27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024

Loại rau được coi là “món quà của tự nhiên” đem xào với lá hẹ ngon mà bổ từ trong ra ngoài

- Advertisement -
- Advertisement -

Món ăn chế biến đơn giản, siêu rẻ tiền nhưng cực ngon và đại bổ.

Loại rau được coi là

Mùa xuân là thời điểm tốt nhất để ăn giá đỗ, giá đỗ thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt giàu vitamin C, còn có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, tiêu phù. Nhờ chứa nhiều chất dinh dưỡng vượt trội sản sinh ra trong quá trình nảy mầm, giá đỗ được mệnh danh là một món quà của tự nhiên mang đến những công dụng vô cùng đặc biệt cho sức khỏe và làm đẹp.

Chẳng hạn như, giá đỗ tốt cho sức khoẻ tim mạch, giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi, hỗ trợ điều trị thiếu máu, giúp xương chắc khoẻ, giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương, đẹp da, tăng nội tiết tố nữ, giúp tinh trùng khoẻ mạnh…

Loại rau được coi là

Nguyên liệu:

– 200g giá đỗ xanh, nửa thìa giấm thơm balsamic, một bột nêm (tuỳ ý), 1 thìa nước tương nhạt, 1 nắm lá hẹ, muối vừa ăn, 1 nắm mộc nhĩ, 3 tép tỏi (bạn có thể thay thế bằng hành khô, nói chung tuỳ khẩu vị).

- Advertisement -

Loại rau được coi là

Cách làm:

Giá đỗ rửa sạch, để ráo. Lá hẹ rửa sạch, cắt khúc 5cm. Mộc nhĩ ngâm cho mềm với nước ấm rồi rửa lại cho sạc. Nếu cái mộc nhĩ nào to thì cắt cho nhỏ bớt lại.

Làm nóng dầu trong chảo, cho tỏi đã thái lát vào xào cho thơm. Sau đó cho giá đỗ và mộc nhĩ đã rửa sạch vào xào một lúc cho ra nước. Rưới giấm thơm balsamic lên xung quanh thàng chảo để khử mùi tanh của giá đỗ.

Loại rau được coi là

Sau khi giá đỗ và mộc nhĩ gần chín thì cho lá hẹ vào, đồng thời cho muối, nước tương, bột nêm vào xào thêm nửa phút thì tắt bếp.

Loại rau được coi là

- Advertisement -

Giá đỗ xào lá hẹ vừa ngon lại giòn giòn, ngòn ngọt lại chẳng hề ngán ngấy, tốt cho sức khoẻ!

Loại rau được coi là

Chúc các bạn thành công!

Theo: Eva

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG