39 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Làm kem xoài không bị dăm đá chỉ 15 phút

- Advertisement -
- Advertisement -

Mùa xoài đang vào vụ ngon và rẻ, tận dụng làm những ly kem xoài mát lạnh, mềm mịn, vị chua ngọt béo hài hòa nhanh chóng xua tan những oi bức của ngày hè.

Làm kem xoài không bị dăm đá chỉ 15 phút

Nguyên liệu

  • 400 – 500 gr xoài chín mềm (2 quả to)
  • 250 ml sữa đặc
  • 250 ml Whipping cream
  • 250 ml Topping cream
  • Đường (tùy chọn, thêm theo khẩu vị)

Cách làm

  1. Để làm kem ngon nên chọn các quả xoài chín mềm, màu vàng đều, da căng bóng, phần cuống còn dính quả là xoài tươi. Xoài mua về đem rửa sạch, lau khô rồi gọt bỏ vỏ. Sau đó, cắt xoài thành các miếng hạt lựu để khi xay nhanh và dễ dàng hơn.

    Làm kem xoài không bị dăm đá chỉ 15 phút

  2. Cho phần thịt xoài đã cắt cùng sữa đặc vào xay nhuyễn. Chú ý xay càng nhuyễn mịn thì kem càng ngon. Tùy theo khẩu vị, nếu thích ngọt hơn thì thêm đường vào xay cùng, lượng đường căn chỉnh theo vị ngọt cá nhân.

    Làm kem xoài không bị dăm đá chỉ 15 phút

  3. Cho Whipping cream và Topping cream vào tô, đặt tô này lên thau đá lạnh (bên dưới) và dùng máy đánh trứng hoặc phới lồng đánh cho tới khi hơi bông nhẹ là được. Trút phần xoài đã xay nhuyễn vào trộn đều cho tới khi hòa quyện vào nhau thành hỗn hợp mịn đều. Đậy kín hộp hoặc bọc màng bọc thực phẩm rồi cho kem xoài vào ngăn đá tủ lạnh. Nếu làm nhiều thì sau 1 – 2 giờ lấy ra đảo đều để cho kem xốp, dẻo hơn rồi chia ra các hộp nhỏ (tương đương cho mỗi lần ăn), đậy kín các hộp và cho vào ngăn đá 10 giờ hoặc để qua đêm.

    Làm kem xoài không bị dăm đá chỉ 15 phút

  4. Khi ăn, dùng muỗng tròn múc kem ra ly, trang trí thêm nhánh bạc hà, ít dừa sợi nạo cùng xoài cắt hạt lựu nhỏ (nếu thích) và thưởng thức lạnh.

    Làm kem xoài không bị dăm đá chỉ 15 phút

  5. Yêu cầu thành phẩm: Kem mềm mịn, không bị dăm đá, vị chua ngọt béo hài hòa, nổi bật hương thơm của xoài và kem rất hấp dẫn.

Chú ý

  • Whipping cream, Topping cream mua ở các cửa hàng bán bánh sinh nhật hoặc đặt qua trang web thương mại điện tử.
  • Nên cho Whipping cream cùng Topping cream vào tô, đặt tô này trên thau đá lạnh và đánh bằng máy đánh trứng ở nhiệt độ trung bình cho tới khi hơi bông là được. Vì nếu không cho vào thau đá lạnh thì có thể bị tách nước, khó đánh bông kem. Nếu đánh bông cứng quá rất khó trộn nguyên liệu khác vào cùng.
  • Tùy theo thích vị ngọt nhiều hay ít mà có thể thêm sữa tươi, đường theo khẩu vị.
  • Có thể thay xoài bằng bơ, dâu tây… hoặc hoa quả yêu thích theo mùa.

Theo: VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG