27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

4 cách làm trứng cút kho mềm thơm đậm đà, chồng tiếc vì nấu quá ít cơm

- Advertisement -
- Advertisement -

Không chỉ chứa nhiều vitamin và khoáng chất, trứng cút còn có thể chế biến thành nhiều món ngon nóng hổi vừa thổi vừa ăn!

Trứng cút kho đậu hũ

Nguyên liệu:
  • 1 bìa đậu phụ chiên sẵn
  • 15 quả trứng cút
  • Hành lá, hành khô, muối, nước mắm, đường, hạt tiêu, xì dầu và hạt nêm.

4 cách làm trứng cút kho mềm thơm đậm đà, chồng tiếc vì nấu quá ít cơm

Trứng cút kho đậu hũ

Cách làm:

Bước 1:

– Đậu phụ chiên sẵn cắt thành từng miếng vuông vừa ăn.

Bước 2:

– Trứng cút luộc chín, bóc bỏ vỏ.

- Advertisement -

– Hành lá rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 3:

– Tiếp theo đun nóng hai thìa nhỏ dầu ăn, phi hành khô thơm, đổ trứng cút, đậu phụ vào, thêm hai thìa canh nước mắm, nửa thìa nhỏ hạt nêm, một thìa nhỏ đường, nửa thìa nhỏ muối, một thìa nhỏ xì dầu, cầm tay cầm của nồi đất lắc đều.

Bước 4:

– Sau đó đun sôi lửa lớn khoảng 2 phút, cho vào nồi đất một ít nước lọc, tiếp tục đun ở lửa nhỏ đến khi ăn thử trứng cút và đậu phụ thấm gia vị, bạn nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của bạn. Tiếp theo cho hành lá đã thái nhỏ vào, tắt bếp rắc lên bề mặt đậu phụ và trứng một ít hạt tiêu, múc ra đĩa làm món mặn ăn với cơm.

Trứng cút kho sườn

Nguyên liệu:
  • 400g sườn non, có thể chọn phần sườn sụn
  • 10 quả trứng cút 
  • Muối, đường, hành lá, dầu ăn, nước mắm.
  • 1 trái Dừa xiêm lấy nước
  • Nước mắm, muối, đường
  • 3 củ hành tím
  • 3 tép tỏi
  • Hành lá

4 cách làm trứng cút kho mềm thơm đậm đà, chồng tiếc vì nấu quá ít cơm

Trứng cút kho sườn

- Advertisement -
Cách làm:

Chuẩn bị: trứng cút luộc chín, lột hết vỏ – Lấy 1 củ hành tím băm nhuyễn, 2 củ còn lại chẻ dọc làm đôi. Tỏi băm nhuyễn. Hành lá cắt nhỏ – Sườn đem rửa sạch, chặt nhỏ vừa 2 đốt ngón tay, ướp với 1 muỗng cafe muối, 1/2 muỗng canh hành tím băm, 1/2 muỗng cafe tỏi… ướp ít nhất 15 phút.

Thực hiện: bắc một cái nồi hoặc chảo, phi thơm hành tỏi, sau đó cho sườn vào xào cho mặt thịt săn lại – tiếp đó cho trứng cút nhẹ nhàng vào nồi. Cho thêm mấy củ hành cắt đôi vào nồi – đổ hết nước dừa vào vặn lửa to cho sôi, rồi lửa nhỏ, nêm 1 muỗng canh nước mắm

Sau đó kho liu riu tới khi nước dừa ngấm thịt, còn khoảng 1/3 so với mặt thì nêm nếm lại cho vừa ăn… lúc này có thể cho thêm đường để giảm độ mặn ngọt của nước thịt… kho thêm khoảng 5 phút cho thấm, sau đó cho tiêu và hành lá lên. Đậy nắp lại cho hành lá bị xìu đậm màu, bám vào thịt.

Trứng cút kho tôm

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 500g tôm đất tươi ngon
  • 10 quả trứng cút
  • 50g hành lá, mùi tàu, 1 củ hành khô.
  • Gia vị: Muối, đường, dầu điều, nước mắm

4 cách làm trứng cút kho mềm thơm đậm đà, chồng tiếc vì nấu quá ít cơm

Trứng cút kho tôm

Sơ chế:

Tôm mua về bạn cắt râu, bỏ phần phân trên đầu tôm rồi rút chỉ đen trên lưng cho tôm hết hôi sau đó rửa sạch lại bằng nước muối pha loãng, vớt ra rổ để ráo nước.

googletag.cmd.push(function() { googletag.display(‘div-gpt-ad-1649401700419-0’); });

Tiếp đó, bạn ướp tôm với 1 thìa muối và 1 thìa cafe hạt tiêu trong khoảng 30 phút cho tôm ngấm gia vị.

Tứng cút bạn cho vào nồi luộc chín rồi bóc vỏ.

Hành khô bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ

Hành lá, mùi tàu nhặt sạch rễ và lá úa, rửa sạch, thái mịn.

Cách làm tôm kho trứng cút:

Bước 1: Xào tôm

Sau khi chuẩn bị xong các  nguyên liệu, bạn bắc nồi lên bếp, cho dầu điều vào đun nóng rồi cho hành vào phi thơm.

Khi hành dậy mùi, bạn cho tôm vào xào cho tôm săn lại rồi nêm thêm 1 thìa đường, 1 thìa nước mắm, đảo đều. Lúc nấu tôm bạn lưu ý mở vung ra để tôm không bị ai nhé.

Bước 2: Kho trứng cút

Khi nồi tôm sôi bùng lên, bạn cho nhỏ lửa rồi xào tiếp khoảng 5 phút nữa thì cho trứng cút vào kho cùng, có thể cho thêm chút nước sôi vào nữa nếu nước kho bị cạn. Sau khi cho trứng cút vào rồi bạn phải đảo nhẹ tay để trứng cút không bị vỡ, nát nhé.

Bước 3: Hoàn thành món tôm kho trứng cút

Bạn tiếp tục đun nhỏ lửa đến khi tôm và trứng chín mềm, nước kho sền sệt và sánh lại thì cho hành lá, mùi tàu thái nhỏ vào, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng.

Như vậy chỉ với vài bước đơn giản chúng ta đã hoàn thành xong món tôm kho trứng cút đậm đà ngon cơm rồi đó. Với cách nấu này, thịt tôm dai ngọt đậm đà kết hợp với trứng cút bùi bùi béo béo và nước sốt mặn ngọt vừa đến cho món ăn thêm hấp dẫn và đưa cơm. Bạn còn ngại gì mà không làm ngay cho cả gia đình cùng thưởng thức nào.

Trứng cút kho chả cá

Nguyên liệu:
  • 250gram chả cá biển
  • 20 quả trứng cút.
  • Hành lá và ngò rí. 
  • 3 tép Hành tím, 4 tép tỏi (thêm ớt xắt nếu ăn cay).
  • Gia vị: tiêu, mắm, đường, bột ngọt, xì dầu.

4 cách làm trứng cút kho mềm thơm đậm đà, chồng tiếc vì nấu quá ít cơm

Trứng cút kho chả cá

Cách nấu món chả cá kho trứng cút:

Bước 1: Cho ½ muỗng canh xì dầu vào trứng cút. Không những tạo vị ngon cho món chả cá kho trứng cút, mà còn lên màu rất bắt mắt, hấp dẫn. Trộn đều, ướp trứng trong xì dầu khoảng 15 phút.

Bước 2: Băm nhuyễn hành tím và tỏi. Xắt nhuyễn hành lá và ngò rí, riêng ngò rí thì dùng để nêm vào món ăn sau cùng để món ăn thêm mùi thơm và bắt mắt.

Bước 3: Cắt chả cá đã được chiên sẵn ra thành từng miếng, bằng khoảng 2 đầu ngón tay. Sao cho vừa miếng ăn, tùy theo mỗi người.

Công đoạn tạo màu caramen rất quan trọng!

Bước 4: Tạo màu caramen cho món chả cá kho trứng cút. Cho vào chảo 3 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước, bật lửa vừa cho chảo nóng. Đến khi đường tan hết, vặn lửa nhỏ, thắn đường lại thành màu cánh gián. Chỉ nên dùng caramen có màu vàng vừa, tránh bị khét sẽ có vị đắng, chú ý cho thêm nước để caramen tránh bị đặc và khét.

Bước 5: Làm nóng nồi và cho một ít dầu ăn vào, vặn lửa nhỏ. Phi tỏi và hành tím đến khi có màu vàng. Cho đầu hành lá đã xắt nhuyễn vào, đảo đều để không bị cháy. Cho vào 1 ít nước lọc và cho caramen vào nồi vặn lửa to, khuấy đều.

Bước 6: Khi nồi vừa sôi, cho chả cá vào, nêm ¼ muỗng canh bột ngọt, 3 muỗng canh nước mắm, nửa muỗng canh hạt nêm. Cho trứng cút vào nồi và trộn đều, cho thêm nước lọc để điều chỉnh gia vị phù hợp với khẩu vị mỗi người. Đến nồi sôi thì vặn lửa lại, rim nồi đến khi vừa ý, thời gian rim khoảng 20 phút là phù hợp.

Chúc bạn thành công!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG