùng. Cuối cùng, đầu bếp bỏ múi sầu riêng nguyên vẹn vào, vừa trang trí, vừa làm topping để khách ăn kèm.

Nhiều thực khách nhận xét hương vị món mì ramen sầu riêng như “bom vị giác”, ngậy vị kem béo của sầu riêng, đậm đà vị nước dùng, sợi mì dai dai, tưởng như không liên quan lại “hợp nhau đến lạ”. Trong khi đó, một số cảm thấy khó ăn, “mùi thum thủm, chỉ ngửi cũng sợ”. Tuy nhiên, phần lớn thực khách nhận xét ngon, lạ và muốn quay lại lần sau để thưởng thức.

Malaysia được biết tới là quốc gia đam mê sầu riêng với nhiều giống nổi tiếng, chất lượng cao như loại Musang King (hay còn gọi là D197) có giá thành rất cao, mệnh danh là “vua của các loại sầu riêng” hay “sầu riêng vua”. Để làm món ramen này, nhà hàng Menya Shishido sử dụng loại sầu riêng D13, cũng là một loại sầu riêng ngon, chất lượng cao.

- Advertisement -

Món mì ramen sầu riêng. Video: Instagram klfoodie

Đây không phải lần đầu tiên nhà hàng này biến tấu món ramen truyền thống. Trước đó, Menya Shishido từng gây chú ý với các phiên bản mì ramen chocolate dịp Valentine, vị trà xanh, vị trà sữa hay kết hợp phong cách ẩm thực Singapore với vị cua sốt ớt hay canh bak kut the, pha trộn ẩm thực Pháp khi ăn kèm bánh sừng bò.

Nhà hàng nằm tại 2, Jalan 51a/225, Seksyen 51a, 46100 Petaling Jaya, Selangor B-Land, mở cửa từ 11h tới 21h30, nghỉ ngày thứ Ba. Giá mỗi bát từ 40 RM (khoảng hơn 200.000 đồng).

Nguyên Chi

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG