31 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Tiêu dùng khéo như các hot mom Việt – món rau ngon bất chấp cách chế biến!

- Advertisement -
- Advertisement -

Thời gian gần đây, các hot mom Việt truyền tai nhau về một loại xà lách đặc biệt có thể chế biến được cực kỳ nhiều món khác nhau nhưng vẫn ngon giòn đậm vị.

Tiêu dùng khéo như các hot mom Việt - món rau ngon bất chấp cách chế biến!

Hot mom Vân Vân (223.7K người theo dõi) chia sẻ: “Chuyện là 2 ngày trước Vân có đặt xà lách thủy tinh này trên Grab, để trong tủ lạnh bữa giờ nay thử đem ra làm Lẩu thái nhúng xà lách xem sao, không ngờ ngon quá…để trong tủ lạnh bữa giờ mà lá vẫn xanh mướt…”

Bạn Mèo Ăn Healthy (32.1K người theo dõi) cũng tấm tắc khen: “Công nhận là nó giòn thật các bác ạ. Nó không phải là kiểu mềm mềm nhớt nhớt như cái loại xà lách mỏng mà nhà mình hay ăn đâu. Nhúng vào cái nước dùng này, vị nó đậm đà, ngọt và ăn ngon hơn hẳn …”

Còn hot mom Bếp của Thụi (195K người theo dõi) thì hoàn toàn bất ngờ: “Uiiii mặc dù đã trộn với chanh rồi mà cái rau xà lách thủy tinh này nó vẫn giòn nha. Cái vị của nó cũng ngọt, dễ ăn chứ hông có bị hăng như mấy loại khác…”

Tiêu dùng khéo như các hot mom Việt - món rau ngon bất chấp cách chế biến!

Tìm hiểu kĩ hơn thì biết được rằng đây chính là xà lách thủy tinh – Crystal Lettuce đang nổi đình nổi đám trong giới đam mê ẩm thực. Loại xà lách này có xuất xứ từ Hà Lan, là một trong những loại rau rất được yêu thích tại châu Âu và rất nhiều nước châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines , Malaysia…

- Advertisement -

Đặc điểm khác biệt bên ngoài có thể nhìn thấy ngay đó là búp xà lách rất lớn, đều và đẹp. Lá dày và xanh mướt, đậm màu, không giống với các loại xà lách lá mỏng màu xanh nhạt thông thường mà chúng ta hay sử dụng. Đặc biệt, đây là loại xà lách được trồng thủy canh công nghệ cao trong nhà màng với các tiêu chuẩn cực kỳ nghiêm ngặt, vậy nên loại xà lách này sạch và an toàn hơn rất nhiều so với các loại xà lách thông thường.

Tiêu dùng khéo như các hot mom Việt - món rau ngon bất chấp cách chế biến!

Đặc tính nổi bật nhất của loại xà lách này chính là sự tiện dụng của nó. Không chỉ có thể dùng trong các món trộn salad thông thường, nó còn có thể dùng,…mà không làm mất đi độ giòn ngon hay vị của xà lách, thậm chí nó còn ngọt hơn khi bạn nhúng lẩu nhờ vào độ dày của lá.

Một ưu điểm khác của xà lách thủy tinh là nó không bị đắng hoặc héo quá nhanh sau một vài ngày lưu trữ trong tủ lạnh. Điều này khiến cho công việc nội trợ của các mẹ trở nên dễ dàng hơn, bạn không cần lo lắng việc phải đi chợ mỗi ngày để có rau tươi. Cuối ngày về nhà mở tủ lạnh ra sơ chế trong 2 phút là đã có dĩa rau xanh mát ngon lành dùng ngay.

Tiêu dùng khéo như các hot mom Việt - món rau ngon bất chấp cách chế biến!

Ngoài sự linh hoạt trong cách chế biến, xà lách thủy tinh còn rất . Bên cạnh việc cung cấp chất xơ, nó cũng là một nguồn cung cấp vitamin A và C rất tốt, cần thiết để duy trì làn da khỏe mạnh và tăng cường hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, nó cũng rất giàu chất sắt và canxi giúp  trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người quan tâm đến sức khỏe của xương.

Xà lách thủy tinh chứa hàm lượng calo cực thấp, chỉ 15 kcal trong mỗi 100 gram rau. Do đó nó phù hợp cho bất kỳ ai muốn dùng trong các bữa ăn kiêng hoặc ăn theo trường phái eatclean, ít calo. Bạn hoàn toàn có thể nạp rất nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng khác từ loại rau này mà không cần phải có bất kỳ lo ngại nào về vấn đề cân nặng.

- Advertisement -

Tiêu dùng khéo như các hot mom Việt - món rau ngon bất chấp cách chế biến!

Với đa dạng trong chế biến và khả năng giữ được vị ngon giòn trong bất kỳ món ăn nào, xà lách thủy tinh là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bà mẹ bận rộn đang tìm kiếm một giải pháp nhanh và dễ dàng để thêm nhiều rau vào khẩu phần ăn của gia đình. Cho dù bạn dùng nó trong món ăn nóng hay salad, xà lách thủy tinh chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những người kén ăn nhất.

Vì vậy, lần tới khi bạn đến siêu thị, thử chọn một búp xà lách thủy tinh và kết hợp nó vào bữa ăn của bạn xem, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ đấy!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG