28 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Tiệm bánh hẹ, bột chiên hơn 30 năm nườm nượp khách

- Advertisement -
- Advertisement -

Bánh hẹ, bột chiên giòn béo kèm nước tương được nhiều người yêu thích, thường xuyên đông vào mỗi buổi chiều.

Khoảng 30 năm trước, khúc đường Võ Văn Tần (quận 3), đoạn gần giao với Cách Mạng Tháng 8 (quận 3), được nhiều người gọi là “đường bột chiên” ở Sài Gòn vì đây là một trong những nơi đầu tiên bán món này tại TP HCM. Bột chiên là món người Hoa, được biến tấu phù hợp khẩu vị địa phương và dần trở thành món ăn vặt bình dân nhiều người ưa chuộng. Đến nay, chỉ còn một quán bột chiên đã hơn ba thập kỷ vẫn đông khách ghé ăn, đặc biệt vào buổi chiều, tối. Giá trung bình 35.000 đồng một phần.

Tiệm bánh hẹ, bột chiên hơn 30 năm nườm nượp khách

Bột chiên

Quán gồm hai, ba chiếc xe đẩy như các tiệm bột chiên bình dân bán vỉa hè. Trên chiếc chảo phẳng phía trước luôn phát ra tiếng xì xèo của bột, trứng, dầu, hành – thành phần chính của món ăn. Bột chiên có cách chế biết giống bánh củ cải chiên, một món điểm tâm phổ biến tại các quán ăn của người Hoa gốc Quảng Đông. Khác ở chỗ sau khi chiên giòn hai mặt bột, trứng, hành thành một miếng, người ta ăn chung nước tương và gỏi đu đủ. Còn món bánh củ cải chỉ chấm nước tương.

Điểm nhấn của món ăn nằm ở chén nước tương pha loãng đi kèm. Hương vị của nó dịu, nhẹ, không mặn, không ngọt, khách có thể húp nước tương không. Khi ăn, khách cho đu đủ bào sợi ngâm chua ngọt lên trên, rưới đầy nước tương rồi thưởng thức độ giòn, béo quyện vị the, chua, ngọt hấp dẫn.

Tiệm bánh hẹ, bột chiên hơn 30 năm nườm nượp khách

- Advertisement -

Đĩa bánh hẹ một người ăn no nê.

Ban đầu, quán này chỉ bán bột chiên. Sau mới thêm một số món chiên khác như bánh hẹ, bánh khoai môn, nui. Tất cả đều chế biến tương tự bột chiên là dùng trứng gà để kết dính, thêm hành lá tạo mùi thơm và ăn kèm nước tương, đồ chua.

Bánh khoai môn chiên bùi béo, thích hợp làm món ăn vặt. Trong khi đó xẻ đôi miếng bánh hẹ chiên nóng hổi, mùi hẹ và thịt băm tỏa ra thơm nức, chấm ngập trong nước tương kèm miếng đu đủ giòn. Tất cả món ở đây đều đợi có khách gọi mới chế biến nên luôn nóng giòn.

Ngoài các món chiên chủ đạo, ở đây còn nhiều món ăn chơi quen thuộc với dân Sài thành như há cảo hấp, bò bía, gỏi cuốn. Há cảo viên nhỏ, ăn cùng nước tương và rau răm. Còn các món bò bía, gỏi cuốn ăn kèm tương đen.

Tiệm bánh hẹ, bột chiên hơn 30 năm nườm nượp khách

Há cảo hấp

Bài và ảnh:Vi Yến

- Advertisement -

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG