27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Sự thật bất ngờ về bữa ăn hằng ngày của vua Charles III

- Advertisement -
- Advertisement -

Khi nhắc tới bữa ăn hoàng gia, mọi người thường nghĩ tới một bữa tiệc sang trọng, được chế biến công phu. Nhưng thực ra ở hoàng gia Anh, những bữa tiệc kiểu này rất ít, mà ngược lại thường là những món ăn đơn giản. Thực đơn hằng ngày của Vua Charles III chính là một ví dụ tiêu biểu.

1. Hoa quả tươi

Sự thật bất ngờ về bữa ăn hằng ngày của vua Charles III

Vua Charles III từ lâu đã rất yêu thích các loại nông sản địa phương. Ngoài cung điện Buckingham, Nhà vua cùng Vương hậu Camilla còn sống tại Highgrove House, một điền trang ở Gloucestershire. Những khu vườn rộng lớn tại Highgrove được trồng hàng nghìn loại cây cối, hoa quả và rau các loại, bao gồm cả vườn táo gia truyền nhằm bảo tồn các giống táo đang bị đe dọa của Anh. Khu vườn thượng uyển ở Highgrove cũng là nơi sản sinh những giống mận đẹp mắt, được nhân viên đóng lọ để sử dụng dần ngay khi mùa vụ kết thúc. Theo Yahoo News, bữa sáng tiêu chuẩn của nhà vua sẽ gồm hai quả mận cùng nhiều loại trái cây sấy khô hoặc salad trái cây theo mùa – tất cả đều tươi và được hái từ khu vườn ở Highgrove. Những quả dâu tây chua và ngọt vào cuối mùa xuân và những quả táo mọng nước, giòn của mùa thu, chính là đặc sản nơi đây.

2. Trứng hữu cơ

Sự thật bất ngờ về bữa ăn hằng ngày của vua Charles III

Mọi người từ các tầng lớp xã hội khác nhau, từ khắp nơi trên thế giới đều có thể chọn trứng gà cho bữa sáng. Trứng dễ chế biến, rẻ tiền nhưng lại chứa đầy đủ chất đạm và chất béo bổ dưỡng. Hàm lượng dinh dưỡng của trứng gà làm cho chúng trở thành thực phẩm lý tưởng để bắt đầu buổi sáng. Vua Charles III cũng vậy. Ông chỉ ăn trứng đã được nấu chín đúng 4 phút, tức là trứng lòng đào. Vào những ngày cuối tuần, đôi khi nhà vua sẽ thưởng thức một vài quả trứng nướng phô mai. Ông luôn yêu cầu nhà bếp sử dụng sản phẩm hữu cơ, vì nhà vua là người ủng hộ canh tác bền vững.

- Advertisement -

3. Bánh nhân thịt

Sự thật bất ngờ về bữa ăn hằng ngày của vua Charles III

Một trong những món ăn truyền thống và được yêu thích nhất của Anh là bánh nhân thịt. Bánh thường có nhân thịt bò hoặc thịt gà, phủ đẫm sốt mặn hoặc nước thịt (đôi khi có thể là sữa hay kem). Ngoài ra nhân còn có loại thêm rau củ như cà rốt, hành tây hoặc khoai tây. Vào sinh nhật lần thứ 70, Vua Charles đã nhắc tới món ăn yêu thích nhất của mình: đó chính là bánh nhân thịt gà lôi. Gà lôi là loài chim được ưa chuộng trong những trò chơi săn bắt trên toàn nước Anh, và bản thân nhà vua cũng thường săn được vài con chim cho bữa tối. Thịt gà sẽ được ninh nhừ trước khi nấu trong nước sốt đậm đà. Sau đó, món ăn sẽ được phủ một lớp phô mai parmesan và thịt xông khói thái vụn. Điều thú vị là dù giàu có đến đâu, nhà vua cũng chỉ ăn món này vào những dịp đặc biệt.

4. Ngũ cốc

Sự thật bất ngờ về bữa ăn hằng ngày của vua Charles III

Nếu bạn có một đầu bếp riêng, người sẽ nấu cho bạn bất cứ thứ gì bạn muốn vào bữa sáng thì bạn sẽ chọn món nào? Một chồng bánh tổ ong khổng lồ hay một đĩa trứng Benedict hấp trong nước sốt hollandaise đậm đà? Vậy còn một bát ngũ cốc lạnh thì sao? Lựa chọn tưởng chừng siêu đơn giản này lại là món khoái khẩu của gia đình hoàng gia Anh, một số người còn ăn ngũ cốc mỗi sáng. Khi “bội thực” với các món ăn sáng sang trọng, một bát ngũ cốc lạnh sẽ cung cấp một lượng protein và carbohydrate nhanh chóng, siêu tiện lợi. Cố nữ hoàng Elizabeth II thích ăn một bát Kellogg’s Special K mỗi sáng. Còn với Vua Charles III, một bát ngũ cốc dinh dưỡng bao gồm yến mạch, các loại hạt và hoa quả sấy khô sẽ được phục vụ cùng với các món ăn sáng yêu thích khác của ông. Món này thường được trộn với sữa và ngâm qua đêm, nhưng cũng có thể ăn kèm với sữa chua.

5. Nấm rừng

- Advertisement -

Sự thật bất ngờ về bữa ăn hằng ngày của vua Charles III

Theo một cựu đầu bếp hoàng gia, nhà vua rất thích nấm rừng. May mắn thay, gia đình hoàng gia lại sở hữu hàng nghìn mẫu đất rừng và vùng nông thôn nguyên sơ. Khi ở lâu đài Balmoral ở Scotland, các đầu bếp (và thành viên hoàng tộc) có quyền sử dụng toàn bộ khu đất rộng 50.000 mẫu Anh để săn tìm nấm hoang dã. Đất nơi đây ẩm ướt và màu mỡ, là nơi sinh sản lý tưởng cho các giống nấm chất lượng như nấm mào gà và nấm thông. Darren McGrady, một cựu đầu bếp hoàng gia khác đã tiết lộ phương pháp tận dụng thời gian sinh trưởng ngắn của nấm một cách hiệu quả. Họ sẽ áp chảo toàn bộ sản phẩm thu hoạch được với bơ và cây ngải giấm trước khi cấp đông để sử dụng trong suốt cả năm. Nấm sau đó sẽ được dùng để chế biến những món như risotto kem nấm – món ăn yêu thích của nhà vua. Đôi khi, món này được phục vụ kèm sườn cừu nuôi tại địa phương hoặc một số loại thịt hữu cơ được nuôi trong trang trại.

6. Những bữa sáng đơn giản của nhà vua

Sự thật bất ngờ về bữa ăn hằng ngày của vua Charles III

Vua Charles III hiếm khi ăn trưa, vì thế bữa sáng của ông vô cùng quan trọng. Trong khi bữa sáng truyền thống của người Anh thường có xúc xích, trứng, thịt xông khói, đậu nướng, bánh mì nướng và đôi khi là cà chua, thì nhà vua thiên về một bữa ăn đơn giản hơn nhiều. Theo tờ Mirror, ông thường chọn “hoa quả và hạt”, tất nhiên là cùng những thứ khác. Vua Charles III sẽ yêu cầu thêm bánh mì mới nướng, các loại ngũ cốc dinh dưỡng khác nhau, ít nhất sáu loại mật ong và tất nhiên cả trà hoặc nước hoa quả đi kèm. Dù nhà vua đi du lịch ở đâu, ông vẫn luôn muốn bắt đầu bữa sáng với những món kể trên, nếu không ông không thể bắt đầu ngày mới một cách suôn sẻ. Theo đầu bếp McGrady, kho chứa đồ ăn hoàng gia cũng luôn dự trữ các loại nông sản địa phương trong trường hợp vua Charles III đột xuất muốn dùng thêm những thực phẩm tươi sạch.

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG